(G)I-DLE - Niềm hy vọng lớn nhất của Cube
2018 là một năm xui xẻo của Cube với loạt scandal hẹn hò. Tuy nhiên, không thể phủ nhận Cube có tân binh “đáng gờm” nhất năm nay, đó là (G)I-DLE. Nhóm nhạc 6 thành viên theo đuổi phòng cách girlcrush nhưng vẫn không kém phần dịu dàng, quyến rũ. (G)I-DLE đã có màn chào sân hoàn hảo với mini album I AM. Không chỉ MV chủ đề Latata đạt thành tích triệu view mà các sân khấu ra mắt của (G)I-DLE cũng thu về lượt xem cực “khủng”.
Vài tuần sau ngày ra mắt, (G)I-DLE đã có chiếc cúp đầu tiên trong sự nghiệp. Đáng nể nhất, nhóm “dám” trở lại với HANN ngay thời điểm Cube hứng chịu nhiều chỉ trích. HANN tiếp tục là một thành công nữa của (G)I-DLE khi đứng đầu các BXH nhạc số Hàn Quốc và debut ở vị trí thứ 2 tại Billboard World Digital Song Sales.
Tính đến nay, (G)I-DLE đã mang về 7 chiếc cúp tuần và 4 giải Tân binh của năm tại các lễ trao giải danh tiếng. Bên cạnh đó, ca khúc POP/STARS do Soyeon và Miyeon góp giọng đã đạt 100 triệu view chỉ trong 1 tháng. Cũng nhờ ca khúc này, lượng fan quốc tế của nhóm tăng lên nhanh chóng.
IZ*ONE - Sức mạnh của “đế chế” Produce
Mnet đã chứng minh mình chưa bao giờ thất bại. Mặc dù Produce 48 không thành công như mong đợi, IZ*ONE vẫn là một tân binh “không phải dạng vừa”. 12 thành viên thu hút nhờ sự trong sáng, ngọt ngào của thiếu nữ. MV debut La Vie en Rose đạt gần 5 triệu lượt xem, giúp IZ*ONE trở thành nhóm nhạc sở hữu MV debut có nhiều xem nhất trong 24 giờ. Ngay ngày đầu tiên, nhóm “tẩu tán” gần 34.000 album COLOR*IZ, trở thành tân binh nữ bán đĩa chạy nhất lịch sử trên Hanteo.
Quả thực, sự góp mặt của các thành viên từ 48 Group là một sự hậu thuẫn tuyệt vời cho IZ*ONE. Trên M! Countdown ngày 8/11, IZ*ONE đã vượt qua BLACKPINK để trở thành nhóm nhạc nữ giành cúp nhanh nhất của K-Pop. Sau đó, nhóm còn được thêm 2 chiếc cúp trên The Show. IZ*ONE đã giành một giải Tân binh của năm trên Asia Artist Awards 2018. Trong 2 năm rưỡi tới, IZ*ONE chắc chắn sẽ khiến các “đàn chị” phải dè chừng.
Stray Kids - Làn gió mới của K-Pop
Xuất thân từ công ty giải trí hàng đầu JYP, Stray Kids được đầu tư kỹ lưỡng từ khá sớm. Trước khi ra mắt chính thức, Stray Kids đã quen mặt với khán giả thông qua chương trình thực tế cùng tên. 9 thành viên đều có thế mạnh riêng, người hát hay, người nhảy giỏi, người rap siêu “đỉnh”.
Ngay từ chưa debut, nhóm đã gây ấn tượng với các MV “nhá hàng” như Hellevator, Grrr Law of the Total Madness, Spread My Wing… Các MV đều đạt cả triệu view trong 24h - con số rất ấn tượng với một tân binh. Album pre-debut MIXTAPE còn lọt Top 10 bảng xếp hạng album trên iTunes của 18 quốc gia, vùng lãnh thổ. Vậy nên. không bất ngờ khi MV debut chính thức District 9 của nhóm phá kỷ lục của Energetic (Wanna One), trở thành MV debut được xem nhiều nhất trong 24h đầu.
Cả 3 album mà nhóm đã phát hành gồm I Am NOT, I Am Who và I Am You đều có lượng tiêu thụ ổn định, khoảng 70 - 80.000 đĩa. Stray Kids được xem là tân binh nam xuất sắc nhất năm 2018 và cũng mang về 3 giải Tân binh ở các lễ trao giải cuối năm.
LOOΠΔ (LOONA) - Nhóm nhạc “kì lạ” nhất K-Pop
Nếu xét về độ “chịu chi”, Big3 có khi cũng phải “chào thua” Blockberry Creative. LOOΠΔ là một nhóm nhạc có đến 12 thành viên trong dự án “các cô gái của tháng”. Từ tháng 10 năm 2016, từng thành viên được giới thiệu lần lượt thông qua các sản phẩm riêng. Tuy nhiên, sau khi 12 cô gái lộ diện, nhóm vẫn chưa debut ngay mà ra mắt 3 nhóm nhỏ là LOOΠΔ 1/3, LOOΠΔ ODD EYE CIRCLE và LOOΠΔ yyxy. Mãi đến ngày 20/8/2018, nhóm mới chính thức debut thông qua MV Hi High.
Công bằng mà nói, LOOΠΔ không quá đình đám tại thị trường nội địa, nhưng nhóm có lượng fan quốc tế đông đảo mà hiếm tân binh nào có được. MV Hi High đạt gần 20 triệu lượt xem sau 3 tháng phát hành. Lượng tiêu thụ album của LOOΠΔ cũng rất “khủng”. Album debut chính thức ++ bán được đến 50.000 bản. Mới chỉ là tân binh, LOOΠΔ đã thắng giải Best Korean Act (Nghệ sĩ Hàn Quốc xuất sắc nhất) tại lễ trao giải MTV EMA 2018.
THE BOYZ - Những chàng “hoàng tử” bước ra từ truyện tranh
THE BOYZ là một nhóm nhạc gồm 12 thành viên, trong đó có Joo Haknyeon tham gia Produce 101 mùa 2 và xếp hạng 19. Xuất thân từ một công ty nhỏ, THE BOYZ dần dần thu hút sự chú ý nhờ vẻ ngoài điển trai và sự chăm chỉ vượt bậc. Cover ca khúc của SNSD và TWICE trên truyền hình, THE BOYZ gây ấn tượng bởi biểu cảm rạng rỡ và vũ đạo đều tăm tắp. Những thành viên của nhóm cũng bắt đầu gây xôn xao trên mạng xã hội vì ngoại hình quá đẹp. Đặc biệt là mỹ nam Younghoon chỉ đi mua cà phê thôi cũng có bao người vây quanh để ngắm và chụp ảnh.
Bên cạnh đó, chỉ riêng trong năm nay, nhóm comeback đến 4 lần. Chưa may mắn có được một bản hit “để đời” nhưng thành tích bán album của nhóm rất khá. Cả The First và The Start đều bán được gần 70.000 đĩa. THE BOYZ đạt được giải Tân binh nam của năm tại Korea Brand Awards và Top 5 Tân binh quốc tế tại V Live Awards.