Không còn hợp thời thế, iTunes chính thức bị "khai tử"

Không còn hợp thời thế, iTunes chính thức bị "khai tử"
HHT - Mặc dù đã được dự báo từ trước nhưng tin iTunes bị "khai tử" vẫn khiến nhiều người không khỏi bồi hồi.

Sau bản cập nhật phần mềm mới nhất của MacBook, Apple vừa chính thức đặt dấu chấm hết cho iTunes. Từ đây, ứng dụng này sẽ không còn được tìm thấy trên các sản phẩm của Apple. Dành cho những bạn chưa biết, iTunes là ứng dụng cung cấp nhạc số (digital).

Không còn hợp thời thế, iTunes chính thức bị "khai tử" ảnh 1

Các ca khúc mà bạn đã mua trên iTunes sẽ được đồng bộ hóa (synchronize) sang Apple Music (ứng dụng nghe nhạc độc quyền của Apple). Điều này đã được thực hiện từ nhiều năm qua đối với iPhone. Bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng, mua nhạc từ iTunes, khi iTunes hiện vẫn đang tồn tại dưới dạng một tab thuộc Apple Music. Trong khi đó, các MV ca nhạc sẽ được bán tại Apple TV.

Không còn hợp thời thế, iTunes chính thức bị "khai tử" ảnh 2

Sau 16 năm, đã đến lúc iTunes phải dừng lại. Năm 2003, iTunes được tạo nên nhằm phục vụ cho những chiếc iPod đã từng rất thời thượng vào thời điểm đó. Cùng với nhau, iTunes và iPod đã "thống trị" thị trường nhạc số trong nhiều năm liền, thậm chí còn có lúc lấn lướt cả đĩa cứng (physical). 

Không còn hợp thời thế, iTunes chính thức bị "khai tử" ảnh 3

Tuy nhiên, với sự phát triển như vũ bão của các dịch vụ streaming như Spotify, Tidal hay chính Apple Music, iTunes đã không còn đường sống. Tại sao phải mua lẻ từng chiếc single, album khi bạn có thể trả tiền theo tháng (subscription) và stream thoải mái?

Không còn hợp thời thế, iTunes chính thức bị "khai tử" ảnh 4

Rõ ràng streaming là hình thức nghe nhạc ưu việt hơn digital rất nhiều, cả về chi phí lẫn thao tác sử dụng. Giờ đây, có lẽ iTunes chỉ còn một "lẽ sống" duy nhất, đó là làm "bảng phong thần" cho các fandom giúp thần tượng của họ "leo top" trên các BXH.

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Nghịch lý kỳ lạ của các công ty siêu giàu: Logo thương hiệu toàn sử dụng bộ font phổ thông
Nghịch lý kỳ lạ của các công ty siêu giàu: Logo thương hiệu toàn sử dụng bộ font phổ thông
HHT - Mặc dù trông có vẻ đơn giản nhưng mỗi yếu tố trong thiết kế logo của các thương hiệu nổi tiếng đều được chú trọng tỉ mỉ từ kích thước, màu sắc đến đồ họa. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ không biết những công ty giàu có như Facebook hay YouTube lại vẫn dùng những font chữ có sẵn để đưa vào logo của mình.

Có thể bạn quan tâm

"Mảnh đất hái ra vàng" YouTube: Làm thế nào để content creator đa dạng hóa thu nhập?

"Mảnh đất hái ra vàng" YouTube: Làm thế nào để content creator đa dạng hóa thu nhập?

HHT - Theo khảo sát của Google tháng 7/2019, cứ 2 người thì 1 người thuộc thế hệ Z và Millennials nói họ không thể sống thiếu video. Vì lẽ đó, YouTube từ lâu đã trở thành nơi mang về “tiền tươi thóc thật” cho cộng đồng sáng tạo nội dung. Trong tương lai, nền tảng 15 năm tuổi này có còn giữ được sức nóng?