iPhone X mua mới bị lỗi main và câu trả lời từ cửa hàng: Khách "không đổi máy cũ thì... chịu"!

iPhone X mua mới bị lỗi main và câu trả lời từ cửa hàng: Khách "không đổi máy cũ thì... chịu"!
HHT - Trên mạng xã hội Facebook vừa qua, một bài đăng tố cáo lừa đảo một cửa hàng kinh doanh đồ điện tử D. đã gây bão dư luận bởi cách xử lý thiếu chuyên nghiệp, bỏ qua cảm nhận và lợi ích của khách hàng.

Dù đã ra mắt được một thời gian, nhưng độ hot của iPhone X là không thể phủ nhận, khi ngày càng nhiều người săn lùng dòng điện thoại này vì sự ưu việt của nó: Face ID, màn hình tràn,… Tuy nhiên, giữa cơn sốt iPhone X hiện nay, một khách hàng đã “tố” một cửa hàng kinh doanh lừa đảo trắng trợn.

Cụ thể, ngày 24/3, tài khoản Facebook M.T đã đăng tải câu chuyện của mình lên trang cá nhân, lập tức nhận được lượng comment và chia sẻ “khủng” chỉ vài giờ sau đó. Nhiều người bức xúc cho rằng việc này cần được đăng tải trên các group công nghệ lớn, hoặc gửi thẳng cho nhà đại diện Apple tại Việt Nam để cảnh báo về tình trạng mua bán, bảo hành iPhone hiện nay, tránh xảy ra trường hợp tương tự.

iPhone X mua mới bị lỗi main và câu trả lời từ cửa hàng: Khách "không đổi máy cũ thì... chịu"! ảnh 1
Bài đăng của M.T đã nhận được rất nhiều sự đồng tình và quan tâm của các tín đồ công nghệ.

Chờ bảo hành iPhone X bị lỗi main đến 4 tuần, gọi điện thì cửa hàng thông báo “quên” gửi

Theo chia sẻ của M.T, vào ngày 22/2/2018, cô có bỏ 28 triệu đồng ra mua chiếc iPhone X (25GB, Sliver) tại cửa hàng D., được nhân viên N.V.T tư vấn sẽ được bảo hành và 1 đổi 1 tròn 1 năm nếu mắc lỗi phần mềm do nhà sản xuất, như quyền lợi theo chính sách của Apple.

iPhone X mua mới bị lỗi main và câu trả lời từ cửa hàng: Khách "không đổi máy cũ thì... chịu"! ảnh 2
iPhone X mua mới bị lỗi main và câu trả lời từ cửa hàng: Khách "không đổi máy cũ thì... chịu"! ảnh 3
Giấy tờ bảo hành giữa 2 bên.

“Sử dụng đến ngày 17/02/2019 thì máy mình bỗng dưng sập nguồn và máy hoàn toàn không thể khởi động lại. Mình lập tức mang đến cửa hàng và được nhân viên bảo hành Đ.N.T tiếp nhận và kiểm tra. Bạn T. (nhân viên bảo hành) bảo mình: máy mình đã hỏng main và phải gửi sang Mỹ để được hưởng chính sách đổi máy mới từ Apple vì vẫn trong thời hạn bảo hành. Bạn T. làm cho mình phiếu hẹn sẽ trả máy cho mình trong 4 tuần”.

Tin tưởng cửa hàng D., cô đã cố gắng chờ đợi như thời gian hẹn, nhưng gần đến ngày hẹn mà vẫn chưa nhận được bất cứ liên lạc nào từ cửa hàng. Dự cảm chẳng lành, M.T chủ động gọi lại thì nhận được thông tin: máy của cô đang ở Mỹ và chờ thêm 7 ngày để chuyển về Việt Nam.

“Mình vẫn tin tưởng cửa hàng và tiếp tục chờ đợi. Đến hết tuần thứ 5 vẫn tuyệt nhiên không một hồi âm nào từ cửa hàng. Mình lại chủ động liên lạc với cửa hàng về trường hợp của mình, thì phát hiện cửa hàng quên gửi máy mình sang Mỹ bảo hành như đã cam kết mà vẫn ở Việt Nam suốt thời gian qua. Ngay lập tức, anh P.Q.V - Quản lý cửa hàng - sdt 094818XXXX đưa cho mình 2 sự lựa chọn:
Thứ nhất, cửa hàng sẽ thu mua máy mình với giá 14 triệu
Thứ hai, cửa hàng sẽ thay main cho máy của mình ngay tại cửa hàng mà không thông qua Apple” - M.T cho biết.

 “Không đồng ý thì chịu!”

Đáng chú ý là khi liên hệ với Trung tâm bảo hành Apple tại Việt Nam (số 4 Yết Kiêu, Hai Bà Trưng, Hà Nội), họ khẳng định với M.T: “Các bộ phận, linh kiện như camera, tai nghe, loa.. có thể được thay thế và bảo hành tại trung tâm bảo hành tại đất nước bạn đang sống, RIÊNG MAIN- Apple không uỷ quyền cho bất kì đất nước nào được thay thế, và được đổi máy mới (không bao gồm đổi phụ kiến mới) theo chính sách của Apple”.

Nhận được xác minh, cô M.T đã không đồng ý với cửa hàng D. đưa ra. Anh V. đưa ra cho cô thêm 1 lựa chọn là: đổi 1 chiếc máy cũ tương ứng nhưng đã qua sử dụng, cô lập tức từ chối và yêu cầu được hưởng quyền lợi đúng cam kết và chính sách của Apple – đổi 1 chiếc máy mới chưa kích hoạt. Tuy nhiên, anh quản lý V. nhắn rằng “Không thể hỗ trợ hơn” và mời cô ra xem công văn bảo hành.

iPhone X mua mới bị lỗi main và câu trả lời từ cửa hàng: Khách "không đổi máy cũ thì... chịu"! ảnh 4
iPhone X mua mới bị lỗi main và câu trả lời từ cửa hàng: Khách "không đổi máy cũ thì... chịu"! ảnh 5
iPhone X mua mới bị lỗi main và câu trả lời từ cửa hàng: Khách "không đổi máy cũ thì... chịu"! ảnh 6
iPhone X mua mới bị lỗi main và câu trả lời từ cửa hàng: Khách "không đổi máy cũ thì... chịu"! ảnh 7
iPhone X mua mới bị lỗi main và câu trả lời từ cửa hàng: Khách "không đổi máy cũ thì... chịu"! ảnh 8
iPhone X mua mới bị lỗi main và câu trả lời từ cửa hàng: Khách "không đổi máy cũ thì... chịu"! ảnh 9
iPhone X mua mới bị lỗi main và câu trả lời từ cửa hàng: Khách "không đổi máy cũ thì... chịu"! ảnh 10
Cách xử lý thiếu minh bạch từ anh V.

“Mình ngay lập tức đến cửa hàng để xem thực hư công văn thế nào? Lúc mình mua thì nhân viên có check mã apple chính hãng đàng hoàng, vậy mình tự hỏi tại sao mình ko được hưởng quyền lợi của mình?

Mình đến cửa hàng vào chiều ngày 22/03/2019 luc 17h30 và không có anh V. ở đấy. Mình có gọi tổng cộng là 15 cuộc gọi thì anh V. đều không nhấc máy. Mình có nói với nhân viên liên lạc giúp mình vì mình muốn được giải quyết luôn. Toàn bộ nhân viên cứ vâng vâng dạ dạ rồi để mình ngồi đấy, đi tiếp khách khác bình thường.

Đợi đến 18h30, mình mới hỏi: Vấn đề của mình ai là người giải quyết đây? Hoàn toàn không ai trả lời mình. Mình phải hỏi mấy lần và có 1 anh bảo mình là em cần hỗ trợ gì? Thì mình bảo mình cần gặp anh V. - quản lý ở đây để giải quyết việc.

Thật bất ngờ, anh đấy bảo anh đấy chính là V. và hỏi mình cần hỗ trợ gì? Mình không biết anh V. đã ở đấy từ khi nào? Và toàn bộ nhân viên biết rõ mình cần gặp anh V., nhưng cũng không 1 lời nói nào giới thiệu hay bảo mình anh V. đang ở đây hay người mìn cần tìm đi ra ngoài và đã về. 

Mình thật sự cảm thấy rất không thoái mái về thái độ của toàn bộ nhân viên cửa hàng chiều hôm đấy và thật sự lên đỉnh điểm khi anh V. - quản lý cửa hàng xem giấy tờ của mình rồi ném nhẹ lên bàn, không nói 1 lời nào và bỏ đi. 

Mình không hiểu hành động đấy như nào, mình hỏi: anh ơi, thế trường hợp em thế nào? Anh V. dửng dưng trả lời: Không đồng ý thì chịu, chả có cách nào. Nói dứt lời thì anh V. đi thẳng ra khỏi cửa hàng” - M.T chia sẻ.

Quá bức xúc, M.T yêu cầu gặp quản lý cấp cao hơn để xử lý nhưng nhân viên lại thông báo rằng sếp đang đi nước ngoài và từ chối đưa thông tin liên lạc. Cửa hàng hẹn cô thứ 7 đến gặp người đại diện pháp luật, nhưng đến hôm nay vẫn chưa nhận được phản hồi.

Vụ việc được đăng tải từ phía khách hàng nên thu hút lượng người quan tâm rất lớn, gây ra tranh luận gay gắt. Nhiều người bày tỏ rõ sự thất vọng, không hài lòng về thái độ giải quyết lấp liếm, dửng dưng của cửa hàng D.

“Máy mình xách tay từ Mỹ về đây. Cũng chết main xong đó ra Tharkal One ngay Mai Hắc Đế ấy. 1 đổi 1 trong vòng 1 tháng. Máy mới gửi từ Mỹ về. Tuy nhiên có 1 việc chị phải ký cam kết trước khi họ gửi đi là nếu máy chị là hàng dựng hoặc đã có can thiệp vào main thì sẽ bị thu 3 triệu 2 vì Apple không chịu trách nhiệm bảo hành cho các máy ko còn nguyên vẹn và đã bị can thiệp và đó là chi phí để họ gửi đi gửi lại máy. Nên đừng có mà tin nó bảo thay main thay miếc j nhé” – Facebook Van Linh viết.

“Trời ơi thật á, làm ăn chán thế. Vừa hỏi định mua máy ở đây. Thế này thôi cạch luôn. Sợ lắm. – Facebook Hoàng Hải Yến viết.

Hoa Học Trò Online sẽ tiếp tục liên hệ để tìm hiểu về vụ việc và thông tin đến độc giả sớm nhất!  

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm