Khi dân mạng muốn "về quê, nuôi cá, trồng rau", Suboi "đánh thức giấc mơ" với "Cho Không"

Khi dân mạng muốn "về quê, nuôi cá, trồng rau", Suboi "đánh thức giấc mơ" với "Cho Không"
HHT - Sau"Công”, Suboi tiếp tục trình làng sản phẩm mới có tựa đề "Cho Không”. Ca khúc ẩn chứa nhiều thông điệp về chân dung cuộc sống liên quan đến cơm áo, gạo tiền.

Mới đây, Suboi cho ra mắt sản phẩm mang tên Cho Không - đây là sản phẩm được cô thực hiện với ý tưởng hoàn toàn khác với những sản phẩm trước đó. Ca khúc mang nhiều hàm ý về cuộc sống bộn bề và nhiều lo toan. Đặc biệt là những ai trong độ tuổi từ 25 đang phải đi làm kiếm tiền.

Như chúng ta đã biết, 25 tuổi là một trong những khoảng thời gian đầy chênh vênh. Họ mơ mộng về cuộc sống nhưng lại mắc kẹt giữa những áp lực của sự thật về tương lai, công việc. Họ có khi đi làm từ 9h sáng đến 5 giờ chiều, rồi phải đối diện với những người sếp khó khăn, những lời phàn nàn từ khách hàng.

Một sự thú vị của Cho Không chính là những ca từ thẳng thắn không khác gì "gáo nước" đánh vào những mộng mơ nhưng lại mang nhiều giá trị chia sẻ với những gánh nặng mà họ đang đối mặt. Nhất là khi họ luôn trong tâm thế mệt nhoài trước deadline, trước sự hối hả của cuộc sống đô thị.

Khi dân mạng muốn "về quê, nuôi cá, trồng rau", Suboi "đánh thức giấc mơ" với "Cho Không" ảnh 1

Với MV lần này, Suboi chọn cách giao toàn bộ sản phẩm cho đạo diễn Sally Trần làm đạo diễn. Được biết, đạo diễn Sally Trần đã mất rất nhiều thời gian ở New York để thực hiện ca khúc Cho Không bằng các quay Stop Motion.

MV Cho Không còn mang khá nhiều ẩn ý. Điển hình trong MV có hình ảnh của một chú heo đất được Suboi gửi gắm vào với thông điệp từ bé cô cũng giống bao đứa trẻ khác phải tập thói quen tiết kiệm bỏ heo đất. Khi lớn lên đến tuổi 25 thì cô bắt đầu phải nghĩ đến những khoản tiết kiểm khác như: Bảo hiểm, mua nhà, mua xe, lập gia đình,…

Khi dân mạng muốn "về quê, nuôi cá, trồng rau", Suboi "đánh thức giấc mơ" với "Cho Không" ảnh 2

Đặc biệt, tất cả những đạo cụ, những món đồ rất Việt Nam như giấy tiền vàng mã, ống heo..., đều là những món quà đặc biệt mà Suboi được các em nhỏ trong tổ chức Blue Dragon tặng (tổ chức cứu những đứa bé bị bắt cóc bán sang Trung Quốc). Suboi mong muốn khi các em nhìn thấy hình ảnh này sẽ có thêm động lực và suy nghĩ tích cực vào cuộc sống.

Khi dân mạng muốn "về quê, nuôi cá, trồng rau", Suboi "đánh thức giấc mơ" với "Cho Không" ảnh 3

Dù không phải lập tức tạo những cú nổ truyền thông dữ dội nhưng Cho Không lại mang đến góc nhìn tích cực hơn về xã hội, về thông điệp động viên tinh thần dành cho những trẻ. Ngay khi sản phẩm ra mắt, Suboi đã nhận được nhiều bình luận tích cực từ khán giả trên khắp các trang mạng xã hội.

Sau N-Sao, Công, Cho Không, Suboi tiết lộ sẽ cho thấy từ từ nhiều sản phẩm âm nhạc mới mẻ của cô. Sự sắp xếp các ca khúc của cô đều có mục đích để khan giả thấy được sự chuyển đổi trong suy nghĩ. Theo Suboi, cô sẽ không tung liền tay một loạt dự án mà muốn khán giả thưởng thức âm nhạc của mình một cách chậm rãi.

MV Cho Không - Suboi

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm