Hầu hết mọi người ở các nước châu Á đều biết đến thương hiệu thời trang Uniqlo, thậm chí rất nhiều người còn sở hữu ít nhất vài sản phẩm của thương hiệu này. Tuy nhiên, nguồn gốc cái tên độc đáo của thương hiệu thì không phải ai cũng biết.
Mới đây, tài khoản mạng xã hội của Uniqlo USA đã có một bài đăng giải thích rằng, thực ra cái tên Uniqlo là một… lỗi đánh máy. Đúng là khó tin phải không?
Theo đó, ban đầu, công ty có tên là Unique Clothing Warehouse (tạm dịch là Cửa hàng/ Kho hàng quần áo độc đáo).
Ban đầu là Unique Clothing Warehouse. Ảnh: Asia One. |
Tài khoản trên giải thích tiếp: “Chúng tôi muốn đăng ký tên thương hiệu là Uniclo (Unique Clothing), nhưng vào năm 1988, nhân viên chịu trách nhiệm việc này đã đọc nhầm chữ C thành Q và ghi theo như vậy”. Thế là công ty “mắc kẹt” với cái tên đó và thương hiệu được gọi là Uniqlo từ ngày ấy đến giờ.
Tuy nguồn gốc cái tên có vẻ buồn cười và về cơ bản là một sai sót, nhưng rất nhiều cư dân mạng đã viết bình luận rằng chữ Uniqlo - với chữ Q thay vì C - thực ra lại bắt mắt hơn, thú vị hơn và phù hợp với thương hiệu hơn, theo kiểu đã độc đáo thì độc đáo cho trót! Hơn nữa, cũng có người nói họ hiểu chữ Q trong tên thương hiệu là Quality (Chất lượng). Vì vậy, đây có thể coi là “một sai sót tốt”.
Chỉ vì một sai sót mà ra một cái tên thương hiệu độc đáo. Ảnh: Christian Johnston. |
Nói cho cùng, trong cuộc sống cũng vậy, có những điều ban đầu tưởng là không tốt, nhưng nhìn theo một cách khác đi thì nó lại là tốt ấy mà.
Giờ thì một số netizen tò mò rằng nhân viên mắc lỗi trong việc đăng ký tên thương hiệu này cuối cùng đã được thưởng hay bị phạt, nhưng Uniqlo chưa trả lời thêm.