Có 16 kết quả :

Vụ 2 máy bay suýt 'cắt mặt' ở Nội Bài: Vì sao không thể hủy cất cánh?

Vụ 2 máy bay suýt 'cắt mặt' ở Nội Bài: Vì sao không thể hủy cất cánh?

HHT - Kiểm soát viên không lưu Nội Bài (Hà Nội) phát hiện ra chuyến bay số hiệu AIQ645 chạy đà khi chưa cấp lệnh do còn một máy bay khác đang lăn cắt ngang đường băng phía trước, khoảng cách giữa 2 máy bay khoảng 1,5 km. Tuy nhiên, vận tốc máy bay khi đó đã đạt khoảng 235 km/h nên kiểm soát viên không lưu đã không hủy việc cất cánh.
Hy hữu phi công gọi điều hành bay không được: Nhân viên không lưu ‘quên’ đeo tai nghe

Hy hữu phi công gọi điều hành bay không được: Nhân viên không lưu ‘quên’ đeo tai nghe

HHT - Chuyến bay chuẩn bị khởi hành, phi công gọi kiểm soát viên không lưu để hiệp đồng, nhưng gọi 10 cuộc không được, rất may thời điểm đó không có vấn đề về điều hành bay xảy ra. Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đang tiến hành xem xét để đưa ra hình thức kỷ luật với kiểm soát viên không lưu vi phạm.
Chiến tàu bay của hãng hàng không Malindo Air bị nổ lốp sau khi cất cánh hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài.

Máy bay Malaysia hạ cánh khẩn cấp sau tiếng nổ lớn

HHT - Sau khi nghe thấy tiếng nổ lớn từ máy bay vừa cất cánh, kiểm soát viên không lưu tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) đã yêu cầu cơ trưởng cho máy bay quay lại để hạ cánh khẩn cấp. Chuyến bay sau đó hạ cánh an toàn, được khắc phục hư hỏng và khởi hành trở lại. Cục trưởng Cục Hàng không đã có thư khen nhân viên kíp trực.
4,8% kiểm soát viên không lưu chưa đạt tiêu chuẩn

4,8% kiểm soát viên không lưu chưa đạt tiêu chuẩn

HHT - Theo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, số lượng kiểm soát viên không lưu chưa đạt tiêu chuẩn Tiếng Anh mức 4 theo quy định của Tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO) đã giảm từ 36% vào năm 2014 xuống còn 4,8% vào năm 2015 và được đưa ra khỏi dây chuyền quản lý bay.
Bàn làm việc của KSVKL (ảnh minh họa). Ảnh: Đình Thắng

Thực hư vụ kiểm soát không lưu ẩu đả khi điều hành bay

TP - Liên quan đến vụ kiểm soát viên không lưu (KSVKL) ẩu đả khi đang điều hành bay, được phát tán trên mạng, tối 27-2, Tổng GĐ Tổng Cty Quản lý bay Việt Nam Đỗ Quang Việt cho biết hôm nay (28-2) lãnh đạo đơn vị giải trình vụ việc và giải quyết nội bộ. Nhân vật chính trong vụ này đã bị kỷ luật, chuyển công tác với mức lương thấp hơn.