Lần trở lại hoành tráng nhất
Mặc dù đã biết đến kế hoạch trở lại của iKON từ lâu, các fan vẫn phải ngỡ ngàng khi dự án New Kids được nhóm thông báo rộng rãi chỉ vài ngày trước khi chính thức tái xuất. New Kids là một chuỗi single kéo dài liên tục, giống như các dự án trước của YG như MADE (BIG BANG), EXIT (WINNER), SQUARE (BLACKPINK)... Nhưng YG tuyên bố New Kids, mà bắt đầu là single New Kids: Begin sẽ là “khởi đầu mới” của iKON.
Minh chứng là các thành viên trong nhóm, ngoại trừ B.I và Bobby đã có... nghệ danh mới. Jinhwan là Jay, Yun Hyeong là Song, Dong Hyuk là DK, Jun Hoe là JU-NE, Chan Woo là Chan. Một số cư dân mạng dự đoán sau một thời gian dài đi “chinh chiến” ở thị trường nước ngoài, iKON thực hiện hàng loạt đổi mới để màn tái xuất đạt được hiệu ứng tốt nhất.
Nhóm còn “chơi lớn” khi có nhiều lịch trình quảng bá quan trọng, cụ thể như ghi hình Weekly Idol (iKON là nhóm nhạc duy nhất của YG chưa xuất hiện trên chương trình này), mỗi thành viên có một bộ ảnh riêng trên tạp chí DAZED và sẽ lần lượt phát hành hàng tháng…
Một trong hai ca khúc mới - Bling Bling không được ra mắt theo cách truyền thống mà trình diễn lần đầu tiên trong concert của iKON tại Osaka Kyocera Dome với 40.000 khán giả. Đây là một dấu mốc vì iKON là nghệ sỹ nước ngoài được biểu diễn tại sân vận động mái vòm của Nhật Bản nhanh nhất lịch sử, chỉ sau 1 năm 9 tháng kể từ khi ra mắt. Ba năm trước, nhóm đã có cơ hội mở màn cho dome tour của đàn anh BIG BANG ngay tại đây.
iKON “phiên bản nâng cấp”
Chỉ sau 24h phát hành, bộ đôi MV mới đã chứng tỏ sức hút khi Bling Bling vượt 3 triệu và B-Day cán mốc 2 triệu sau 24 tiếng đồng hồ phát hành. Cả hai ca khúc đều theo phong cách Hip-Hop độc đáo, riêng biệt của iKON nhưng hình ảnh và âm nhạc mạnh mẽ hơn trước rất nhiều.
Bling Bling là phiên bản nâng cấp của Rhythm Ta, có giai điệu gây nghiện cùng ca từ đậm chất “swag”. Như nhóm đã tự so sánh, nếu Rhythm Ta là súng ngắn thì Bling Bling chính là đại bác. Khó có thể tin rằng ca khúc được sản xuất bởi những chàng trai có tuổi đời còn rất trẻ như B.I, Bobby và MILLENNIUM (nhà sản xuất mới 17 tuổi của YG).
Khác với sự “cool ngầu” trong Bling Bling, trong B-Day, iKON thể hiện hình ảnh dị biệt và có phần hơi... ngớ ngẩn khi hóa thân thành các chú ong đi tìm kiếm mật ngọt. iKON tự tin khẳng định nhóm không chú trọng vào ca từ ý nghĩa hay concept sâu sắc mà ưu tiên hàng đầu là ca khúc phải thật vui, thật “bốc”, miêu tả chính xác năng lượng và sức trẻ của iKON. Lần trở lại này cũng thể hiện được “vũ đạo đồng bộ” - thế mạnh của iKON nhưng chưa được bung tỏa hết sức trong những sản phẩm trước.
TERRA