Nói về lý do lựa chọn hai ca khúc này để làm MV, nữ ca sĩ cho biết "Mưa nửa đêm" và "Kỷ niệm xa bay" có giai điệu và ca từ phù hợp để thể hiện câu chuyện buồn của nhân vật và dẫn dắt khán giả đến bối cảnh những năm 60 – 70 ở Việt Nam.
Hai MV được đầu tư hoành tráng với màu sắc xưa cũ từ bối cảnh, phục trang và đạo cụ. Hai MV được ví như hai phân đoạn nối tiếp của một bộ phim. Những phân cảnh hầu hết đều xoáy sâu nội tâm của người phụ nữ về tình yêu trong quá khứ của mình. Theo Hồ Quỳnh Hương, vốn dĩ nhạc Bolero có tiết tấu chậm, nếu làm MV đầy đủ các tình tiết dễ dẫn đến cho khán giả cảm giác mệt khi xem. Vì vậy, cô và ekip quyết định làm MV theo chất liệu điện ảnh nhưng ngắn gọn, tập trung vào diễn xuất nội tâm và bối cảnh là chính.
Trong "Mưa nửa đêm", Hồ Quỳnh Hương có nhiều cảnh quay dưới cơn mưa ở Đà Lạt. Sau đó, cô nhận được sự chăm sóc chu đáo, tận tình của cặp đôi Quang Hùng - Quỳnh Châu. Những ân cần, quan tâm của đôi bạn này khiến tâm hồn Hồ Quỳnh Hương càng thêm quặn thắt, nhớ về những phút ấm áp bên cạnh người yêu. Trong MV thứ hai "Kỷ niệm xa bay", nhân vật của Hồ Quỳnh Hương đến dự ngày cưới của đôi bạn trẻ này. Chứng kiến những giây phút thăng hoa của họ, cô không khỏi chạnh lòng liên tưởng đến tình yêu trong dĩ vãng của mình.
Qua album nhạc xưa và 2 MV mới ra mắt, Hồ Quỳnh Hương cho thấy khả năng làm mới mình và không ngại thử sức của cô. Rời khỏi ánh hào quang khi đang ở giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp, nữ ca sĩ trở lại với một tâm thế mới: không chạy theo thời thế hay chạy theo khán giả mà chỉ hát như chính trái tim mách bảo.
Nữ ca sĩ hi vọng các sản phẩm của mình sẽ nhận được sự đón nhận lớn từ fan hâm mộ nói riêng và công chúng yêu nhạc xưa nói chung. Những sự ủng hộ sẽ tiếp thêm động lực để Hồ Quỳnh Hương và ekip cho ra đời những sản phẩm chất lượng hơn nữa.