Instagram cho biết, sắp tới mạng xã hội này sẽ bổ sung khả năng “phối lại” ảnh công khai để sử dụng trên Reels - dịch vụ video giống TikTok. Thay đổi này nhằm cung cấp nhiều nội dung hơn cho những người làm sáng tạo. Hiện tại, công ty tập trung vào video dạng ngắn với hy vọng theo kịp đối thủ cạnh tranh nổi tiếng của mình.
Theo Devi Narasimhan, người phát ngôn của Meta, tính năng "phối lại" sẽ được bật theo mặc định. Người dùng có thể tắt tính năng này ở từng ảnh hoặc ở tài khoản thông qua menu cài đặt và cũng có thể bật lại tính năng cho từng bài đăng nếu muốn.
Tất nhiên, điều này tương tự với hệ thống mà Instagram đã sử dụng khi mở tất cả các video công khai để "phối lại" vào tháng 1 và chỉ áp dụng cho các video đã xuất bản.
Giao diện "phối lại" hình ảnh của Instagram. |
Các nhiếp ảnh gia thường hoài nghi về cách xử lý ảnh của Instagram với việc thiếu các tùy chọn xung quanh ảnh. Trở lại năm 2012, một sự thay đổi đối với các điều khoản dịch vụ của ứng dụng đã tạo ra làn sóng hoang mang rằng công ty sẽ có thể bán ảnh của người dùng.
Những lo ngại tương tự vẫn tồn tại đến khi nào các điều khoản dịch vụ được thay đổi. Gần đây, trưởng nhóm Instagram, Adam Mosseri tuyên bố rằng: "Instagram không còn là một ứng dụng chia sẻ ảnh nữa, tính năng này có thể giúp tác phẩm của các nhiếp ảnh gia tiếp cận với nhiều người hơn - nhưng cũng có thể đặt tác phẩm của họ trong những bối cảnh mà họ không muốn nhìn thấy, vì vậy tôi hy vọng sẽ có nhiều người tắt tính năng này đi".