Đến hẹn lại lên, Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã công bố bảng xếp hạng giá trị thương hiệu của thành viên các nhóm nhạc nữ đang hoạt động tại K-Pop. Kết quả này được tổng hợp dựa trên rất nhiều chỉ số như tần suất tham gia các hoạt động, độ phủ sóng trên truyền hình hay truyền thông, tần suất được nhắc đến trên mạng xã hội hay các diễn đàn, độ quan tâm của khán giả. Nếu như các tháng trước, top 3 của bảng xếp hạng khá dễ đoán thì sang tháng này có hai cuộc đổi ngôi rất ngoạn mục.

Thống kê cho thấy khán giả Hàn đang dành rất nhiều thiện cảm cho Loona, với những từ khóa tích cực như “nâng cao”, “cám ơn”. Có lẽ vì người Hàn cũng không thể tin một nhóm nhạc không quá đình đám như Loona lại gây chú ý với thị trường quốc tế đến như thế và đã góp phần đưa K-Pop phát triển mạnh mẽ hơn.

Loona vươn lên cũng khiến cho quán quân của tháng trước là (G)I-DLE lùi xuống thứ hai. Dù sao thế cũng là một thành công đáng nể của nhóm nữ nhà Cube Ent rồi. Ba vị trí còn lại trong top 5 thuộc về các tên tuổi quen thuộc là Black Pink, ITZY và Red Velvet. Có thể thấy các nhóm nhạc thuộc thế hệ thứ tư như Loona, (G)I-DLE hay ITZY đang bắt đầu tạo được chỗ đứng vững chắc ở K-Pop, ngày càng thu hút nhiều sự chú ý của khán giả.