Khởi nghiệp từ những thứ giản đơn

Khởi nghiệp từ những thứ giản đơn
HHT - 7 công ty lớn trên thế giới này đã khởi nghiệp từ những công việc hết sức giản đơn, như: Samsung từng bán cá, nông sản, Nokia chỉ là nhà máy bột giấy bình thường...

Năm 1938, Lee Byung-chull thành lập Samsung Sanghoe. Ban đầu, Samsung là một công ty kinh doanh nhỏ buôn bán cá khô, nông sản địa phương và... mì. Gần nửa thế kỷ, Samsung Electronics là công ty công nghệ thông tin lớn thứ 2 trên thế giới và đứng thứ 5 về giá trị thị trường.

Khởi nghiệp từ những thứ giản đơn ảnh 1

Công ty sản xuất game lớn nhất thế giới Nintendo đã từng là một công ty nhỏ sản xuất những bộ bài có tên "hanafuda" vào năm 1989.

Khởi nghiệp từ những thứ giản đơn ảnh 2

Trong hơn một thế kỷ, nhà sản xuất điện thoại di động nổi tiếng nhất thế giới, Nokia, chỉ là một nhà máy bột giấy bình thường.

Khởi nghiệp từ những thứ giản đơn ảnh 3

Lamborghini ban đầu là một nhà sản xuất máy kéo và chỉ bắt đầu chế tạo siêu xe sau khi Ferruccio Lamborghini bị chủ của... Ferrari sỉ nhục.

Khởi nghiệp từ những thứ giản đơn ảnh 4

Một trong mười thương hiệu xe hơi hàng đầu thế giới, BMW, vốn là một công ty sản xuất máy bay. Thế chiến thứ I đã buộc BMW phải làm ô tô.

Khởi nghiệp từ những thứ giản đơn ảnh 5

American Express, công ty tín dụng mạnh nhất thế giới, bắt đầu với tư cách dịch vụ bưu chính.

Khởi nghiệp từ những thứ giản đơn ảnh 6

Cha đẻ của NASCAR - giải đua xe số một nước Mỹ - ban đầu chỉ là chủ một quán rượu.

Khởi nghiệp từ những thứ giản đơn ảnh 7

Theo VOV.vn
MỚI - NÓNG
Góc GATO: Choáng với số quà mà nữ đô cử Philippines giành HCV ở Olympic Tokyo được tặng
Góc GATO: Choáng với số quà mà nữ đô cử Philippines giành HCV ở Olympic Tokyo được tặng
HHT - Hidilyn Diaz, nữ đô cử người Philippines đã giành huy chương vàng tại Olympic Tokyo, đã trở thành người hùng vì đây là HCV đầu tiên mà Philippines có được ở một kỳ Olympic. Ngoài phần thưởng tiền mặt và 2 căn hộ, Hidilyn tiếp tục nhận được thêm rất nhiều món quà bất ngờ mà có lẽ nhiều người chỉ có thể… ghen tỵ thôi.

Có thể bạn quan tâm

"Mảnh đất hái ra vàng" YouTube: Làm thế nào để content creator đa dạng hóa thu nhập?

"Mảnh đất hái ra vàng" YouTube: Làm thế nào để content creator đa dạng hóa thu nhập?

HHT - Theo khảo sát của Google tháng 7/2019, cứ 2 người thì 1 người thuộc thế hệ Z và Millennials nói họ không thể sống thiếu video. Vì lẽ đó, YouTube từ lâu đã trở thành nơi mang về “tiền tươi thóc thật” cho cộng đồng sáng tạo nội dung. Trong tương lai, nền tảng 15 năm tuổi này có còn giữ được sức nóng?