Mới đây, Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã công bố bảng xếp hạng giá trị thương mại dành cho idol đang hoạt động, không phân biệt nam và nữ. Từ tháng 5 đến giờ, bảng xếp hạng này mới được tổng kết lại và đã có ngay cuộc đổi ngôi vô cùng ngoạn mục.
Xưa nay, các nam idol luôn thống trị các vị trí đầu tiên của bảng xếp hạng này khiến nhiều khán giả than thở nhìn chẳng khác gì BXH của riêng nam idol. Thậm chí Jimin (BTS) còn giữ kỷ lục 20 tháng liền giữ vững ngôi quán quân và ai cũng đinh ninh lần này, Jimin vẫn tiếp tục đứng đầu bảng, nhất là khi BTS vừa trở lại với ca khúc tiếng Anh Dynamite cực kỳ thành công.
Nhưng đâu ngờ, Jennie lại có bước nhảy ngoạn mục khi tổng điểm tăng đến 550% so với kết quả của bảng xếp hạng lần trước và trở thành idol có chỉ số thương hiệu cao nhất trong tháng 8. Thậm chí, có tới 91% người được hỏi có phản ứng tích cực dành cho Jennie, chứng tỏ thành viên BLACKPINK đang ngày càng được yêu mến. Vậy là Jennie trở thành nữ idol đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng giá trị thương hiệu idol dành cho cả nam và nữ.
Bước nhảy vọt của Jennie đã làm Jimin lần đầu tiên bị tụt hạng sau 20 lần liên tiếp là idol có điểm thương hiệu cao nhất. Tuy nhiên, điểm số của Jimin cũng tăng đến 26% so với lần trước nên Jimin vẫn có cơ hội bứt phá vào tháng sau. Những vị trí tiếp theo thuộc về Kang Daniel, V, Jungkook. Việc có tới ba thành viên BTS lọt vào top 5 bảng xếp hạng giá trị thương hiệu cho thấy sức hút của BTS thực sự đáng nể.