Mùa dịch COVID-19, nhiều hãng hàng không mở các chuyến bay “không điểm đến“

HHT - Một số hãng hàng không trên thế giới đang mở các chuyến bay “không điểm đến” nhằm nỗ lực vượt qua thời kì khủng hoảng do dịch COVID-19.

Trong cơn khủng hoảng do đại dịch COVID-19, các hãng hàng không thế giới đã nỗ lực tìm ra những giải pháp vô càng sáng tạo để duy trì dòng tiền chảy vào. Với một số hãng, hoạt động vận chuyển hàng hóa đã giúp duy trì số dư ngân hàng, nhưng số khác thì tập trung vào các chuyến bay hồi hương và những dịch vụ hành khách khác.

Có một điều gần như là duy nhất, chỉ xảy ra trong đại dịch này là số lượng các hãng hàng không khai thác những chuyến bay “không điểm đến” đang ngày một tăng lên. Mặc dù đây không phải là một xu thế phổ biến, nhưng ngày càng có nhiều hãng tham gia vào dịch vụ này, mang đến cho những người đam mê hàng không cơ hội bay mà không gặp rủi ro.

Một trong những nơi đầu tiên khai thác chuyến bay “không điểm đến” là sân bay Tùng Sơn ở Đài Bắc. Vốn thường xử lý các chuyến bay hàng ngày tới Tokyo, Seoul và một loạt điểm đến ở Trung Quốc, sân bay này đã chứng kiến số hành khách sụt giảm 64% do đại dịch. Đó là một điều đáng tiếc vì sân bay Tùng Sơn vừa được đầu tư lớn để cải tạo cơ sở vật chất, trang bị một sảnh chờ hoàn toàn mới.

Mùa dịch COVID-19, nhiều hãng hàng không mở các chuyến bay “không điểm đến“ ảnh 1

Để giới thiệu những thay đổi này với hành khách tiềm năng trong tương lai, sân bay Tùng Sơn đã phối hợp với EVA Air và China Airlines thực hiện một chuyến bay ảo. Hành khách được phân phát vé ngẫu nhiên qua máy, sau đó có thể tận hưởng trải nghiệm hàng không đầy đủ, bao gồm từ làm thủ tục, vào phòng chờ và lên máy bay. Mặc dù chiếc phi cơ chưa bao giờ thực sự rời sân bay, nhưng trải nghiệm này vẫn cực kỳ thu hút với hơn 7.000 người đăng ký tham gia.

Tại Nhật Bản cũng có một chuyến bay đưa tính năng "bay ảo" lên một tầm cao mới. Hãng hàng không First Airlines đã mang đến cho những người đam mê du lịch cơ hội "bay" đến một số điểm đến thú vị, bao gồm New York, Rome và Paris. Qua thế giới thực tế ảo, mọi người có thể trải nghiệm vẻ đẹp của các thành phố, cũng như cảm giác được cất cánh và hạ cánh trên thực tế. Với chi phí 60 USD (khoảng 1,4 triệu đồng) mỗi người, bao gồm dịch vụ bữa ăn đầy đủ theo chủ đề điểm đến, đây là một lựa chọn hời nếu bạn muốn trải nghiệm sự hài lòng khi đi du lịch.

Gần đây nhất, Singapore Airlines đã tiết lộ kế hoạch bay từ sân bay Changi đến… Changi trong khoảng 3 giờ, để tạo cơ hội bay cho những người hâm mộ. Dự kiến các chuyến bay này sẽ diễn ra từ cuối tháng 10.

Mùa dịch COVID-19, nhiều hãng hàng không mở các chuyến bay “không điểm đến“ ảnh 2

Không chỉ các hãng châu Á, hãng hàng không Australia, Qantas cũng đã khôi phục dịch vụ mà hãng từng làm nhiều năm trước đây - đó là các chuyến bay tham quan đến Nam Cực. Thay vì sử dụng máy bay 747 cho chuyến bay kéo dài 12 giờ, Qantas sẽ sử dụng Boeing 787 Dreamliner để thực hiện chuyến đi. Với việc biên giới Australia bị đóng cửa cho đến ít nhất là năm 2021, đây là quãng đường xa nhất mà những chiếc phi cơ mang biểu tượng Kangaroo có thể bay trong thời gian tới.

Thật thú vị khi thấy các hãng hàng không tận dụng tối đa khoảng thời gian bất thường do đại dịch theo cách này. Mặc dù doanh thu phụ trợ luôn là một chủ đề nóng trong thế giới hàng không, đây thực sự là một điều gì đó khá khác biệt.

Mùa dịch COVID-19, nhiều hãng hàng không mở các chuyến bay “không điểm đến“ ảnh 3

Về bản chất, các hãng hàng không cần phải cho máy bay cất cánh để duy trì hoạt động bình thường của chúng. Và nếu họ có thể đảm bảo quyền cất cánh từ sân bay thì tại sao không kết hợp phục vụ luôn một số hành khách? Dịch vụ như vậy sẽ mang lại tiền, lại giúp hãng duy trì được hình ảnh tích cực cũng như tạo cơ hội làm việc cho các tiếp viên đang gặp khó khăn.

Theo Simpleflying
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Tại sao các cầu thủ đội tuyển Việt Nam mặc áo đấu không in tên như các đội khác?

Tại sao các cầu thủ đội tuyển Việt Nam mặc áo đấu không in tên như các đội khác?

HHT - Nếu thường xuyên theo dõi các trận đấu của đội tuyển Việt Nam, người hâm mộ có thể nhận ra rằng đã một thời gian khá dài, các cầu thủ mặc áo đấu không in tên. Ngay trong trận đấu vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, áo đấu của ĐT Việt Nam cũng không có tên cầu thủ. Tại sao lại như vậy?
Tại sao cầu thủ ĐT Indonesia khiến Hoàng Đức ngã trong vòng cấm địa lại không bị phạt?

Tại sao cầu thủ ĐT Indonesia khiến Hoàng Đức ngã trong vòng cấm địa lại không bị phạt?

HHT - Trong trận đấu ở vòng loại World Cup 2026 châu Á, có một thời điểm Hoàng Đức của đội tuyển Việt Nam đã đi bóng vào khu vực cấm địa của ĐT Indonesia. Một cầu thủ Indonesia đã tranh bóng khiến Hoàng Đức bị ngã. Nhiều khán giả cho rằng trọng tài cần thổi phạt đền cho ĐT Việt Nam trong tình huống này. Vậy quyết định của trọng tài là sai hay đúng?