Jetstar phản ứng ra sao khi bị xếp "đội sổ" trong cuộc đua chất lượng phục vụ khách hàng?

Jetstar phản ứng ra sao khi bị xếp "đội sổ" trong cuộc đua chất lượng phục vụ khách hàng?
HHT - Theo kết quả điều tra toàn cầu mới đây của Choice (một tổ chức bảo vệ người tiêu dùng của Úc), Jetstar đã “vượt mặt” 72 đối thủ để “giành” vị trí cuối trong bảng xếp hạng chất lượng của các hãng hàng không.

Để tiến hành cuộc điều tra, Choice đã thu thập ý kiến của khoảng 11.000 hành khách đến từ nhiều nước (Úc, Bỉ, Brazil, Đan Mạch, Pháp, Italia, Bồ Đào NhaTây Ban Nha) về mức độ hài lòng khi sử dụng dịch vụ của các hãng hàng không. Những tiêu chí đánh giá mà tổ chức này đưa ra bao gồm: Sự đúng giờ, thủ tục check-in, thái độ phục vụ, chất lượng đồ ăn, độ tiện nghi và an toàn,...

Nhận định về kết quả điều tra, ông Tom Godfrey - trưởng bộ phận truyền thông của Choice cho biết, việc Jetstar xếp hạng chót không hề gây bất ngờ. Theo đó, hãng hàng không giá rẻ này “mất điểm” nghiêm trọng do “thành tích” hoãn, hủy chuyến và những khoản phí phát sinh vô lý. Cứ trong 3 hành khách đã từng trải nghiệm dịch vụ của Jetstar, có hơn 1 người (chiếm tỷ lệ 37,2%) phàn nàn về những chuyến bay bị trì hoãn, với thời gian chờ đợi trung bình lên đến 4 giờ đồng hồ.

Jetstar phản ứng ra sao khi bị xếp "đội sổ" trong cuộc đua chất lượng phục vụ khách hàng? ảnh 1

Jetstar chỉ nhận được 1/5 sao cho chất lượng phục vụ của mình.

Jetstar phản ứng ra sao khi bị xếp "đội sổ" trong cuộc đua chất lượng phục vụ khách hàng? ảnh 2

Jetstar chỉ nhận được 6,01/10 điểm vì tình trạng hoãn, hủy chuyến thường xuyên.

Trả lời tờ Daily Mail, người phát ngôn của hãng Jetstar bày tỏ thái độ nghi ngờ về độ chính xác của bảng xếp hạng kể trên: “Có rất nhiễu lỗ hổng trong cuộc điều tra mới đây của Choice, trong đó, gồm cả việc họ loại Tiger Airways - đối thủ chính của chúng tôi, chỉ với lý do họ không thu thập đủ phản hồi từ hành khách. Vì vậy, chúng tôi có quyền đặt ra câu hỏi về tính chân thực của cuộc điều tra này". Đại diện của hãng hàng không giá rẻ này cho biết, hãng đã cam kết hạn chế tối đa tình trạng trễ chuyến, nhưng không thể vì thế mà đánh đổi sự an toàn của hành khách.

“Có vẻ như Choice rất thích việc chỉ trích các hãng hàng không, mà không hề tìm hiểu về những tiêu chuẩn an toàn bay chúng tôi đang áp dụng hay nhận thức về vai trò của các hãng hàng không giá rẻ, trong việc đảm bảo mức giá phù hợp, phục vụ nhu cầu bay của hàng triệu hành khách Úc". Bên cạnh thông điệp phản pháo dành cho Choice, đại diện Jetstar còn lý giải nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng trễ chuyến bay. Khi thời tiết xấu, đặc biệt, với các điểm đến ở vùng nhiệt đới, an toàn mới là yếu tố được đặt lên trên hết.

Jetstar phản ứng ra sao khi bị xếp "đội sổ" trong cuộc đua chất lượng phục vụ khách hàng? ảnh 3

Vấn đề thời tiết được đưa ra như một lý do giải thích cho những chuyến bay chậm trễ.

Ngoài ra, ông này cũng đưa ra lời hứa hẹn: “Chúng tôi hiểu tầm quan trọng của việc đúng giờ trong vận tải hành khách, đồng thời đã nhận ra những thiếu sót của bản thân và đang nỗ lực thay đổi.”

Jetstar phản ứng ra sao khi bị xếp "đội sổ" trong cuộc đua chất lượng phục vụ khách hàng? ảnh 4

Bảng xếp hạng do Choice công bố mới đây.

Dựa theo bảng xếp hạng của Choice, Emirates hiện là hãng hàng không số 1 thế giới với 8.29/10 điểm. Trong khi đó, hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines giành được vị trí thứ 10, cao hơn tới 26 bậc so với Qantas - hãng hàng không Úc có thứ hạng cao nhất trong cuộc điều tra này.

THANH THANH (dịch)

Theo Daily Mail
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Hoa hậu Thanh Thủy, Á hậu Ngọc Hằng tặng cờ, bưu thiếp cho du khách quốc tế

Hoa hậu Thanh Thủy, Á hậu Ngọc Hằng tặng cờ, bưu thiếp cho du khách quốc tế

HHT - Mới đây, tại Đường sách TP.HCM, Hoa hậu Thanh Thủy, Á hậu Ngọc Hằng tham gia chương trình ra mắt ấn phẩm VTV ON AIR phiên bản đặc biệt chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Chương trình có các hoạt động ý nghĩa như: Trao tặng cờ Tổ quốc, ra mắt hình tượng Cây Hòa bình, trao tặng bưu thiếp để người dân và du khách cùng nhau viết và lan tỏa thông điệp hòa bình.
Tổng duyệt Đại lễ 30/4: Khi hòa bình được viết nên từ bản hòa ca của nhân dân và chiến sĩ

Tổng duyệt Đại lễ 30/4: Khi hòa bình được viết nên từ bản hòa ca của nhân dân và chiến sĩ

HHT - Trong ngày tổng duyệt Lễ kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, hàng nghìn người dân đã đổ về các tuyến đường trung tâm TP.HCM từ nửa đêm để chờ đón những khoảnh khắc diễu binh, diễu hành đầy tự hào. Giữa không khí ngập sắc cờ đỏ sao vàng, từng tiếng hát, từng lời hô càng thêm vang vọng hào khí của ngày hội non sông.
Người trẻ tham gia chiến dịch A50: 5 tháng luyện tập để vinh dự đi trong vòng tay nhân dân

Người trẻ tham gia chiến dịch A50: 5 tháng luyện tập để vinh dự đi trong vòng tay nhân dân

HHT - Những ngày cuối tháng 4 này, TP.HCM rợp bóng cờ hoa và tràn ngập không khí hào hùng, khi từng bước chân của các chiến sĩ trẻ hòa cùng tiếng reo hò của người dân, chuẩn bị cho Đại lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (chiến dịch A50). Giữa không khí thiêng liêng ấy, mỗi câu chuyện nhỏ từ những thành viên tham gia diễu binh lại càng làm sống động hơn tình yêu nước và niềm tự hào dân tộc.