Cúi đầu để chào hỏi hay xin lỗi vốn là một nét văn hóa đặc trưng thường thấy ở Nhật Bản hay Hàn Quốc. Song tại Việt Nam, hành động này vẫn còn khá lạ lẫm và chưa thực sự phổ biến, kể cả là trong ngành dịch vụ, nơi khách hàng là thượng đế và sự trịnh trọng, uy tín luôn được đặt lên hàng đầu. Bởi vậy mà ngay khi hình ảnh trên đây được đăng tải lên mạng xã hội đã khiến không ít người tò mò và ngạc nhiên.
![]() |
Theo chia sẻ của chủ nhân bức ảnh thì 9 nhân viên trong đồng phục đặc trưng của hãng hàng không Việt Nam Airlines đã cúi người xin lỗi hành khách vì để trễ chuyến (lý do sự cố thời tiết). Tuy nhiên, có rất nhiều ý kiến cho rằng sự thực không phải như vậy.
"Mình thường xuyên lên sân bay nên biết vụ này. Đây là các nhân viên làm thủ tục của hãng JAL (Japan Airlines) hoặc ANA (All Nippon Airways). Họ sẽ chào khách như vậy khi đến giờ đón khách vào check in, không phải xin lỗi gì đâu. Ai bay 2 hãng này sẽ thấy" - FB H.T.H viết.
"Japan Airlines thuê người của VIAGS (công ty dịch vụ thuộc VNA), mấy thím nhìn chị mặc sơmi trắng ngoài bìa là đại diện của JAL đó. Mỗi khi vào ca kíp đều phải chào theo kiểu Nhật vậy hết nhé!" - FB T.T.T chia sẻ.
Chưa rõ thực hư thế nào nhưng dù là chào hay xin lỗi thì không thể phủ nhận đây vẫn là một hình ảnh rất đẹp và văn minh. "Mọi người thấy ảnh đẹp và ý nghĩa thì cứ chia sẻ thôi, miễn không phán bừa lý do đằng sau hành động này là được. Chào hay xin lỗi thì nó cũng thể hiện sự chuyên nghiệp và tôn trọng khách mà. Với một nơi văn hóa cúi đầu còn lạ lẫm như Việt Nam thì những hình ảnh thế này cũng đáng để chia sẻ và suy ngẫm thêm đấy chứ!" - FB L.P viết.