Thị trường nhạc số tại Hàn Quốc vốn đã rất phải triền, với nhiều nền tảng cung cấp âm nhạc khác nhau như Melon, Naver, Mnet. Thế nhưng vẫn có nhiều điều tiếng như bảng xếp hạng không chính xác, nghệ sĩ không được trả thù lao tương xứng.
![]() |
Chính vì thế mà ba công ty SM, JYP và Big Hit đã quyết định tạo đột phá bằng cách cùng với hãng SK Telecom tạo ra trang phân phối nhạc số mang tên B2B (business-to-business) dành riêng cho các doanh nghiệp, và nền tảng âm nhạc B2C (business-to-consumer) dành cho các khách hàng cá nhân.
![]() |
Ba ông lớn của K-Pop chọn cách hợp tác với nhau vì muốn ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc ngày càng phát triển, tạo ra một nền tảng bền vững nơi khán giả được sử dụng các dịch vụ âm nhạc có chất lượng tốt hơn, các nghệ sĩ được đảm bảo quyền lợi để sáng tác ra những sản phẩm hay hơn.
![]() |
Ngay từ ngày 1/2, ba công ty SM, JYP và Big Hit bắt đầu phân phối các album nhạc số cũng như album đĩa cứng của mình thông qua trang qua iriver của SK Telecom. Và ba ông lớn sẽ cố gắng mở rộng mạng lưới này, để ngày càng có nhiều công ty giải trí khác gia nhập.
Dĩ nhiên, ai cũng thắc mắc không hiểu tại sao YG Ent lại đứng ngoài cuộc. Có lẽ vì YG đã có kế hoạch xây dựng nền tảng âm nhạc của riêng mình vào năm 2018.
HOÀI NAM - Ảnh tổng hợp từ Internet