Học cách "yêu lại từ đầu" với thức ăn để bái bai bụng mỡ!

Học cách "yêu lại từ đầu" với thức ăn để bái bai bụng mỡ!
HHT - Đã đến lúc học cách “in a healthy relationship” với đồ ăn rồi đấy!

Ngày xưa yêu kiểu: Gặp nhau mỗi ngày đúng ba lần, lần nào cũng dồn hết bao nhớ thương thèm muốn nên lượng calo của mỗi lần luôn khiến người ta phát hoảng.

Học cách "yêu lại từ đầu" với thức ăn để bái bai bụng mỡ! ảnh 1

Yêu lại bằng cách: “Hẹn hò” với đồ ăn từ 5-6 lần/ngày. Càng chia nhỏ bữa ăn, bạn sẽ càng tránh được cảm giác đói, buồn mồm nên muốn ăn vặt một món gì đấy và lại chúi đầu vào tủ lạnh bới ra một đống “thực phẩm rác”. Chưa kể ăn các bữa nhỏ sẽ khiến lượng calo, carb nạp vào không bị quá tải, bộ máy tiêu hóa sẽ hoạt động nhẹ nhàng và dễ thở hơn, tránh xa được cả chứng đầy bụng, khó tiêu và ăn xong là cảm thấy khó thở (vì no quá) nhé.

Ngày xưa yêu kiểu: Không bao giờ hẹn hò gặp nhau trước 11 giờ trưa, và càng về tối càng có xu hướng yêu thương ôm ấp nhau nhiều hơn.

Học cách "yêu lại từ đầu" với thức ăn để bái bai bụng mỡ! ảnh 2

Yêu lại bằng cách: Quay ngược lại thời gian biểu yêu đương với đồ ăn! Bỏ qua bữa sáng không chỉ khiến bạn cảm thấy uể oải mệt mỏi nguyên ngày mà còn có nguy cơ khiến các bữa còn lại bạn ăn nhiều hơn (vì bị bỏ đói quá lâu mà). Áp dụng công thức ăn như sau: Sáng ăn như bà hoàng, trưa là trung lưu, tối là ăn mày. Buổi tối là lúc bạn nên nạp ít carb, calo nhất (vì ăn xong chủ yếu toàn xem phim đi ngủ chứ có làm gì đâu). Ăn nhiều vào bữa tối chỉ tổ khó ngủ, đầy bụng, calo thừa lại bị tích tụ thành mỡ. Nói chung là đau lòng lắm.

Ngày xưa yêu kiểu: Luôn tìm đến người ấy (vâng, người ấy là đồ ăn) mỗi khi bạn có xáo trộn về cảm xúc. Vui quá, ăn để thưởng bản thân. Buồn quá, ăn để quên nỗi buồn. Tóm lại, lúc nào bạn cũng có cớ để măm măm cả.

Học cách "yêu lại từ đầu" với thức ăn để bái bai bụng mỡ! ảnh 3

Yêu lại bằng cách: Ngừng tìm đến nhau mỗi khi bạn bất ổn. Tự thưởng bằng thức ăn? Bạn có phải thú được huấn luyện trong rạp xiếc đâu. Ăn một đống vào cũng chẳng khiến bạn cảm thấy yêu đời hay giảm stress được tẹo nào cả, ngược lại còn khó chịu, ức chế hơn vì ăn nhiều không kiểm soát à quá no, khó thở, đầy bụng, thậm chí là rối loạn tiêu hóa. Thay vì dùng đồ ăn để ve vuốt vỗ về cảm xúc của mình, bạn thử dành thời gian đó để tập tành một môn thể thao, hoặc đơn giản là dọn phòng rồi ngủ một giấc chẳng hạn.

Ngày xưa yêu kiểu: Quá nhanh quá nguy hiểm. Bạn luôn rút ngắn thời gian được gặp gỡ “em yêu” bằng cách trữ thật nhiều đồ ăn sẵn trong nhà hoặc ra hàng quán để ăn cho nhanh chứ chẳng tự nấu nướng cho mình một bữa tử tế bao giờ.

Học cách "yêu lại từ đầu" với thức ăn để bái bai bụng mỡ! ảnh 4

Yêu lại bằng cách: Không có gì tốt cho sức khỏe bằng một bữa ăn được chính bạn nấu nướng. Bạn có thể kiểm soát được lượng carb, protein và chất xơ cung cấp cho bản thân, cũng như chống thấm ví tiền cực ổn. Chưa kể các món ăn chế biến sẵn hay đồ ăn nhanh luôn chứa rất nhiều sodium, các chất bão hòa và carb có hại cho cơ thể. Ăn nhiều mấy cái đó chỉ tổ béo bụng hại người chứ chẳng bổ béo quái gì cả. Thay đổi liền nha!

MỚI - NÓNG
Mỹ: Cảnh sát bị kiện ngược vì dùng lịch sử tìm kiếm Google để bắt tội phạm gây hỏa hoạn
Mỹ: Cảnh sát bị kiện ngược vì dùng lịch sử tìm kiếm Google để bắt tội phạm gây hỏa hoạn
HHT - Có một vụ việc đang rất nóng ở Mỹ, đó là cảnh sát dùng “lịch sử tìm kiếm từ khóa đảo ngược của Google” để tìm được thủ phạm của một vụ án. Nhưng thủ phạm này - mới 17 tuổi - đang chỉ trích ngược lại cảnh sát, nói rằng việc làm như thế là “bất hợp pháp”. Thanh niên 17 tuổi này cũng là người đầu tiên thách thức cảnh sát về vấn đề này.

Có thể bạn quan tâm

4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

HHT - Hạnh phúc và kiên cường hơn là điều ai cũng cần, đặc biệt là trong những giai đoạn căng thẳng, nhiều sức ép vì bất kỳ lý do gì. Những điều này đều không tự nhiên đến, tuy nhiên, ai cũng có thể “luyện tập” được. Theo các chuyên gia về sức khỏe tâm thần, việc luyện tập chẳng khó chút nào, và nếu bạn làm 4 điều này mỗi ngày, bạn sẽ vững vàng hơn rất nhiều trong cuộc sống, giảm đáng kể nguy cơ bị rối loạn lo âu hoặc trầm cảm.