Kinh doanh kiểu Nhật Bản: Bán hộp đựng không khí của triều đại Heisei

Kinh doanh kiểu Nhật Bản: Bán hộp đựng không khí của triều đại Heisei
HHT - Chỉ vài ngày nữa, Nhật Bản sẽ bước vào triều đại mới với một vị hoàng đế mới, một công ty kinh doanh đã có cách kiếm tiền độc đáo: bán những chiếc lon chứa "không khí của thời đại đã qua”.

Nhật hoàng Akihito sẽ chính thức thoái vị vào ngày 30/4 tới đây, kết thúc 30 năm trị vì Nhật Bản. Triều đại của ông có niên hiệu là Heisei, vì vậy một số doanh nghiệp nhân sự kiện này đã bán rất nhiều vật phẩm liên quan đến triều đại của Nhật hoàng Akihito để người dân lưu giữ kỷ niệm.

Kinh doanh kiểu Nhật Bản: Bán hộp đựng không khí của triều đại Heisei ảnh 1

Trong số đó, chiếc hộp chứa đầy "không khí của Heisei" đã được bán với mức giá là 1.080 yên (khoảng 230K). Các nhà sản xuất hy vọng sẽ bán được tới 1.000 hộp.

"Không khí là miễn phí nhưng chúng tôi hy vọng mọi người sẽ tận hưởng cảm giác được hít thở không khí trong lành của triều đại Heisei sau khi triều đại mới đến, hoặc chỉ giữ nó như một kỷ niệm", chủ tịch công ty, ông Minoru Inamoto đã nói với AFP như vậy.

Các hộp đựng không khí này được sản xuất tại làng Henari, miền trung Nhật Bản. Mọi người có thể mua ngay được tại các cửa hàng trong làng hoặc đặt trên mạng.  Bên trong hộp không có gì ngoài “không khí của triều đại Heisei" và một đồng xu năm yên, đồng tiền may mắn của người dân Nhật Bản.

Kinh doanh kiểu Nhật Bản: Bán hộp đựng không khí của triều đại Heisei ảnh 2
Nhật hoàng Akihito (phải) và Thái tử Naruhito (trái).

Rất nhiều công ty khác tại Nhật Bản cũng đang tạo ra những kỷ vật của triều đại Heisei trước khi đất nước này bước vào kỷ nguyên của triều đại Reiwa, khi thái tử Naruhito lên ngôi Nhật hoàng vào ngày 1/5 tới.

Hình dáng đồng tiền thời Heisei được khắc trên bánh trái của rất nhiều cửa hàng tại Tokyo. Các nhà sản xuất bánh kẹo cũng cho ra mắt không ít viên kẹo mang nét đặc trưng của thời kỳ này. Bên cạnh đó một loạt những mặt hàng được đánh dấu của triều đại mới Reiwa cũng đã xuất hiện như stickers, vỏ điện thoại thông minh, quần áo, ghim cài... và cả những chai rượu sake chỉ để làm kỷ niệm.

Theo Channel News Asia
MỚI - NÓNG
Hai cậu bé được đặt tên là Leo Messi và Cristiano Ronaldo chỉ vì hai ông bố đối đầu nhau
Hai cậu bé được đặt tên là Leo Messi và Cristiano Ronaldo chỉ vì hai ông bố đối đầu nhau
HHT - Trong khi bản thân Messi và Ronaldo chưa bao giờ thẳng thắn tỏ ra rằng họ có gì thù địch nhau, thì các fan của hai cầu thủ này lại thường xuyên thể hiện thái độ đối đầu. Thái độ này bao gồm cả việc hai ông bố vì không ưa nhau (về khía cạnh hâm mộ bóng đá) nên mỗi người đã đặt tên con mình theo một cầu thủ.
Hóa ra Son Heung-min đã có lời tiên tri rất “tâm linh” trước trận Hàn Quốc - Bồ Đào Nha
Hóa ra Son Heung-min đã có lời tiên tri rất “tâm linh” trước trận Hàn Quốc - Bồ Đào Nha
HHT - Thêm một đội bóng châu Á nữa bước vào vòng 1/8 tại World Cup 2022: Hàn Quốc đã đi tiếp hoàn toàn xứng đáng. Nhưng có một bí mật mà sau khi kết quả đã rõ ràng thì các cầu thủ Hàn mới dám tiết lộ: Đội trưởng Son Heung-min của họ đã có một lời “tiên tri” rất chính xác trước trận đấu.
“Chiến thần review” ẩm thực Michelin về Việt Nam: Từ nhà hàng đến quán ăn lề đường đều có cơ hội
“Chiến thần review” ẩm thực Michelin về Việt Nam: Từ nhà hàng đến quán ăn lề đường đều có cơ hội
HHT - Đại diện của Michelin Guide khẳng định các chuyên gia thẩm định giấu mặt sẽ chỉ đánh giá các món ăn có ngon hay không theo các tiêu chí đã đưa ra. Không có tiêu chí nào trong việc chọn lựa một quán ăn để các chuyên gia ghé đến, nhà hàng cao cấp đến các quán ăn ven đường đều có thể nhận cơ hội được gắn sao Michelin.

Có thể bạn quan tâm