Không ngờ tên thương hiệu UNIQLO là do một… lỗi đánh máy, dân mạng nhận xét thế nào?

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Tài khoản của thương hiệu Uniqlo ở Mỹ vừa tiết lộ một điều bất ngờ: Hóa ra cái tên độc đáo của thương hiệu này bắt nguồn từ một… lỗi đánh máy. Vậy đúng ra Uniqlo có tên là gì?

Hầu hết mọi người ở các nước châu Á đều biết đến thương hiệu thời trang Uniqlo, thậm chí rất nhiều người còn sở hữu ít nhất vài sản phẩm của thương hiệu này. Tuy nhiên, nguồn gốc cái tên độc đáo của thương hiệu thì không phải ai cũng biết.

Mới đây, tài khoản mạng xã hội của Uniqlo USA đã có một bài đăng giải thích rằng, thực ra cái tên Uniqlo là một… lỗi đánh máy. Đúng là khó tin phải không?

Theo đó, ban đầu, công ty có tên là Unique Clothing Warehouse (tạm dịch là Cửa hàng/ Kho hàng quần áo độc đáo).

Không ngờ tên thương hiệu UNIQLO là do một… lỗi đánh máy, dân mạng nhận xét thế nào? ảnh 1

Ban đầu là Unique Clothing Warehouse. Ảnh: Asia One.

Tài khoản trên giải thích tiếp: “Chúng tôi muốn đăng ký tên thương hiệu là Uniclo (Unique Clothing), nhưng vào năm 1988, nhân viên chịu trách nhiệm việc này đã đọc nhầm chữ C thành Q và ghi theo như vậy”. Thế là công ty “mắc kẹt” với cái tên đó và thương hiệu được gọi là Uniqlo từ ngày ấy đến giờ.

Tuy nguồn gốc cái tên có vẻ buồn cười và về cơ bản là một sai sót, nhưng rất nhiều cư dân mạng đã viết bình luận rằng chữ Uniqlo - với chữ Q thay vì C - thực ra lại bắt mắt hơn, thú vị hơn và phù hợp với thương hiệu hơn, theo kiểu đã độc đáo thì độc đáo cho trót! Hơn nữa, cũng có người nói họ hiểu chữ Q trong tên thương hiệu là Quality (Chất lượng). Vì vậy, đây có thể coi là “một sai sót tốt”.

Không ngờ tên thương hiệu UNIQLO là do một… lỗi đánh máy, dân mạng nhận xét thế nào? ảnh 2

Chỉ vì một sai sót mà ra một cái tên thương hiệu độc đáo. Ảnh: Christian Johnston.

Nói cho cùng, trong cuộc sống cũng vậy, có những điều ban đầu tưởng là không tốt, nhưng nhìn theo một cách khác đi thì nó lại là tốt ấy mà.

Giờ thì một số netizen tò mò rằng nhân viên mắc lỗi trong việc đăng ký tên thương hiệu này cuối cùng đã được thưởng hay bị phạt, nhưng Uniqlo chưa trả lời thêm.

Không ngờ tên thương hiệu UNIQLO là do một… lỗi đánh máy, dân mạng nhận xét thế nào? ảnh 6
Theo nhiều nguồn tin
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Lồng ghép thông điệp môi trường, tuổi trẻ Kỳ Sơn đem đến "vòng đời" mới cho lốp xe

Lồng ghép thông điệp môi trường, tuổi trẻ Kỳ Sơn đem đến "vòng đời" mới cho lốp xe

HHT - Lồng ghép thông điệp về bảo vệ môi trường, đoàn viên thanh niên huyện Kỳ Sơn đã sáng tạo ra những sản phẩm đầy thú vị thông qua việc tái sử dụng những chiếc lốp lốp xe cũ, đem đến "vòng đời" mới cho lốp xe và gửi trao niềm vui đến với các em học sinh thông qua sân chơi lý thú