Cuộc khủng hoảng lớn của Dolce & Gabbana (D&G) tại thị trường Trung Quốc vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc. Vào sáng nay 23/11, hai nhà sáng lập Stefano Gabbana và Domenico Dolce đã phải quay một clip xin lỗi người dân Trung Quốc vì những phát ngôn xúc phạm trên mạng xã hội và đoạn quảng cáo "ăn pizza bằng đũa" gây tranh cãi. Tuy nhiên, cư dân mạng xứ Trung chẳng có vẻ gì là đã nguôi cơn giận. Hàng loạt clip quay cảnh vứt bỏ sản phẩm của D&G vẫn được lan truyền trên Weibo.
Trong lúc D&G đang khủng hoảng, nhiều cửa hàng lại nhìn ra... cơ hội kiếm tiền. Trên các trang mua sắm trực tuyến như Taobao, TMall, những sản phẩm ăn theo trào lưu tẩy chay D&G đã ra đời. Đó là ốp điện thoại, áo, túi xách có logo D&G bị gạch chéo hoặc in chữ "Not Me" (Không phải tôi) - cụm từ mà Stefano Gabbana sử dụng khi thông báo tài khoản của mình bị hack. Thậm chí, nhóm Hip-Hop Hồng Hoa Hội còn cho ra ca khúc Not Me để chế giễu D&G.
Hai thương hiệu thời trang cao cấp khác là Gucci và Louis Vuitton ngay lập tức tung ra những chiến lược lấy lòng thị trường tỷ dân để không đi vào "vết xe đổ" của đối thủ. Louis Vuitton có một chuỗi bài viết tôn vinh Trà và Thư pháp trên Weibo còn Gucci trưng hình lá cờ Đảng Cộng sản Trung Quốc ngay tại mặt tiền cửa hàng.
Cũng khó có thể trách được các cửa hàng "ăn theo" scandal của D&G vì đây là một chiêu thức phổ biến trong kinh doanh. "Sai một ly đi một dặm", không biết D&G sẽ làm gì để lấy lại danh tiếng của mình?