Khi 33 tuổi, ai cũng muốn có được tuổi cơ thể mới chỉ 20 như Ronaldo

Khi 33 tuổi, ai cũng muốn có được tuổi cơ thể mới chỉ 20 như Ronaldo
HHT - Kết quả kiểm tra sức khoẻ mới đây của Ronaldo tại Juventus cho thấy anh còn thể lực để chơi bóng chuyên nghiệp không kém các cầu thủ ở độ tuổi đôi mươi.

Quyết định đầu quân cho Juventus của Ronaldo làm bất ngờ nhiều người hâm mộ. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra sức khoẻ của anh mới đây tại câu lạc bộ mới có thể làm bạn ngỡ ngàng hơn nữa. Theo đó, mặc dù năm nay đã 33 tuổi nhưng kết quả kiểm tra được cho là cho thấy tuổi cơ thể của cầu thủ người Bồ Đào Nha năm mới chỉ chạm mốc 20.

Cụ thể, cơ thể của Ronaldo chỉ chứa lượng chất béo là 7% trong khi đó tỷ lệ này ở các cầu thủ chuyên nghiệp thường dao động ở khoảng từ 10% đến 11%. Cùng lúc, khối lượng cơ bắp của Ronaldo cũng lên tới 50%, cao hơn 4% so với các cầu thủ ở độ tuổi đôi mươi.

Khi 33 tuổi, ai cũng muốn có được tuổi cơ thể mới chỉ 20 như Ronaldo ảnh 1

Ronaldo trong buổi kiếm tra sức khoẻ của Juventus. 

Trong trường hợp bạn chưa biết, các nhà khoa học khẳng định con người có hai tuổi: tuổi thực tế và tuổi cơ thể, trong đó tuổi cơ thể được xác định bằng chế độ ăn uống, luyện tập, mức độ stress, chất lượng giấc ngủ và nói chung là nói sống của một người.

Trang Express từng đăng tải một con số đáng giật mình rằng hai phần ba trong số chúng ta có độ tuổi cơ thể cao hơn độ tuổi thực tế. Điều này làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như bệnh tim, béo phì hay thậm chí là ung thư.

Khi 33 tuổi, ai cũng muốn có được tuổi cơ thể mới chỉ 20 như Ronaldo ảnh 2

Không được như Ronaldo, đa phần chúng ta có tuổi cơ thể lớn hơn tuổi thực tế.

Dưới đây là một số cách đã được khoa học chứng minh để bạn duy trì được độ tuổi cơ thể của bạn:

- Đề cao vai trò của giác ngủ sâu: Nhiệm vụ đầu tiên của bạn là tạo ra một thói quen ngủ đều đặn và thường xuyên bởi đó là nền tảng cho một lối sống lành mạnh. Hãy hạn chế sử dụng điện thoại vào thời gian đi ngủ, đi ngủ và dậy cùng một giờ mỗi ngày và ngủ đủ từ 7 đến 8 tiếng mỗi đêm.

- Uống đủ nước: Hãy tăng lượng nước mà bạn uống mỗi ngày. Khi cơ thể có đủ nước, bạn sẽ cảm thấy có nhiều năng lượng hơn và ít đói hơn. Lúc này, nước làm bạn cảm thấy “đầy” bụng trong khi đó nó trung hoà các hormones tạo ra cơn đói.

- Hãy đứng dậy và di chuyển: Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng ngồi trong một khoảng thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ tinh thần của bạn trong khi làm tăng nguy cơ béo phì và các bệnh liên quan đến tim mạch và thậm chí gia tăng rủi ro ung thư.

- Cảnh giác với lượng calories “vô tình”: Lượng calories này có thể đến từ đồ ăn vặt mà bạn tiêu thụ trong lúc “buồn miệng” và nó lại ở ngay trước mắt. Hãy để đồ ăn vặt như bánh kẹo, các loại hạt ở nơi mà bạn không tiện tay sử dụng.

Theo saostar.vn
MỚI - NÓNG
Diễn đàn 'Điều em muốn nói': Những chia sẻ từ trái tim
Diễn đàn 'Điều em muốn nói': Những chia sẻ từ trái tim
HHT - Diễn đàn "Điều em muốn nói" có sự tham gia của nhiều nhà quản lý giáo dục, các chuyên gia tâm lý, nghệ sĩ, nhà văn, nhà thơ cùng lãnh đạo phòng GD&ĐT đến từ 30 quận, huyện, ban giám hiệu các trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đặc biệt là sự có mặt của gần 1.000 cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THCS Giảng Võ.

Có thể bạn quan tâm

Tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bệnh nhân COVID, hồi phục sau COVID

Tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bệnh nhân COVID, hồi phục sau COVID

Nhân ngày Sức khỏe Thế giới 7/4, Nestlé Việt Nam phối hợp với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và an toàn thực phẩm, tổ chức buổi tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe cho bệnh nhân COVID và hồi phục sau COVID. Chương trình được tổ chức dành cho đông đảo người tiêu dùng và hơn 2.000 nhân viên Nestlé Việt Nam trên toàn quốc.
4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

HHT - Hạnh phúc và kiên cường hơn là điều ai cũng cần, đặc biệt là trong những giai đoạn căng thẳng, nhiều sức ép vì bất kỳ lý do gì. Những điều này đều không tự nhiên đến, tuy nhiên, ai cũng có thể “luyện tập” được. Theo các chuyên gia về sức khỏe tâm thần, việc luyện tập chẳng khó chút nào, và nếu bạn làm 4 điều này mỗi ngày, bạn sẽ vững vàng hơn rất nhiều trong cuộc sống, giảm đáng kể nguy cơ bị rối loạn lo âu hoặc trầm cảm.