Khách hàng hưởng lợi từ dịch vụ điện trung áp bằng các hình thức trực tuyến

0:00 / 0:00
0:00
TP - Với mong muốn giúp khách hàng có thể trực tiếp sử dụng các dịch vụ về điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã tăng cường mở rộng các kênh tiếp cận trên môi trường số, đặc biệt đối với dịch vụ cấp điện trung áp, một trong những dịch vụ với những đặc tính kỹ thuật phức tạp, liên quan tới nhiều thủ tục, hồ sơ kèm theo…

Dễ tiếp cận - Dễ tham gia - Dễ giám sát

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Công ty TNHH Trần Ngọc chia sẻ: “Trước đây để đăng ký cấp điện trung áp, đơn vị chúng tôi phải mất rất nhiều thời gian đi lại nhiều lần đến các cơ sở điện lực để hoàn thiện hồ sơ. Giờ các thủ tục, biểu mẫu, giấy tờ... có thể tải và nộp trực tuyến 100%. Tôi đánh giá cao những nỗ lực, sự thay đổi trong phục vụ khách hàng của ngành điện trong những năm qua!”.

Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, tiến độ giải quyết các khâu trong quá trình cấp điện cũng được cập nhật đầy đủ ngay trên ứng dụng trực tuyến. Điều này đã giúp khách hàng giảm công sức, thời gian và cả chi phí, đồng thời tăng sự hài lòng khi trải nghiệm các dịch vụ.

Khách hàng hưởng lợi từ dịch vụ điện trung áp bằng các hình thức trực tuyến ảnh 1

Dịch vụ cấp điện trung áp được đưa lên nền tảng trực tuyến giúp khách hàng Dễ tiếp cận- Dễ tham gia - Dễ giám sát trong toàn bộ quá trình thực hiện

Là đơn vị chuyên thi công các công trình điện uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm trên địa bàn TP Hà Nội, ông Nguyễn Văn Trung, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển công trình cho biết, việc ngành điện chuyển đổi cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến, điện tử giúp các doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm thông tin và triển khai thực hiện đăng ký cấp điện trung áp cho công trình trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và website của ngành điện. “Mọi thủ tục đều được hướng dẫn chi tiết, công khai và minh bạch, giúp chúng tôi có thể thực hiện hồ sơ thủ tục liên quan ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào”, ông nói.'

Đa kênh tiếp cận

EVNHANOI đã cho ra mắt hệ sinh thái chăm sóc khách hàng số đa kênh, đa nền tảng như website: evnhanoi.com.vn, App EVNHANOI, Email: evnhanoi@evnhanoi.vn, Fanpage: EVNHANOI, Trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, Chatbot EVNHANOI trên ứng dụng Messenger; Tổng đài chăm sóc khách hàng (24/7): 19001288, Phòng giao dịch khách hàng tại các công ty điện lực, Dịch vụ nhắn tin truy vấn các thông tin về điện qua đầu số 8088, Cổng dịch vụ công Quốc gia: dichvucong.gov.vn, giúp khách hàng tiếp cận dịch vụ điện dễ dàng, nhanh chóng.

Với lưới trung áp, EVNHANOI phối hợp với Sở Công thương thực hiện liên thông giải quyết nhiều thủ tục trong đầu tư xây dựng công trình điện trung áp trên địa bàn thành phố. Thời gian trung bình giải quyết cấp điện trung áp luôn thấp hơn với quy định hiện hành. Năm 2015, thời gian trung bình cấp điện trung áp là 2 ngày cho các bước tiếp nhận yêu cầu, khảo sát hiện trường, thỏa thuận đấu nối và 5 ngày cho bước ký hợp đồng mua bán điện, nghiệm thu, đóng điện. Đến nay, thời gian trung bình giải quyết cấp điện trung áp cho khách hàng của EVNHANOI là dưới 4 ngày, giảm hơn 3 ngày so với quy định.

Theo EVNHANOI, sau khi khách hàng đăng ký bằng một trong các hình thức trên, nhân viên ngành điện sẽ liên hệ hướng dẫn và xác nhận yêu cầu cấp điện mới của khách hàng.

Kênh tiếp nhận đăng ký dịch vụ điện trung áp tại Hà Nội:

- Đăng ký trực tuyến: Cổng dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn/); Cổng thông tin Điện tử TP Hà Nội (https://hanoi.gov.vn/); Website của Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (https://evnhanoi.vn/); Ứng dụng chatbot; Ứng dụng EVNHANOI trên thiết bị di động; Zalo official EVNHANOI; Gọi điện tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng (Tổng đài 19001288 - phục vụ 24/7); Đến trực tiếp tại các Phòng giao dịch khách hàng của các Công ty Điện lực.

MỚI - NÓNG