Không thể tin được mỗi tập phim Hàn lại chứa nhiều quảng cáo bí mật đến thế

Không thể tin được mỗi tập phim Hàn lại chứa nhiều quảng cáo bí mật đến thế
HHT - Nếu biết sự thật này về quảng cáo trong phim Hàn, bạn sẽ “tụt mood” ngay mỗi khi xem phim.

Quảng cáo sản phẩm trong phim đã không phải chuyện lạ, khi rất nhiều phim Việt Nam đã áp dụng cách này từ lâu. Nhưng phim truyền hình Hàn Quốc mới đúng là cao thủ trong việc quảng cáo cực nhiều, cực khéo khiến khán giả nhiều khi không phát hiện ra.

Không thể tin được mỗi tập phim Hàn lại chứa nhiều quảng cáo bí mật đến thế ảnh 1

Quảng cáo trong phim (PPL) không lộ liễu như các clip phát sóng chen giữa bộ phim, mà được đan cài khéo léo trong các cảnh phim. Đó có thể là loại son mà nhân vật nữ chính dùng, xe hơi nam chính sử dụng, quán cà phê hai người thường ghé thăm, thậm chí là cả thuốc uống khi bị ốm… Và theo một thống kê của hiệp hội quảng cáo Hàn Quốc, thì trung bình một tập phim truyền hình phát sóng ở Hàn Quốc ẩn chứa tới 18 sản phẩm ăn theo, và các chương trình thực tế cũng không thua kém.

Quảng cáo đồ ăn lộ liễu trong phim Yongpal

Giữ ngôi vô địch chính là phim Bad Papa của đài MBC, khi một tập phim đã xuất hiện 113 quảng cáo, tính trung bình mỗi phút có tới hai sản phẩm xuất hiện. Trước tình hình quảng cáo ngày càng bùng nổ dữ dội, rất nhiều khán giả Hàn đã lên tiếng phản ứng. Nhất là khi nhiều biên kịch đã phải chỉnh sửa kịch bản, bổ sung những chi tiết không hề liên quan đến mạch phim, nhưng lại có tác dụng giới thiệu sản phẩm.

Quảng cáo xe hơi trong phim Hậu duệ Mặt Trời
Quảng cáo giường trong phim Goblin

Chẳng hạn như trong phim Matrimonial Chaos (Vụ ly hôn thế kỷ) của đài KBS2, một nhân vật đang ngồi họp bỗng dưng đứng dậy cởi áo, chỉ để khoe mẫu áo khoác mới. Rồi phim I Am the Mother Too có chi tiết nhân vật định mở một cửa hàng mỹ phẩm bỗng chuyển sang khai trương tiệm thịt nướng, chỉ để giới thiệu quán ăn này.

Nhưng sẽ rất khó để nhà sản xuất có thể cắt giảm quảng cáo trong phim, khi đây chính là một cách cắt giảm chi phí làm phim. Và khán giả chỉ còn cách sống chung với lũ mà thôi.

Theo Allkpop
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

HAYFEST: Hoàng Dũng - Trung Quân kết hợp "bắn highnote", Epik High hẹn sớm trở lại

HAYFEST: Hoàng Dũng - Trung Quân kết hợp "bắn highnote", Epik High hẹn sớm trở lại

HHT - Lễ hội âm nhạc HAY Glamping Music Festival (HAYFEST) khiến khán giả bùng nổ khi mang nhiều cái tên huyền thoại cùng góp mặt như Epik High, Ronan Keating, Suboi, JustaTee... Những ca khúc mới toanh được dàn sao "đánh úp" biểu diễn, cũng tại đây, không ít giọng ca "thả thính" cho người hâm mộ về những cái hẹn trong tương lai.