Với những bạn trẻ yêu thích ẩm thực, việc dành tiền để trải nghiệm bữa ăn tại các nhà hàng sang trọng trong những khách sạn 5 sao nổi tiếng là việc rất bình thường. Và việc một số món ăn không được như mong đợi cũng là điều bình thường không kém. Tất nhiên, đứng ở phía những người trực tiếp phục vụ món ăn đó thì việc nhận được những đánh giá tiêu cực không mấy dễ chịu. Thế nhưng lôi khách hàng ra bêu riếu, nhận xét về "trình độ văn hoá" của khách... như trường hợp của B.N - một nhân viên nhà hàng này thì thật thiếu chuyên nghiệp và khiến cả khách sạn anh ta phục vụ cũng bị "vạ lây".
A.L - một thành viên hoạt động tích cực trong cộng đồng ăn uống lớn "nhất nhì" Sài Gòn - Sài Gòn Ùm - đã chia sẻ trải nghiệm ăn buffet giá 1,4 triệu đồng không như mong đợi tại khách sạn C. - khách sạn 5 sao có tiếng tại TP.HCM trong group này.
Ngay sau đó, một tài khoản cá nhân tên B.N đã chia sẻ lại bài viết kèm theo nội dung đáng chú ý: "Đọc review và các comments thì quý khách thân thiết của C., các anh chị quý mến Team C. đồng nghiệp nghĩ sao? Mình thấy nếu tiền 1,4 triệu của tay tác giả to quá - thì đi ăn 140.000 ở chợ Bến Thành rẻ hơn."
Trên facebook cá nhân, B.N tự giới thiệu là designer của khách sạn C. Vì thế netizen cho rằng đây là nhân viên của khách sạn C. cảm thấy bực bội khi tiệc buffet của nơi làm việc bị chê dở nên có hành động "khịa" khách hàng ngay trên facebook cá nhân.
Bên dưới bài chia sẻ của B.N, nhiều bình luận có ý công kích A.L với những từ ngữ nặng nề như "không cần để tâm thành phần này", "trẻ trâu và câu view rẻ tiền"... và nhận được sự ủng hộ của B.N.
Việc làm của B.N và những bình luận động chạm tới "trình độ văn hóa" của thực khách đã khiến netizen dậy sóng. Nhiều người đã vào thẳng Facebook của khách sạn C. để lại những bình luận chỉ trích nhân viên và dịch vụ của khách sạn.
Trước sự cố trên, khách sạn C. đã có bài đăng xin lỗi trên fanpage chính thức. Nội dung bài viết xin lỗi của khách sạn C. như sau:
"Khách sạn C. rất lấy làm tiếc về một số bình luận trên trang Facebook của Khách sạn và trên các trang mạng xã hội khác bởi một trong số nhân viên của chúng tôi và gây ra những sự việc đáng tiếc về mặt truyền thông.
Ban Quản Lý Khách Sạn xin chân thành nhận lỗi về sự việc đáng tiếc này, nhưng cũng vui lòng ghi nhận rằng nhân viên có liên quan trong vụ việc không phải là đại diện của Khách sạn và không đứng trên quan điểm của khách sạn để đưa ra các bình luận, và Khách sạn C. chúng tôi luôn trân trọng các ý kiến đóng góp của khách hàng, trên tinh thần xây dựng cũng như các ý kiến đóng góp tích cực."
Phóng viên HHTO liên hệ khách sạn C. nhưng phía khách sạn từ chối đưa ra bình luận thêm về vụ việc. Đây không phải là lần đầu tiên những khách sạn, nhà hàng cao cấp phải "đón bão" chỉ trích của cộng đồng do hành vi cư xử chưa được phù hợp của nhân viên.