Không chỉ cư dân mạng, đến LV và Gucci cũng "ăn theo" scandal của Dolce & Gabbana

Không chỉ cư dân mạng, đến LV và Gucci cũng "ăn theo" scandal của Dolce & Gabbana
HHT - Không ít cửa hàng, thậm chí các thương hiệu cao cấp nhìn ra cơ hội kiếm tiền từ sự cố truyền thông của Dolce & Gabbana tại Trung Quốc.

Cuộc khủng hoảng lớn của Dolce & Gabbana (D&G) tại thị trường Trung Quốc vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc. Vào sáng nay 23/11, hai nhà sáng lập Stefano Gabbana Domenico Dolce đã phải quay một clip xin lỗi người dân Trung Quốc vì những phát ngôn xúc phạm trên mạng xã hội và đoạn quảng cáo "ăn pizza bằng đũa" gây tranh cãi. Tuy nhiên, cư dân mạng xứ Trung chẳng có vẻ gì là đã nguôi cơn giận. Hàng loạt clip quay cảnh vứt bỏ sản phẩm của D&G vẫn được lan truyền trên Weibo.

Không chỉ cư dân mạng, đến LV và Gucci cũng "ăn theo" scandal của Dolce & Gabbana ảnh 1
Hai nhà sáng lập xin lỗi và thể hiện sự tôn trọng đến văn hóa Trung Hoa.
Không chỉ cư dân mạng, đến LV và Gucci cũng "ăn theo" scandal của Dolce & Gabbana ảnh 2
Một shop thời trang Trung Quốc đem vứt hết những sản phẩm D&G của mình.

Trong lúc D&G đang khủng hoảng, nhiều cửa hàng lại nhìn ra... cơ hội kiếm tiền. Trên các trang mua sắm trực tuyến như Taobao, TMall, những sản phẩm ăn theo trào lưu tẩy chay D&G đã ra đời. Đó là ốp điện thoại, áo, túi xách có logo D&G bị gạch chéo hoặc in chữ "Not Me" (Không phải tôi) - cụm từ mà Stefano Gabbana sử dụng khi thông báo tài khoản của mình bị hack. Thậm chí, nhóm Hip-Hop Hồng Hoa Hội còn cho ra ca khúc Not Me để chế giễu D&G

Không chỉ cư dân mạng, đến LV và Gucci cũng "ăn theo" scandal của Dolce & Gabbana ảnh 3
Không chỉ cư dân mạng, đến LV và Gucci cũng "ăn theo" scandal của Dolce & Gabbana ảnh 4
 

Hai thương hiệu thời trang cao cấp khác là Gucci và Louis Vuitton ngay lập tức tung ra những chiến lược lấy lòng thị trường tỷ dân để không đi vào "vết xe đổ" của đối thủ. Louis Vuitton có một chuỗi bài viết tôn vinh Trà và Thư pháp trên Weibo còn Gucci trưng hình lá cờ Đảng Cộng sản Trung Quốc ngay tại mặt tiền cửa hàng.

Không chỉ cư dân mạng, đến LV và Gucci cũng "ăn theo" scandal của Dolce & Gabbana ảnh 5
Không chỉ cư dân mạng, đến LV và Gucci cũng "ăn theo" scandal của Dolce & Gabbana ảnh 6
Bài viết của LV được cư dân mạng Trung nhiệt liệt khen ngợi.
Không chỉ cư dân mạng, đến LV và Gucci cũng "ăn theo" scandal của Dolce & Gabbana ảnh 7
Cao thủ không bằng... tranh thủ.

Cũng khó có thể trách được các cửa hàng "ăn theo" scandal của D&G vì đây là một chiêu thức phổ biến trong kinh doanh. "Sai một ly đi một dặm", không biết D&G sẽ làm gì để lấy lại danh tiếng của mình?

Theo Weibo
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Trùng hợp lạ về ghế 11A trên máy bay Air India và máy bay gặp nạn 27 năm trước

Trùng hợp lạ về ghế 11A trên máy bay Air India và máy bay gặp nạn 27 năm trước

HHT - Đây quả là chuyện rất khó tin về chiếc ghế số 11A: Hành khách duy nhất sống sót trong vụ tai nạn máy bay của Air India mới đây là người ngồi ở ghế số 11A. Và một ca sĩ kiêm diễn viên Thái Lan sống sót trong vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng vào 27 năm trước cũng ngồi ghế số 11A trên chiếc máy bay gặp nạn năm ấy.
Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch thông tin vụ nữ sinh viên bị lừa 7 tỷ đồng

Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch thông tin vụ nữ sinh viên bị lừa 7 tỷ đồng

HHT - Một nữ sinh viên Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã bị lừa đảo lên tới 7 tỷ đồng sau khi tin vào một chương trình du học giả mạo mang danh nghĩa nhà trường. Mới đây, nhà trường đã phát đi thông cáo báo chí cảnh báo sinh viên và phụ huynh về các chiêu trò lừa đảo ngày càng tinh vi trên không gian mạng.