Lạ lùng hiện tượng “rừng biết thở” ở Canada

Lạ lùng hiện tượng “rừng biết thở” ở Canada
HHT - Người dân địa phương không khỏi ngạc nhiên trước những hình ảnh ghi lại tại một khu rừng ở Quebec, Canada, cho thấy một hiện tượng lạ giống như khu rừng này đang… thở.

Lạ lùng hiện tượng “rừng biết thở” ở Canada ảnh 1 

Hayler Morestein, người đã ghi lại được hình ảnh kì lạ này cho biết, cây cối và mặt đất bắt đầu rung chuyển và mặt đất trồi lên sau đó lại sụt xuống như chưa có chuyện gì xảy ra. Nếu nhìn kỹ thì nó giống như khu rừng này đang thở từng nhịp gấp gáp.

 Lạ lùng hiện tượng “rừng biết thở” ở Canada ảnh 2

“Khu rừng giống như đang thở. Đây là những hình ảnh tôi thấy sợ hãi nhất thời gian qua”, Hayler Morestein cho biết.

Ngay sau khi được đưa lên mạng xã hội, nhiều ý kiến đã cho rằng nó giống như một cảnh trong bộ phim viễn tưởng. Một số cho rằng nó giống như cảnh đánh thức một người khổng lồ dưới mặt đất.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến nhìn nhận ở góc độ khoa học cho rằng, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trên có thể là bởi trong cơn bão, mặt đất trở nên bão hoà nước và đương nhiên nó sẽ làm giảm tính kết dính của đất.

Khi những cơn gió lớn của cơn bão kéo giật các cây lớn trên bề mặt thì lực được truyền từ các tán lá xuống thân cây cùng lúc như như một đòn bẩy kéo toàn bộ cả phần rễ cây lên. Nếu nhìn từ trên xuống thì khá giống như mặt đất đang “thở”.

Hiện tại, video của Hayler Morestein vẫn đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt và đã có tới 28.000 lượt xem và bình luận trên mạng xã hội.

Theo dantri.com.vn
MỚI - NÓNG
Nghịch lý kỳ lạ của các công ty siêu giàu: Logo thương hiệu toàn sử dụng bộ font phổ thông
Nghịch lý kỳ lạ của các công ty siêu giàu: Logo thương hiệu toàn sử dụng bộ font phổ thông
HHT - Mặc dù trông có vẻ đơn giản nhưng mỗi yếu tố trong thiết kế logo của các thương hiệu nổi tiếng đều được chú trọng tỉ mỉ từ kích thước, màu sắc đến đồ họa. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ không biết những công ty giàu có như Facebook hay YouTube lại vẫn dùng những font chữ có sẵn để đưa vào logo của mình.

Có thể bạn quan tâm

"Mảnh đất hái ra vàng" YouTube: Làm thế nào để content creator đa dạng hóa thu nhập?

"Mảnh đất hái ra vàng" YouTube: Làm thế nào để content creator đa dạng hóa thu nhập?

HHT - Theo khảo sát của Google tháng 7/2019, cứ 2 người thì 1 người thuộc thế hệ Z và Millennials nói họ không thể sống thiếu video. Vì lẽ đó, YouTube từ lâu đã trở thành nơi mang về “tiền tươi thóc thật” cho cộng đồng sáng tạo nội dung. Trong tương lai, nền tảng 15 năm tuổi này có còn giữ được sức nóng?