Kinh tế khó khăn khiến người tiêu dùng dần thờ ơ với các thương hiệu xa xỉ?

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Theo các báo cáo và bảng xếp hạng của ngành thời trang, có một nhận định nhanh khá thú vị là người tiêu dùng Gen Z đang ưu tiên tính chức năng hơn là sự xa xỉ.

Có một thực tế khá bất ngờ là chỉ trong một năm, các thương hiệu mới và non trẻ đã nhanh chóng bước vào bảng xếp hạng các thương hiệu hot nhất do Lyst công bố. Thậm chí, chỉ có một số ít mặt hàng xa xỉ như giày ba lê của Alaïa và túi Arcadie của Miu Miu xuất hiện trong danh sách những sản phẩm được tìm kiếm nhiều nhất, phần còn lại của bảng xếp hạng được thống trị bởi giày Puma Speedcat và Clarks Original Wallabee, túi Coach và Longchamp, giày bốt biker Ganni, kính râm Tom Ford và quần của The Frankie Shop. Tất cả đều không phải là hàng xa xỉ và đều có mức giá dễ tiếp cận!

Kinh tế khó khăn khiến người tiêu dùng dần thờ ơ với các thương hiệu xa xỉ? ảnh 1

Danh sách những sản phẩm được tìm kiếm nhiều nhất phần lớn không phải là hàng xa xỉ.

Có vẻ như những món đồ mà các tín đồ thời trang toàn cầu đang tìm kiếm không còn là sản phẩm xa xỉ nữa. Hầu hết mọi người đang quan tâm đến các thương hiệu mới hoặc thương hiệu lâu năm đang được hồi sinh gần đây, có lẽ bởi vì họ cung cấp các sản phẩm chất lượng với mức giá tương đối phải chăng.

Điều này thể hiện rõ ràng khi túi của Miu Miu là sản phẩm xa xỉ duy nhất trong danh sách, sự hiện diện của túi Brooklyn Coach và túi Le Pliage Longchamp cho thấy khách hàng bắt đầu ưu tiên tính chức năng hơn là sự xa xỉ.

Kinh tế khó khăn khiến người tiêu dùng dần thờ ơ với các thương hiệu xa xỉ? ảnh 2

Theo Lyst, Gen Z đã đóng một vai trò đặc biệt trong sự thay đổi này, điều này được thúc đẩy thông qua một quá trình chậm rãi và mang tính tập thể. Gen Z đang thay đổi các nhu cầu ưu tiên của người tiêu dùng, thay vì "tôn thờ" hàng xa xỉ, họ bắt đầu tìm kiếm các lựa chọn thay thế hợp lý, chất lượng tương đương nhưng không cần trả một số tiền khổng lồ để sở hữu.

Kinh tế khó khăn khiến người tiêu dùng dần thờ ơ với các thương hiệu xa xỉ? ảnh 3

Các nhà mốt xa xỉ mặc dù vô cùng xuất sắc, nhưng không thể có được tất cả như ngày xưa, khi nhu cầu của con người đang dần thay đổi. Các thương hiệu như Coach, Ganni hoặc Toteme và The Frankie Shop đang đáp lại nhu cầu thực tế của người tiêu dùng tốt hơn. Các sản phẩm của họ có cùng một loại vải cotton, cùng một loại da, cùng một chất lượng với các xa xỉ phẩm, chỉ khác nhau về giá. Bấy nhiêu đã khiến các thương hiệu xa xỉ phải đau đầu cạnh tranh để giành lấy sự quan tâm trở lại của người tiêu dùng.

Kinh tế khó khăn khiến người tiêu dùng dần thờ ơ với các thương hiệu xa xỉ? ảnh 4
MỚI - NÓNG
Biển người vỡ òa cảm xúc với màn trình diễn 3D Mapping tái hiện lịch sử
Biển người vỡ òa cảm xúc với màn trình diễn 3D Mapping tái hiện lịch sử
HHT - Tối 29/4, tại trụ sở UBND thành phố Hồ Chí Minh, hàng nghìn người dân đã được tận mắt xem những hình ảnh lịch sử hào hùng của dân tộc được tái hiện bằng công nghệ trình diễn hiện đại 3D Mapping. Đây là một trong những sự kiện người dân trông chờ trong chuỗi hoạt động nhằm hưởng ứng kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025).
Xúc động hình ảnh đoàn tàu Thống Nhất đặc biệt nhất 50 năm rời ga Hà Nội
Xúc động hình ảnh đoàn tàu Thống Nhất đặc biệt nhất 50 năm rời ga Hà Nội
HHT - Trên đoàn tàu Thống Nhất đặc biệt có các cựu chiến binh, họ xúc động vì được sống lại giây phút thiêng liêng của dân tộc 50 năm trước. Ông Cao Hùng Nam - Trưởng tàu khách SE1 - cho biết: "Trong gần 20 năm gắn bó với ngành đường sắt, từng vận hành rất nhiều đoàn tàu phục vụ những sự kiện lớn của ngành, nhưng đặc biệt nhất có lẽ là chuyến tàu lần này". 

Có thể bạn quan tâm

Hoa hậu Thanh Thủy, Á hậu Ngọc Hằng tặng cờ, bưu thiếp cho du khách quốc tế

Hoa hậu Thanh Thủy, Á hậu Ngọc Hằng tặng cờ, bưu thiếp cho du khách quốc tế

HHT - Mới đây, tại Đường sách TP.HCM, Hoa hậu Thanh Thủy, Á hậu Ngọc Hằng tham gia chương trình ra mắt ấn phẩm VTV ON AIR phiên bản đặc biệt chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Chương trình có các hoạt động ý nghĩa như: Trao tặng cờ Tổ quốc, ra mắt hình tượng Cây Hòa bình, trao tặng bưu thiếp để người dân và du khách cùng nhau viết và lan tỏa thông điệp hòa bình.
Tổng duyệt Đại lễ 30/4: Khi hòa bình được viết nên từ bản hòa ca của nhân dân và chiến sĩ

Tổng duyệt Đại lễ 30/4: Khi hòa bình được viết nên từ bản hòa ca của nhân dân và chiến sĩ

HHT - Trong ngày tổng duyệt Lễ kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, hàng nghìn người dân đã đổ về các tuyến đường trung tâm TP.HCM từ nửa đêm để chờ đón những khoảnh khắc diễu binh, diễu hành đầy tự hào. Giữa không khí ngập sắc cờ đỏ sao vàng, từng tiếng hát, từng lời hô càng thêm vang vọng hào khí của ngày hội non sông.
Người trẻ tham gia chiến dịch A50: 5 tháng luyện tập để vinh dự đi trong vòng tay nhân dân

Người trẻ tham gia chiến dịch A50: 5 tháng luyện tập để vinh dự đi trong vòng tay nhân dân

HHT - Những ngày cuối tháng 4 này, TP.HCM rợp bóng cờ hoa và tràn ngập không khí hào hùng, khi từng bước chân của các chiến sĩ trẻ hòa cùng tiếng reo hò của người dân, chuẩn bị cho Đại lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (chiến dịch A50). Giữa không khí thiêng liêng ấy, mỗi câu chuyện nhỏ từ những thành viên tham gia diễu binh lại càng làm sống động hơn tình yêu nước và niềm tự hào dân tộc.