Theo đó, phần chia sẻ của Kai Đinh xuất phát từ việc ca khúc cô ấy của anh ấy vướng phải một số nghi vấn “mượn” ý tưởng của một số bài nhạc Hoa từ cộng đồng mạng.
Kai Đinh bày tỏ trên trang cá nhân: “Trước và sau khi bài hát "cô ấy của anh ấy" được ra mắt, ở trên mạng có xuất hiện một số tranh cãi về việc bài hát này đã "mượn" ý tưởng từ một (vài) bài hát nhạc Hoa khác. Kai muốn chia sẻ một quan điểm cá nhân: Nhạc Hoa rất hay. Tầm ảnh hưởng của một nền văn hoá lâu đời và hùng mạnh như văn hoá Trung Quốc là không thể phủ nhận đối với việc phát triển văn hoá nghệ thuật của bất kỳ quốc gia nào trong khu vực, nhưng điều đó không có nghĩa là bài hát nào mang giai điệu màu sắc Á Đông cũng là "mượn" từ nhạc Hoa, không phải bài hát nào có phần lời nhiều so sánh ẩn dụ cũng là "mượn" cách viết lời của nhạc Hoa”.
Kai Đinh |
Kai Đinh cho biết, anh hoàn toàn tôn trọng cảm giác cá nhân của mỗi khán giả, quan sát và lắng nghe mọi phản hồi để ngày càng hoàn thiện bản thân.
Theo Kai Đinh, ý tưởng cho cô ấy của anh ấy khởi nguồn từ ý muốn viết và sản xuất cho Bảo Anh một bài hát nhịp 6/8 với hòa thanh đặc trưng của âm hưởng cổ điển.
Không gian âm nhạc lofi tuy khá phổ biến trên thế giới và ở Việt Nam, nhưng không có nhiều các bài hát với nhịp 6/8 được kết hợp cùng không gian này. Nên cô ấy của anh ấy là một trong những bài nguyên bản nhịp 6/8 đầu tiên được sản xuất trong không gian lofi tại Việt Nam.
Giai điệu của bài hát này được bắt đầu với một trong các motif giai điệu kinh điển, và được phát triển tuyến tính sao cho đáp ứng được hai tiêu chí: Dễ nhớ, phù hợp với quãng giọng đẹp nhất của Bảo Anh.
Công thức mà Kai Đinh sử dụng nhiều trong cách phát triển giai điệu của bài hát này là lặp lại liên tục các chuỗi motif trong mỗi phân đoạn, từ verse (phiên khúc), đến pre (nối khúc), đến chorus (điệp khúc).
Theo Kai Đinh, việc này giúp cho người nghe tiếp nhận giai điệu dễ hơn, vì những nốt trong thang âm (scale) mà anh dùng có hơi nhiều nốt thăng và giáng. Nếu phát triển với quá nhiều motif sẽ dễ bị rối và khó nhớ đối với tai nghe đại chúng. Kai Đinh tiết lộ, đội sản xuất đã cùng làm việc và sửa đến 18 bản khác nhau cho cô ấy của anh ấy.
Kai Đinh chia sẻ, toàn bộ ý tưởng của EP không biết nên vui hay buồn đều dựa trên màu sắc Á Đông. Không phải Trung - Nhật - Hàn, cũng không phải Việt Nam, không cụ thể bất kỳ quốc gia nào, mà là màu sắc Á Đông nói chung.