Lật ngược tình thế giữa “tâm bão”
Trong số 3 nhóm nhạc bước ra từ Produce 101, IZ*ONE có lẽ bị nhận nhiều ý kiến trái chiều nhất. Nhóm vốn đã gồm toàn thành viên ít tuổi, center Jang Won Young lại chỉ mới 14, chắc IZ*ONE chỉ theo được các concept “thiếu nhi” mà thôi! Kết quả chung cuộc cũng không làm vừa ý tất cả mọi người. Kang Hye Won và Kim Min Joo bị coi là “lỗ hổng tài năng” vì giọng hát có phần hạn chế còn Jo Yuri lại bị tố “giả tạo, được Mnet ưu ái hết phần người khác”. Còn có những người vì định kiến cá nhân mà… ghét tất cả thành viên người Nhật, còn vận động tẩy chay IZ*ONE.
Giữa những hoài nghi, ghen ghét, IZ*ONE vẫn “lên sàn” vào ngày 29/10 với album debut Color Iz và ca khúc chủ đề La Vie en Rose. Mnet cũng rất dụng công khi cho IZ*ONE cả một showcon hoành tráng. Và quả thực, màn debut này đã chứng minh vì sao IZ*ONE lại là đội hình thắng cuộc. Nhóm chọn cho mình phong cách nữ tính có phần mơ mộng, vừa thể hiện được sự trong sáng của các thiếu nữ nhưng lại không bị quá “trẻ con”.
Visual của IZ*ONE chỉ có thể miêu tả bằng một từ “đỉnh cao”. Nhiều fan phải công nhận La Vie en Rose là một ca khúc chào sân quá xuất sắc, bắt tai và gây nghiện ngay từ đoạn nhạc nền huyền ảo. Center Jang Won Young với vóc dáng cao lớn và nụ cười khả ái đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình trong khi Miyawaki Sakura cứ xuất hiện là lại gây thương nhớ. Dù chưa đủ “đất” để cả 12 cô gái phô diễn tài năng, La Vie en Rose vẫn khiến fan phải “rớt tim” mấy lần vì vocal mạnh mẽ của Kwon Eun Bi, vũ đạo mạnh mẽ của Lee Chae Yeon, chất giọng ngọt như đường của Honda Hitomi…
Thành tích tưởng không cao mà cao không tưởng
Thấy Produce 48 năm nay có tỷ suất người xem kém hơn hẳn so với các năm, nhiều cư dân mạng chắc bụng: “IZ*ONE debut kiểu gì cũng flop”. Vậy mà 12 cô gái đã đạt được những thành tích ấn tượng đến ngay cả những nhóm nhạc lâu năm cũng phải ngưỡng mộ. MV debut La Vie en Rose đạt gần 5 triệu lượt xem trong ngày đầu, đưa IZ*ONE trở thành nhóm nhạc sở hữu MV debut có lượt xem nhiều nhất trong 24h. Ca khúc cũng lọt vào TOP 20 iChart ngay sau khi bảng xếp hạng cập nhật, trong đó thường xuyên đứng đầu Bugs và Mnet.
![]() |
Chưa có động thái quảng bá ở nước ngoài nhưng album của nhóm đạt #1 iTunes Chart ở tận Argentina, Israel, Malaysia, Philippines, Thái Lan và đương nhiên là có Nhật Bản. Quả thực, sự góp mặt của các thành viên nhà 48 là một sự hậu thuẫn tuyệt vời cho IZ*ONE. Ngay ngày đầu tiên, nhóm “tẩu tán” gần 30 ngàn album chỉ trong ngày đầu và đến ngày thứ 2 đã tiêu thụ được đến 54 ngàn bản. Không quá lời khi nói IZ*ONE là một trong những tân binh xuất sắc nhất năm nay.
Hiểu để thương hơn
Có “bệ phóng” vững chắc từ một chương trình thực tế lớn, IZ*ONE có lợi thế hơn rất nhiều các nhóm nhạc khác. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là các cô gái không hề cố gắng. Trong buổi họp báo ra mắt, nhóm đã có những chia sẻ rất thật lòng về màn ra mắt của mình.
![]() |
Yujin cho biết: “Trong lúc chuẩn bị cho album và debut, tụi mình không ra ngoài nhiều, vì vậy có chút không chân thực. Nhưng hôm nay, khi đứng trước các phóng viên và biểu diễn thì cảm giác rất thật, khiến mình càng thêm lo lắng”. Yuri - thành viên vẫn bị ghét bỏ vì “thái độ không tốt” đã có phát biểu rất tinh tế: “Chúng mình có thể tồn tại là nhờ có các tiền bối I.O.I và Wanna One. Chúng mình sẽ cố gắng hết mình để có thể trở thành những hậu bối tốt”.
![]() |
Phải hoạt động song song giữa Nhật - Hàn cũng là một thử thách với các thành viên người Nhật. Miyawaki Sakura, Yabuki Nako và Honda Hitomi đã phải hy sinh rất nhiều, đặc biệt là cơ hội được gặp gỡ các fan Nhật. Với một idol tại xứ sở Mặt Trời, điều này có thể khiến họ mất fan trong nháy mắt. Nhưng khi được hỏi về điều này, Nako hồi đáp: “Dù rất buồn vì không gặp các fan Nhật, nhưng trong 2 năm rưỡi này, mình muốn thử thách bản thân và xem mình có thể trưởng thành được bao nhiêu. Nếu các bạn có thể ủng hộ mình thì thật là tuyệt”. Sakura cũng khẳng định: “Có thể các fan sẽ buồn nhưng mình sẽ làm việc chăm chỉ với tư cách một thành viên của IZ*ONE”.