Làm cách nào để giảm đau bụng trong ngày "đèn đỏ"

Làm cách nào để giảm đau bụng trong ngày "đèn đỏ"
HHT - Đau bụng trong ngày 'đèn đỏ' thực sự là một cực hình với hội con gái.

Cơn đau bụng khi đến tháng có cường độ khác nhau tùy cơ địa mỗi người. Nếu bạn không chú ý đến chế độ dinh dưỡng và chăm sóc cơ thể trong thời gian này thì bạn có thể gặp tình trạng như đau rút cơ hay chóng mặt...

Hãy ghi nhớ những phương pháp giảm đau bụng dưới đây để "ngày ấy" của con gái nhẹ nhàng hơn. 

Chế độ ăn

Bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể

Khi đang đến ngày đèn đỏ bạn nên bổ sung cho cơ thể nhiều rau xanh, carbs phức tạp và những thực phẩm có chất béo lành mạnh hơn để giúp cơ thể giảm tối đa những triệu chứng như đau bụng, đau hông - lưng của tiền kinh nguyệt. Thực phẩm có chứa chất béo có thể khiến bạn "mất máu" nhiều hơn.

Làm cách nào để giảm đau bụng trong ngày "đèn đỏ" ảnh 1

Ngoài ra, những nhóm thịt đỏ giàu sắt hay các thực phẩm tương tự cũng được khuyến khích sử dụng trong thời gian này do cơ thể con gái bị mất đi một lượng máu và cần phải cân bằng lại.

Cần bổ sung canxi để duy trì độ dẻo dai của cơ. Bổ sung 1.000mg/ngày sẽ giúp giảm đau bụng kinh. Bạn cũng có thể ăn các thực phẩm giàu canxi như bông cải xanh, hạnh nhân, sữa chua và sữa.

Magie giúp giảm lượng prostaglandin - một chất gây tăng cảm giác đau. Tuy nhiên những thực phẩm giàu magie lại được khuyến cáo không nên dùng với những người mắc bệnh về tim mạch.

Thực phẩm giàu vitamin E cũng giúp giảm đau bụng kinh.

Lưu ý về các loại gia vị

Làm cách nào để giảm đau bụng trong ngày "đèn đỏ" ảnh 2

Gia vị là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, và chúng còn trở thành một phương pháp giúp giảm đau bụng trong kỳ kinh nguyệt.

- Hạt thì là: Bổ sung hạt thì là trong bữa ăn sẽ giúp cơn đau bụng kinh biến mất sau một giờ. Nhưng nhược điểm của chúng lại là làm cho lượng kinh nguyệt tiết ra nhiều hơn.

- Gừng: Gừng có tác dụng giảm lượng máu tiết ra trong ngày đèn đỏ. Ngoài ra nó còn có tác dụng làm tâm trạng thoải mái hơn cũng như giúp vùng bụng dưới dịu nhẹ hơn. Bạn có thể uống trà gừng cho thêm một chút hoa hồng hoặc bổ sung gừng vào làm gia vị của món ăn.

- Quế: Loại gia vị phổ biến này có tác dụng giảm đau, giúp bạn mất ít máu hơn và loại bỏ cảm giác buồn nôn.

Thực phẩm cần tránh/hạn chế

Làm cách nào để giảm đau bụng trong ngày "đèn đỏ" ảnh 3

- Muối: Ngày "đèn đỏ" con gái nên hạn chế ăn những loại thực phẩm có chứa nhiều muối vì chúng làm cơ thể bị tích nước nhiều hơn. Từ đó làm mặt bạn có cảm giác sưng phù hơn, nặng nề hơn và cũng mệt mỏi hơn.

- Đồ ngọt, đồ chế biến sẵn: Đồ ngọt và thực phẩm chế biến sẵn cũng có tác động không nhỏ đến cơn đau bụng kinh, cản trở quá trình lưu thông máu và khiến tâm trạng của con gái trở nên bất ổn hơn.

- Đồ uống có cồn và chất kích thích như rượu, bia, cafe: Đây đều không phải là những đồ uống lành mạnh trong kỳ kinh nguyệt. Chúng không chỉ khiến bạn đau bụng hơn, lượng máu tiết ra nhiều hơn mà chất caffeine có trong chúng còn gây ra tình trạng lo âu, bồn chồn.

Phương pháp tác động ngoài

Uống nước ấm

Làm cách nào để giảm đau bụng trong ngày "đèn đỏ" ảnh 4

Cơ thể bạn khi đến tháng sẽ bị căng cứng và đau mỏi do những cơn đau bụng và co thắt tử cung gây ra. Vì vậy hãy uống nước ấm thay vì uống nước lạnh nhé. Một cốc nước ấm 250 ml được coi là vừa đủ cho mỗi lần uống để giảm đau.

Ngoài nước ấm, bạn có thể tham khảo 3 loại trà nấu cùng đường đỏ sau cũng có tác dụng giảm đau bụng kinh và điều huyết hiệu quả:

- Nước táo đỏ, nhãn nhục và kỷ tử.

- Lục trà.

- Nước sơn tra (táo mèo), nhãn nhục.

Chườm nóng

Một nhà khoa học đến từ Đại học College London đã chứng minh được rằng, nhiệt độ ở mức 40 độ C giúp bạn không bị đau bụng kinh. Đây là một phương pháp giảm đau bụng kinh phổ biến và giúp lưu thông máu hiệu quả nhờ chặn thụ cảm cơn đau.

Tập thể dục

Làm cách nào để giảm đau bụng trong ngày "đèn đỏ" ảnh 5

Tập thể dục cũng là một biện pháp giúp giảm đau bụng kinh trong những ngày ấy. 5 bài tập gợi ý cho bạn là đi bộ, nâng chân lên xuống, bài tập với tư thế plank, tập yoga (tư thế đứa trẻ), bài tập co duỗi chân.

Hãy lắng nghe cơ thể mình

Cơ thể chính là phương thức biểu đạt sức khỏe rõ ràng nhất. Cơ địa của mỗi người là khác nhau, biện pháp giảm đau này có thể hợp với người này nhưng chưa chắc phù hợp với người khác. Bởi vậy hãy làm điều bạn cho là phù hợp với bản thân mình nhé!

Theo ione.vnexpress.net
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

9 phương pháp hiệu quả giúp bạn tự tạo động lực khi "work from home", không lo mất đà

9 phương pháp hiệu quả giúp bạn tự tạo động lực khi "work from home", không lo mất đà

HHT - Làm việc tại nhà (work from home) trong thời gian dài khiến chúng ta dễ mất đi sự hăng hái, năng nổ như khi làm việc tại văn phòng. Điều này dẫn đến việc mất đà và gây ra sự trì trệ không đáng có cho toàn bộ kế hoạch/ dự án. Dưới đây là vài lời khuyên đơn giản giúp bạn cải thiện điều đó, hãy thử áp dụng để tăng cường trí lực và lấy lại động lực làm việc nhé!
Khắc phục 3 nhược điểm này, kỹ năng quản lý cảm xúc của bạn sẽ cải thiện đáng kể

Khắc phục 3 nhược điểm này, kỹ năng quản lý cảm xúc của bạn sẽ cải thiện đáng kể

HHT - Trưởng thành về mặt cảm xúc là khi bạn có đủ kỹ năng để kiểm soát và nắm bắt được mọi cảm xúc của bản thân, kể cả tiêu cực lẫn tích cực. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc giao tiếp và đối phó với những bất đồng hoặc những cảm xúc phức tạp, có thể bạn là người chưa hoàn toàn trưởng thành. Đừng lo lắng, chỉ cần khắc phục được 3 đặc điểm dưới đây, kỹ năng quản lý cảm xúc của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.
Bạn đã sẵn sàng để nhìn nhận một cách trung thực về những tình bạn mà mình có chưa?

Bạn đã sẵn sàng để nhìn nhận một cách trung thực về những tình bạn mà mình có chưa?

HHT - Nó không hề dễ dàng nhưng là điều quan trọng cần làm để biết đâu là bạn tốt thực sự. Sau đó, hãy dành thời gian và đầu tư mọi điều tốt nhất cho những tình bạn đích thực, còn những mối quan hệ chưa đạt tiêu chuẩn, bạn cần cho nó thời gian để phát triển và thận trọng hơn để bảo vệ chính mình.
Nhật ký trưởng thành: Có những điều bạn không cần kể hết với ba mẹ nếu không thoải mái

Nhật ký trưởng thành: Có những điều bạn không cần kể hết với ba mẹ nếu không thoải mái

HHT - Một số người trong chúng ta vô cùng thân thiết với ba mẹ và xem họ như những người bạn tâm giao. Và ba mẹ chúng ta dĩ nhiên có quyền được biết tất cả mọi thứ về con cái của họ. Nhưng dù thế nào đi nữa, khi trưởng thành chúng ta cần học cách giữ lại vài điều cho chính mình. Điều này sẽ tốt hơn cho cả hai, chúng ta và ba mẹ.
Trắc nghiệm vui: Cách bạn ngồi bệt trên mặt đất tiết lộ gì về tính cách của bạn?

Trắc nghiệm vui: Cách bạn ngồi bệt trên mặt đất tiết lộ gì về tính cách của bạn?

HHT - Mỗi tư thế đều có thể nói lên những điều nhất định về bạn, từ tư thế đứng, ngồi trên ghế, đến nằm ngủ… Và dù bạn có thể không nhận ra, nhưng cách bạn thường ngồi bệt trên mặt đất cũng tiết lộ không ít về tâm trạng và tính cách của bạn nữa đấy. Bạn hãy xem mình thường ngồi bệt theo kiểu nào dưới đây nhé!