Không thể tin được mỗi tập phim Hàn lại chứa nhiều quảng cáo bí mật đến thế

Không thể tin được mỗi tập phim Hàn lại chứa nhiều quảng cáo bí mật đến thế
HHT - Nếu biết sự thật này về quảng cáo trong phim Hàn, bạn sẽ “tụt mood” ngay mỗi khi xem phim.

Quảng cáo sản phẩm trong phim đã không phải chuyện lạ, khi rất nhiều phim Việt Nam đã áp dụng cách này từ lâu. Nhưng phim truyền hình Hàn Quốc mới đúng là cao thủ trong việc quảng cáo cực nhiều, cực khéo khiến khán giả nhiều khi không phát hiện ra.

Không thể tin được mỗi tập phim Hàn lại chứa nhiều quảng cáo bí mật đến thế ảnh 1

Quảng cáo trong phim (PPL) không lộ liễu như các clip phát sóng chen giữa bộ phim, mà được đan cài khéo léo trong các cảnh phim. Đó có thể là loại son mà nhân vật nữ chính dùng, xe hơi nam chính sử dụng, quán cà phê hai người thường ghé thăm, thậm chí là cả thuốc uống khi bị ốm… Và theo một thống kê của hiệp hội quảng cáo Hàn Quốc, thì trung bình một tập phim truyền hình phát sóng ở Hàn Quốc ẩn chứa tới 18 sản phẩm ăn theo, và các chương trình thực tế cũng không thua kém.

Quảng cáo đồ ăn lộ liễu trong phim Yongpal

Giữ ngôi vô địch chính là phim Bad Papa của đài MBC, khi một tập phim đã xuất hiện 113 quảng cáo, tính trung bình mỗi phút có tới hai sản phẩm xuất hiện. Trước tình hình quảng cáo ngày càng bùng nổ dữ dội, rất nhiều khán giả Hàn đã lên tiếng phản ứng. Nhất là khi nhiều biên kịch đã phải chỉnh sửa kịch bản, bổ sung những chi tiết không hề liên quan đến mạch phim, nhưng lại có tác dụng giới thiệu sản phẩm.

Quảng cáo xe hơi trong phim Hậu duệ Mặt Trời

Quảng cáo giường trong phim Goblin

Chẳng hạn như trong phim Matrimonial Chaos (Vụ ly hôn thế kỷ) của đài KBS2, một nhân vật đang ngồi họp bỗng dưng đứng dậy cởi áo, chỉ để khoe mẫu áo khoác mới. Rồi phim I Am the Mother Too có chi tiết nhân vật định mở một cửa hàng mỹ phẩm bỗng chuyển sang khai trương tiệm thịt nướng, chỉ để giới thiệu quán ăn này.

Nhưng sẽ rất khó để nhà sản xuất có thể cắt giảm quảng cáo trong phim, khi đây chính là một cách cắt giảm chi phí làm phim. Và khán giả chỉ còn cách sống chung với lũ mà thôi.

Theo Allkpop
MỚI - NÓNG
Chưa đầy một tháng sau tuyên bố giải nghệ, Hoàng tử băng Yuzuru Hanyu bất ngờ “trở lại”
Chưa đầy một tháng sau tuyên bố giải nghệ, Hoàng tử băng Yuzuru Hanyu bất ngờ “trở lại”
HHT - Vài tuần trước, Hoàng tử băng Yuzuru Hanyu khiến không chỉ cộng đồng fan đông đảo của anh mà tất cả những người yêu thể thao trên thế giới đều sốc khi anh tuyên bố giải nghệ ở tuổi 27. Nhưng giờ thì mọi người lại có thể “gặp” Hanyu thường xuyên, vì anh đã “trở lại” bằng cách mở một kênh YouTube. Nhưng điều này tại sao lại khiến nhiều người bất ngờ?

Có thể bạn quan tâm

Mặc dân mạng tung bằng chứng hẹn hò, Ngô Lỗi và Hướng Hàm Chi vẫn nhất quyết im lặng

Mặc dân mạng tung bằng chứng hẹn hò, Ngô Lỗi và Hướng Hàm Chi vẫn nhất quyết im lặng

HHT - Mặc cho tin đồn hẹn hò ngày càng được lan truyền rộng rãi, Ngô Lỗi và Hướng Hàm Chi vẫn im lặng khiến fan sốt ruột. Giữa lúc tương tác giữa Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư trong "Tinh Hàn Xán Lạn" đang được fan cặp đôi "đẩy thuyền" nhiệt tình, tin đồn hẹn hò của nam diễn viên khiến không ít người trong nhóm fan này tức giận.
Bị nhận xét mắc "bệnh Jennie BLACKPINK", Yeri (Red Velvet) đáp trả mạnh mẽ

Bị nhận xét mắc "bệnh Jennie BLACKPINK", Yeri (Red Velvet) đáp trả mạnh mẽ

HHT - Fan vui mừng vì Yeri (Red Velvet) không bị ảnh hưởng xấu từ những tác động của video bôi nhọ trên kênh YouTube Sojang đăng tải khi tố cô "mắc bệnh Jennie (BLACKPINK). Người hâm mộ hy vọng các công ty sẽ khởi kiện và đánh sập kênh YouTube này để ngưng hoàn toàn hành vi hạ bệ, tung tin sai sự thật về các idol K-Pop.