Không cần quảng bá rầm rộ, ca khúc K-Pop này vẫn "gây bão" trên TikTok, đố bạn là bài gì?

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Theo số liệu từ một dịch vụ dữ liệu cộng đồng người hâm mộ K-Pop, làn sóng Hallyu tiếp tục lớn mạnh, chứng minh sức hút trên TikTok với những cái tên như BTS, Red Velvet, TWICE, STAYC, Mommy Son...

Chỉ trong vòng 3 năm, số lượng Thử thách trên TikTok được sử dụng để quảng bá các ca khúc K-pop mới tăng gấp 10 lần. Số lượng video K-Pop trên nền tảng này cũng tăng gấp ba lần, từ 33,5 triệu video vào năm 2019 đến 97,87 triệu video vào tháng 9 năm nay. Trong đó, Indonesia là quốc gia tạo ra nhiều video K-Pop nhất, tiếp đến là Philippines, Mỹ và Hàn Quốc.

Kể từ sau thành công của Zico với #AnySongChallenge vào đầu năm 2019, các video cover vũ đạo K-Pop nhanh chóng trở thành xu hướng mới. Đây cũng là cách để người hâm mộ chứng tỏ sức mạnh fandom, đồng thời quảng bá cho ca khúc của nhóm idol mình yêu thích.

Không cần quảng bá rầm rộ, ca khúc K-Pop này vẫn "gây bão" trên TikTok, đố bạn là bài gì? ảnh 1

Thậm chí, ngay cả ca khúc phát hành từ năm 2018 của TWICE là What Is Love cũng bất ngờ hot trở lại trong năm 2021. Công thức đáng yêu, tươi sáng của 9 nàng "công chúa" nhà JYP trở thành xu hướng nổi bật trong năm 2021.

Ca khúc được động đồng người hâm mộ yêu thích nhất cũng gọi tên Russian Roulette của các nữ thần Red Velvet. Bản hit trở thành xu hướng nhờ có cộng đồng người hâm mộ hùng hậu, luôn hết mình ủng hộ thần tượng mỗi đợt comeback.

Không cần quảng bá rầm rộ, ca khúc K-Pop này vẫn "gây bão" trên TikTok, đố bạn là bài gì? ảnh 2

Bất ngờ hơn cả, ca khúc được tương tác và lan truyền nhiều nhất thuộc về F the World của nam rapper Mommy Son kết hợp với Wonstein. Bản nhạc được lan tỏa mạnh mẽ hoàn toàn nhờ sự tương tác từ người dùng TikTok. Bởi F the World không có bất kỳ hoạt động quảng bá nào trước đó. Mommy Son là nam rapper luôn mang chiếc mặt nạ hồng, chưa từng để lộ gương mặt trước công chúng. Anh cũng từng tham gia chương trình Show Me The Money 777.

Không cần quảng bá rầm rộ, ca khúc K-Pop này vẫn "gây bão" trên TikTok, đố bạn là bài gì? ảnh 3

Ngoài ra, hiệu ứng bùng nổ từ bộ phim Squid Game cũng giúp ca khúc MONEY của Lisa gây được tiếng vang lớn. Chỉ trong 1 tháng, ca khúc đã được sử dụng làm nhạc nền trong hơn 3 triệu video parody (mô phỏng lại) phim Squid Game trên TikTok.

Không cần quảng bá rầm rộ, ca khúc K-Pop này vẫn "gây bão" trên TikTok, đố bạn là bài gì? ảnh 4

Về số lượng người theo dõi, tài khoản của BTS hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng. Trong khi đó, STAYC được đánh giá là nghệ sĩ tiềm năng với độ tăng trưởng nhanh nhất trên TikTok. Riêng với STAYC, số lượng người theo dõi trên TikTok đã tăng gần năm lần chỉ trong 6 tháng và thăng hạng trên các bảng xếp hạng nhờ vào thử thách ASAP trên TikTok.

Không cần quảng bá rầm rộ, ca khúc K-Pop này vẫn "gây bão" trên TikTok, đố bạn là bài gì? ảnh 5

Tài khoản TikTok của BTS có hơn 43 triệu lượt theo dõi

Không cần quảng bá rầm rộ, ca khúc K-Pop này vẫn "gây bão" trên TikTok, đố bạn là bài gì? ảnh 6
Không cần quảng bá rầm rộ, ca khúc K-Pop này vẫn "gây bão" trên TikTok, đố bạn là bài gì? ảnh 10
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Kim Sae Ron nói lời cuối vụ tung ảnh với Kim Soo Hyun, cựu phóng viên Hàn chỉ rõ ý đồ

Kim Sae Ron nói lời cuối vụ tung ảnh với Kim Soo Hyun, cựu phóng viên Hàn chỉ rõ ý đồ

HHT - Sau tuyên bố lấp lửng rằng "đang sắp xếp lại các quan điểm" chuẩn bị đưa ra tuyên bố chính thức thì hôm nay Kim Sae Ron cho biết cô sẽ không nói gì thêm. Trước đó, YouTuber/ cựu phóng viên giải trí nổi tiếng Lee Jin Ho cho biết hành động của nữ diễn viên khả năng là chỉ để "flex", khoe với netizen.