IC Master 2018: Sinh viên Ngoại giao ứng dụng công nghệ 4.0 vào quảng bá du lịch

IC Master 2018: Sinh viên Ngoại giao ứng dụng công nghệ 4.0 vào quảng bá du lịch
HHT - “Nhà Truyền thông Tài ba” – cuộc thi về thường niên của Học viện ngoại giao năm nay đã đi tới vòng chung kết vào tối 10/09 vừa qua.

Nhà Truyền thông Tài ba - IC Master là cuộc thi thường niên của Khoa Truyền thông và Văn hóa đối ngoại - Học viện Ngoại giao, được tổ chức nhằm thúc đẩy các bạn trẻ tìm hiểu về truyền thông chuyên nghiệp. Năm nay, IC Master diễn ra với chủ đề Welcome to Vietnam 4.0 - hưởng ứng việc Việt Nam chào đón kỷ nguyên công nghệ 4.0 nhiều cơ hội và thách thức.

Cuộc thi đã nhận được rất nhiều bài thi chất lượng thể hiện góc nhìn, tình yêu Việt Nam vô cùng độc đáo của các bạn trẻ thông qua những phương tiện truyền thông mới. Sau nhiều vòng đấu loại, đêm chung kết chứng kiến sự tranh tài của 3 đội thi: XSex, Colo và Go! Vietnam. 3 đại diện xuất sắc nhất tiến vào đêm chung kết mang theo 3 dự án sản phẩm độc đáo: App kết bạn du lịch Vinago (đội Colo); Game Go! Vietnam (đội Go! Vietnam) và App chụp hình Got It (đội XSex). 

IC Master 2018: Sinh viên Ngoại giao ứng dụng công nghệ 4.0 vào quảng bá du lịch ảnh 1
Ba đội tranh tài đêm chung kết IC Master 2018.

Đêm chung kết IC Master diễn ra với hai phần: Thuyết trình dự án và Xử lý khủng hoảng. Tại phần Thuyết trình dự án, các đội thi thuyết trình về dự án của mình và báo cáo lại kết quả triển khai dự án/ kế hoạch truyền thông cho ban giám khảo. Cùng với việc đưa ý tưởng, các đội đã nhận bài toán xây dựng kế hoạch truyền thông quảng bá cho sản phẩm của mình. Nhiều kênh truyền thông và nội dung hiện đại đã được đưa vào kế hoạch như tiếp cận các kênh mạng xã hội, các kênh báo chí, các KOLs (Key Opinion Leaders)… và nhận được sự thích thú của Ban giám khảo.

Hai đội có số điểm cao nhất là Colo và Go! Vietnam đã bước vào phần Xử lý khủng hoảng, thi đấu theo hình thức đặt câu hỏi và xử lý các tình huống ngay trên sân khấu.

Theo đánh giá của ban giám khảo, năm nay, chất lượng các dự án IC Master đạt mức cao, thể hiện được tình yêu và tâm huyết cho hoạt động du lịch phát triển đất nước đồng thời nhanh chóng “bắt sóng” kỷ nguyên 4.0.

Kết quả chung cuộc, đội Go! Vietnam đã xuất sắc bước lên ngôi vô địch và nhận được những phần thưởng giá trị lên tới 125.000.000 đồng đến từ các nhà tài trợ, và đặc biệt hơn cả, là cơ hội đưa sản phẩm ứng dụng du lịch Go! Vietnam đến với thực tiễn.  

IC Master 2018: Sinh viên Ngoại giao ứng dụng công nghệ 4.0 vào quảng bá du lịch ảnh 2
Đội Go! Vietnam xuất sắc trở thành quán quân IC Master 2018.

Đại diện ban giám khảo Bà Lê Thiên Hạnh Trang, CEO Golden Bee Communications cho biết: “Theo tôi, mỗi một đội đều có những điểm mạnh và yếu khác nhau. Có những đội giỏi toán, có những đội giỏi văn, nhưng người chiến thắng phải là một đội có được sự cân bằng, và Go! Vietnam chính là sự tổng hợp ấy. Ngoài kiến thức, tôi đánh giá cao tác phong của đội dựa trên sự chuẩn bị chu đáo, sự điềm tĩnh trong xử lý tình huống và sáng suốt khi nhận định vấn đề.”

Với những giá trị mang lại, IC Master 2018 tiếp tục là không gian cho những ý tưởng truyền thông thú vị, độc đáo có cơ hội được biết đến rộng rãi; là sân chơi cho các bạn sinh viên yêu truyền thông, sáng tạo, đưa các bạn trẻ đến gần hơn với công việc thú vị và đầy thử thách này.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Cô gái ở Singapore nhắn tin xin việc rồi cãi nhau với người tuyển dụng, biết lý do ai cũng chê cười

Cô gái ở Singapore nhắn tin xin việc rồi cãi nhau với người tuyển dụng, biết lý do ai cũng chê cười

HHT - Một cô gái ở Singapore đã đăng lên một diễn đàn nhiều ảnh chụp màn hình tin nhắn của mình với một người tuyển dụng, bởi đôi bên đã cãi cọ qua lại và thậm chí xúc phạm nhau. Cô gái này muốn “bóc phốt” người tuyển dụng là có thái độ thô lỗ, nhưng nhiều netizen vừa buồn cười, vừa phê bình luôn cả cô.
Chuyện tình vượt qua khoảng cách địa lý của Quán quân Cười Xuyên Việt và cô chủ tiệm nail

Chuyện tình vượt qua khoảng cách địa lý của Quán quân Cười Xuyên Việt và cô chủ tiệm nail

HHT - Sau gần 10 tháng hẹn hò, diễn viên Anh Tú và cô chủ tiệm nail Huyền My đã chính thức về chung một nhà. Lễ đính hôn của Huyền My và diễn viên Anh Tú diễn ra tại quê nhà cô dâu ở TP. Vinh (Nghệ An) vào ngày 18/5. Cặp đôi nhận được nhiều lời chúc phúc từ người hâm mộ và đồng nghiệp.
Sinh viên Báo chí truyền cảm hứng cho các sĩ tử với dự án hỗ trợ tuyển sinh cực bổ ích

Sinh viên Báo chí truyền cảm hứng cho các sĩ tử với dự án hỗ trợ tuyển sinh cực bổ ích

HHT - "K42 Học viện Báo chí và Tuyên truyền" là dự án hỗ trợ tuyển sinh thường niên, phi lợi nhuận được thực hiện bởi ê-kíp Truyền thông STV - Câu lạc bộ Truyền hình sinh viên. Với nội dung đa dạng, dự án được coi là cuốn “sổ tay điện tử" dành cho những thí sinh đam mê ngành Báo chí - Truyền thông.
Đề kiểm tra có nội dung quảng bá rượu: Phòng GD&ĐT yêu cầu nhà trường rà soát, xác minh

Đề kiểm tra có nội dung quảng bá rượu: Phòng GD&ĐT yêu cầu nhà trường rà soát, xác minh

HHT - Trước đó, một số phụ huynh trường THCS Long Bình Tân (TP Biên Hoà, Đồng Nai) phản ánh đề kiểm tra môn Hóa học lớp 9 - học kỳ 2 có nội dung quảng cáo về rượu. Sau khi đề kiểm tra được chia sẻ lên MXH, nhiều dân mạng tranh cãi về cách ra đề của nhà trường vì cho rằng đây giống như một hình thức "quảng cáo", khuyến khích các bạn học sinh uống rượu.
46 đội tham gia Giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc 2022 - Cúp Nestlé MILO

46 đội tham gia Giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc 2022 - Cúp Nestlé MILO

Lễ họp báo công bố nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2022 - Cúp Nestlé MILO vừa diễn ra tại Hà Nội với sự tham dự của các đại diện đến từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, cùng các cơ quan thông tấn, báo chí.