Theo tờ Diplomat, tính đến cuối năm 2017, 4,9% học sinh cấp ba ở Hàn Quốc lựa chọn tiếng Việt là ngôn ngữ học thứ hai và kiểm tra sát hạch tại kỳ tuyển sinh đại học. Tại trường học trực tuyến về ngôn ngữ Siwon tại Hàn Quốc, số người đăng ký học tiếng Việt tăng 4% và tăng 11% về doanh thu mỗi tháng kể từ tháng 11/2016.
Xu hướng ngày càng nhiều người Hàn Quốc học tiếng Việt bắt nguồn từ việc quan hệ ngày càng bền chặt giữa hai quốc gia.
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng đang lên kế hoạch mở rộng thương mại với các đối tác Đông Nam Á, và Việt Nam là một trong số đó.
Lượng hàng hóa Hàn Quốc xuất khẩu qua Việt nam tăng nhanh trong vòng 3 năm gần đây. Việt Nam được kỳ vọng trở thành thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Hàn Quốc tới năm 2020. Tính đến cuối năm 2017, khoảng 5.500 công ty Hàn Quốc đã hoạt động tại Việt Nam. Tính đến tháng 11/2016, tổng số 5.656 khoản đầu tư trực tiếp nước ngoài đã được thực hiện bởi các công ty Hàn Quốc.
Điều này làm cho Hàn Quốc trở thành một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam, với tổng mức đầu tư trực tiếp đạt mức cao kỷ lục 7,4 tỷ USD trong 11 tháng năm 2017.
Theo báo cáo mới nhất của Ngân hàng Phát triển Châu Á, Việt Nam dự kiến sẽ đạt 7,1% và 6,8% tăng trưởng kinh tế trong năm 2018 và 2019.
Tập đoàn Samsung đang xếp ở vị trí đầu tiên các công ty Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam, tiếp theo là các tập đoàn khác như Lotte và CJ. Hơn nữa, Chủ tịch và CEO Samsung Electronics, ông Koh Dong-jin cho biết Samsung sẽ tiếp tục tăng quy mô đầu tư và quy mô sản xuất tại Việt Nam trong tương lai.
Lotte cũng đang tìm kiếm mở rộng thị trường trong lĩnh vực bán lẻ của Việt Nam bao gồm siêu thị, khách sạn, cửa hàng miễn thuế và kinh doanh nhà hàng. Siêu thị Lotte hiện có 13 cơ sở trên khắp Việt Nam và có kế hoạch tăng lên 87 cơ sở đến năm 2020.