Không chỉ cư dân mạng, đến LV và Gucci cũng "ăn theo" scandal của Dolce & Gabbana

Không chỉ cư dân mạng, đến LV và Gucci cũng "ăn theo" scandal của Dolce & Gabbana
HHT - Không ít cửa hàng, thậm chí các thương hiệu cao cấp nhìn ra cơ hội kiếm tiền từ sự cố truyền thông của Dolce & Gabbana tại Trung Quốc.

Cuộc khủng hoảng lớn của Dolce & Gabbana (D&G) tại thị trường Trung Quốc vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc. Vào sáng nay 23/11, hai nhà sáng lập Stefano Gabbana Domenico Dolce đã phải quay một clip xin lỗi người dân Trung Quốc vì những phát ngôn xúc phạm trên mạng xã hội và đoạn quảng cáo "ăn pizza bằng đũa" gây tranh cãi. Tuy nhiên, cư dân mạng xứ Trung chẳng có vẻ gì là đã nguôi cơn giận. Hàng loạt clip quay cảnh vứt bỏ sản phẩm của D&G vẫn được lan truyền trên Weibo.

Không chỉ cư dân mạng, đến LV và Gucci cũng "ăn theo" scandal của Dolce & Gabbana ảnh 1
Hai nhà sáng lập xin lỗi và thể hiện sự tôn trọng đến văn hóa Trung Hoa.
Không chỉ cư dân mạng, đến LV và Gucci cũng "ăn theo" scandal của Dolce & Gabbana ảnh 2
Một shop thời trang Trung Quốc đem vứt hết những sản phẩm D&G của mình.

Trong lúc D&G đang khủng hoảng, nhiều cửa hàng lại nhìn ra... cơ hội kiếm tiền. Trên các trang mua sắm trực tuyến như Taobao, TMall, những sản phẩm ăn theo trào lưu tẩy chay D&G đã ra đời. Đó là ốp điện thoại, áo, túi xách có logo D&G bị gạch chéo hoặc in chữ "Not Me" (Không phải tôi) - cụm từ mà Stefano Gabbana sử dụng khi thông báo tài khoản của mình bị hack. Thậm chí, nhóm Hip-Hop Hồng Hoa Hội còn cho ra ca khúc Not Me để chế giễu D&G

Không chỉ cư dân mạng, đến LV và Gucci cũng "ăn theo" scandal của Dolce & Gabbana ảnh 3

Không chỉ cư dân mạng, đến LV và Gucci cũng "ăn theo" scandal của Dolce & Gabbana ảnh 4 

Hai thương hiệu thời trang cao cấp khác là Gucci và Louis Vuitton ngay lập tức tung ra những chiến lược lấy lòng thị trường tỷ dân để không đi vào "vết xe đổ" của đối thủ. Louis Vuitton có một chuỗi bài viết tôn vinh Trà và Thư pháp trên Weibo còn Gucci trưng hình lá cờ Đảng Cộng sản Trung Quốc ngay tại mặt tiền cửa hàng.

Không chỉ cư dân mạng, đến LV và Gucci cũng "ăn theo" scandal của Dolce & Gabbana ảnh 5

Không chỉ cư dân mạng, đến LV và Gucci cũng "ăn theo" scandal của Dolce & Gabbana ảnh 6
Bài viết của LV được cư dân mạng Trung nhiệt liệt khen ngợi.
Không chỉ cư dân mạng, đến LV và Gucci cũng "ăn theo" scandal của Dolce & Gabbana ảnh 7
Cao thủ không bằng... tranh thủ.

Cũng khó có thể trách được các cửa hàng "ăn theo" scandal của D&G vì đây là một chiêu thức phổ biến trong kinh doanh. "Sai một ly đi một dặm", không biết D&G sẽ làm gì để lấy lại danh tiếng của mình?

Theo Weibo
MỚI - NÓNG
Lung linh ánh nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ
Lung linh ánh nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ
HHT - Cùng với nhiều hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", đoàn viên thanh niên cả nước đã dâng hương hoa, thắp nến tri ân tại các nghĩa trang, đền, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trên khắp cả nước; trên nhiều tài khoản mạng xã hội với tâm nguyện "đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ".

Có thể bạn quan tâm

Cuốn sách “Tìm kiếm tự do” về cặp đôi Harry - Meghan: Bản cập nhật hé lộ thêm điều gì?

Cuốn sách “Tìm kiếm tự do” về cặp đôi Harry - Meghan: Bản cập nhật hé lộ thêm điều gì?

HHT - Cuốn sách “Tìm kiếm tự do” về cặp đôi Harry và Meghan đã tạo được nhiều tiếng vang từ khi mới ra mắt. Giờ đây, bản cập nhật của cuốn sách này lại sắp được tung ra, với những nội dung mới. Liệu những nội dung mới đó có lại gây ồn ào, hoặc lại đề cập đến Hoàng gia Anh?
Netizen thắc mắc khi Kate Middleton được ghi là “Công chúa” dù không có dòng dõi Hoàng gia

Netizen thắc mắc khi Kate Middleton được ghi là “Công chúa” dù không có dòng dõi Hoàng gia

HHT - Ai cũng biết tước vị của Kate Middleton là Nữ Công tước xứ Cambridge và điều này thì không ai phản đối. Nhưng mới đây, một loại giấy tờ được “khui” lại, cho thấy Kate được ghi là Công chúa (Princess). Mà đây là giấy do chính William xác nhận. Điều này khiến nhiều người thắc mắc, đặt câu hỏi rằng có phải William đã… tự phong tước vị cho vợ mình.