Không cần quảng bá rầm rộ, ca khúc K-Pop này vẫn "gây bão" trên TikTok, đố bạn là bài gì?

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Theo số liệu từ một dịch vụ dữ liệu cộng đồng người hâm mộ K-Pop, làn sóng Hallyu tiếp tục lớn mạnh, chứng minh sức hút trên TikTok với những cái tên như BTS, Red Velvet, TWICE, STAYC, Mommy Son...

Chỉ trong vòng 3 năm, số lượng Thử thách trên TikTok được sử dụng để quảng bá các ca khúc K-pop mới tăng gấp 10 lần. Số lượng video K-Pop trên nền tảng này cũng tăng gấp ba lần, từ 33,5 triệu video vào năm 2019 đến 97,87 triệu video vào tháng 9 năm nay. Trong đó, Indonesia là quốc gia tạo ra nhiều video K-Pop nhất, tiếp đến là Philippines, Mỹ và Hàn Quốc.

Kể từ sau thành công của Zico với #AnySongChallenge vào đầu năm 2019, các video cover vũ đạo K-Pop nhanh chóng trở thành xu hướng mới. Đây cũng là cách để người hâm mộ chứng tỏ sức mạnh fandom, đồng thời quảng bá cho ca khúc của nhóm idol mình yêu thích.

Không cần quảng bá rầm rộ, ca khúc K-Pop này vẫn "gây bão" trên TikTok, đố bạn là bài gì? ảnh 1

Thậm chí, ngay cả ca khúc phát hành từ năm 2018 của TWICE là What Is Love cũng bất ngờ hot trở lại trong năm 2021. Công thức đáng yêu, tươi sáng của 9 nàng "công chúa" nhà JYP trở thành xu hướng nổi bật trong năm 2021.

Ca khúc được động đồng người hâm mộ yêu thích nhất cũng gọi tên Russian Roulette của các nữ thần Red Velvet. Bản hit trở thành xu hướng nhờ có cộng đồng người hâm mộ hùng hậu, luôn hết mình ủng hộ thần tượng mỗi đợt comeback.

Không cần quảng bá rầm rộ, ca khúc K-Pop này vẫn "gây bão" trên TikTok, đố bạn là bài gì? ảnh 2

Bất ngờ hơn cả, ca khúc được tương tác và lan truyền nhiều nhất thuộc về F the World của nam rapper Mommy Son kết hợp với Wonstein. Bản nhạc được lan tỏa mạnh mẽ hoàn toàn nhờ sự tương tác từ người dùng TikTok. Bởi F the World không có bất kỳ hoạt động quảng bá nào trước đó. Mommy Son là nam rapper luôn mang chiếc mặt nạ hồng, chưa từng để lộ gương mặt trước công chúng. Anh cũng từng tham gia chương trình Show Me The Money 777.

Không cần quảng bá rầm rộ, ca khúc K-Pop này vẫn "gây bão" trên TikTok, đố bạn là bài gì? ảnh 3

Ngoài ra, hiệu ứng bùng nổ từ bộ phim Squid Game cũng giúp ca khúc MONEY của Lisa gây được tiếng vang lớn. Chỉ trong 1 tháng, ca khúc đã được sử dụng làm nhạc nền trong hơn 3 triệu video parody (mô phỏng lại) phim Squid Game trên TikTok.

Không cần quảng bá rầm rộ, ca khúc K-Pop này vẫn "gây bão" trên TikTok, đố bạn là bài gì? ảnh 4

Về số lượng người theo dõi, tài khoản của BTS hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng. Trong khi đó, STAYC được đánh giá là nghệ sĩ tiềm năng với độ tăng trưởng nhanh nhất trên TikTok. Riêng với STAYC, số lượng người theo dõi trên TikTok đã tăng gần năm lần chỉ trong 6 tháng và thăng hạng trên các bảng xếp hạng nhờ vào thử thách ASAP trên TikTok.

Không cần quảng bá rầm rộ, ca khúc K-Pop này vẫn "gây bão" trên TikTok, đố bạn là bài gì? ảnh 5

Tài khoản TikTok của BTS có hơn 43 triệu lượt theo dõi

Không cần quảng bá rầm rộ, ca khúc K-Pop này vẫn "gây bão" trên TikTok, đố bạn là bài gì? ảnh 6
Không cần quảng bá rầm rộ, ca khúc K-Pop này vẫn "gây bão" trên TikTok, đố bạn là bài gì? ảnh 10
MỚI - NÓNG
Trước thềm tái hợp, bức ảnh hội ngộ của Wanna One có điều gì mà khiến Wannable phấn khích?
Trước thềm tái hợp, bức ảnh hội ngộ của Wanna One có điều gì mà khiến Wannable phấn khích?
HHT - Mới đây, để chuẩn bị cho sân khấu đặc biệt của "MAMA 2021", 10 thành viên của Wanna One đã có dịp gặp mặt để cùng bàn bạc. Bức ảnh hội ngộ của các chàng trai khiến Wannable (fandom của Wanna One) không khỏi xao xuyến. Tấm selfie tưởng chừng bình thường nhưng với những chi tiết này, đủ để fan ấm lòng với màn tái hợp của Wanna One.

Có thể bạn quan tâm

Khán giả Hàn Quốc than phiền vì phụ đề của Disney+ gây ức chế, nhiều câu dở khóc dở cười

Khán giả Hàn Quốc than phiền vì phụ đề của Disney+ gây ức chế, nhiều câu dở khóc dở cười

HHT - Dịch vụ xem phim trực tuyến Disney Plus (Disney+) mới “khai trương” ở Hàn Quốc được ít ngày thì đã nhận không ít lời phàn nàn của khán giả nước này. Nhiều người nói rằng không hiểu đội ngũ dịch phim thế nào mà phụ đề tiếng Hàn cứ như để cố tình gây ức chế cho khán giả.
Chẳng cần kèn vàng Grammys, "Blinding Lights" vẫn là ca khúc thành công nhất mọi thời đại

Chẳng cần kèn vàng Grammys, "Blinding Lights" vẫn là ca khúc thành công nhất mọi thời đại

HHT - Billboard vừa chính thức xác nhận "Blinding Lights" của The Weeknd là bản hit thành công nhất từng được ghi nhận trên hệ thống bảng xếp hạng âm nhạc uy tín này. Thông tin trên được đưa ra cùng thời điểm với lễ công bố các đề cử Grammys lần thứ 64, một lần nữa dấy lên nhiều tranh cãi về chất lượng của giải Grammys trong những năm gần đây.