Lạm dụng chiêu trò PR một cách bất chấp: Thiếu gì cách để nghệ sĩ nổi tiếng!

Lạm dụng chiêu trò PR một cách bất chấp: Thiếu gì cách để nghệ sĩ nổi tiếng!
HHT - Tuần vừa qua, từ những người chưa được khán giả nhớ mặt đặt tên, đến những nghệ sĩ đã có chỗ đứng trong showbiz đều khiến người hâm mộ thất vọng, khi biến niềm tin của khán giả trở thành “trò hề”.

Tin đồn tình ái - chiêu trò quá cũ

Một sự trùng hợp ngẫu nhiên, ngay sau những ồn ào tình cảm, tranh cãi của một nghệ sĩ là những thông tin về sản phẩm mới của họ. Điều này làm công chúng luôn hoài nghi rằng đằng sau mỗi scandal đều có bàn tay của một ê-kíp, để PR cho một bộ phim, một ca khúc mới, hay một chương trình.

Mới đây, nam ca sĩ Phan Ngọc Luân vừa tham gia một talkshow giải trí, chuyện chẳng có gì đáng để bàn cãi khi mà anh chàng đã dành quá nửa thời gian của chương trình chỉ để kể về chuyện đời tư với Đàm Vĩnh Hưng. Xuất phát điểm chỉ là thầy - trò, nhưng theo lời kể của Luân tình cảm của họ còn vượt lên cả giới hạn: Ở chung phòng, ngủ chung giường và những câu chuyện thầm kín khác.

Lạm dụng chiêu trò PR một cách bất chấp: Thiếu gì cách để nghệ sĩ nổi tiếng! ảnh 1
Một sự trùng hợp ngẫu nhiên, ngay sau những ồn ào tình cảm, tranh cãi của một nghệ sĩ là những thông tin về sản phẩm mới của họ.

“Cơn gió” Phan Ngọc Luân kéo đến vô tình xoa dịu đi sức nóng của “drama dài tập” Kiều Minh Tuấn - Cát Phượng - An Nguy. Hay trước đó là những ồn ào của Nam Em - Trường GiangWill (365) và Kaity Nguyễn,… còn nhiều nếu không muốn nói là rất nhiều “drama khác” mà ở đó các nghệ sĩ đem chuyện tình cảm ra làm trò đùa, như bàn đạp PR cho sản phẩm mới.

Từ những chuyện yêu đương đơn thuần để PR bẩn, đến nay người ta còn mang cả chuyện phòng the, chăn gối lên để tạo sóng dư luận. Những tưởng câu chuyện xưa nay người ta rất ngại nói, rất ngại nhắc giữa chốn đông người nay lại được công khai ngay trên sóng truyền hình. Thử hỏi sắp tới đây, còn chuyện gì người ta không dám làm để bằng mọi giá đánh bóng tên tuổi?

Thiếu gì cách để “nổi”

Con đường ngắn nhất, tự nhiên nhất đến lòng công chúng là vẻ đẹp của người nghệ sĩ, hay những sản phẩm chất lượng. Một bộ phim hay, một ca khúc giàu cảm xúc, một cái tâm thì chẳng cần chiêu trò gì cả, sản phẩm ấy, nghệ sĩ ấy cũng đến với công chúng theo một cách tự nhiên nhất.

Chẳng cần chiêu trò, PR, đánh bóng tên tuổi, Mỹ Tâm vẫn đường đường chính chính trở thành một trong những tên tuổi nổi bật nhất showbiz Việt bấy nhiêu năm qua bởi tài năng cũng như tính cách vui tươi, giản dị. Ở nữ ca sĩ, công chúng thấy được hình ảnh một người nghệ sĩ chân chính, làm nghệ thuật từ chính cái tâm. Chính lối sống đẹp, cách làm nghề văn minh đã giúp giọng ca Họa mi tóc nâu có chỗ đứng vững chắc trong lòng công chúng. mà chẳng cần nhờ đến chiêu trò nào để đánh bóng tên tuổi.

Lạm dụng chiêu trò PR một cách bất chấp: Thiếu gì cách để nghệ sĩ nổi tiếng! ảnh 2
Mỹ Tâm đã thành lập quỹ từ thiện mang tên The Mỹ Tâm FoundationQuỹ từ thiện Mỹ Tâm hoạt động không ngừng nghỉ với nhiều hoạt động liên tục trong suốt những năm qua, xuyên suốt từ Bắc tới Nam và sang cả tận các nước bạn.

Hay trường hợp của nữ diên viên Tăng Thanh Hà, vốn được mệnh danh là “ngọc nữ” của làng điện ảnh Việt. Luôn xuất hiện với hình ảnh chỉnh chu và đời tư trong sạch, chính vì thế nữ diễn viên luôn tạo ra thiện cảm cho công chúng. Suốt quá trình làm nghề, người đẹp chứng tỏ bản thân không chỉ có sắc vóc mà còn nhờ chính tài năng thực thụ.

Xưa đến nay, showbiz chẳng thiếu gì cách để trở nên nổi tiếng. Với Mỹ Tâm, Tăng Thanh Hà, Hà Anh Tuấn, Ngô Thanh Vân và hàng trăm nghệ sĩ khác… họ đã làm gì mà vẫn trụ vững trong giới thị phi những năm qua. Xin mạn phép trả lời: Họ luôn nói không với scandal!

Scandal vốn không phải "cây đũa thần"

Quay trở lại câu chuyện của Phan Ngọc Luân, sau một đêm cái tên lạ lẫm bỗng chốc xuất hiện tràn ngập trên các trang báo, mạng xã hội. Nhiều người tự hỏi anh ta là ai, vì sao lại “nổi như cồn” đến thế. Nhưng mấy ai từng biết anh chàng từng gây ấn tượng trong chương trình Giọng hát Việt, là học trò của "ông hoàng nhạc Việt" Đàm Vĩnh Hưng và do một tay anh nâng đỡ.

Từng phát hành một vài sản phẩm, cũng tham gia vài chương trình giải trí, thành tích nổi bật nhất có lẽ là ẵm giải Á vương trong một cuộc thi đấu trường sắc đẹp giành cho các quý ông. So với những người đồng nghiệp xuất phát điểm cùng thời như Bảo Anh, Bùi Anh Tuấn, Hương Tràm - những người đã có bước tiến rất xa trong sự nghiệp, thì Phan Ngọc Luân vẫn là cái bóng khá lu mờ trong showbiz. Anh chàng lu mờ theo đúng cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen. Chật vật để tìm thấy ánh hào quang, để được công chúng biết đến, và lần này có lẽ Phan Ngọc Luân đã “thành công”, bởi chỉ sau một đêm ai ai cũng rõ scandal tình trường của chàng ca sĩ trẻ.

Lạm dụng chiêu trò PR một cách bất chấp: Thiếu gì cách để nghệ sĩ nổi tiếng! ảnh 3
Có lẽ Phan Ngọc Luân đã “thành công”, bởi chỉ sau một đêm ai ai cũng rõ scandal tình trường của chàng ca sĩ trẻ với người thầy của mình.

Xét về một góc độ nào đấy, scandal sẽ giúp nghệ sĩ thu hút sự chú ý của công chúng, nhưng việc lạm dụng một cách “quá đà” chiêu trò PR chỉ càng làm thấy rõ sự “dơ bẩn” trong cái nghề gọi là “sống dựa trên sức sáng tạo” này. Cuối cùng, cái giá lớn nhất mà những người nghệ sĩ phải trả đó chính là đánh mất hình tượng gây dựng được và chẳng mấy ai còn muốn tin lời của họ nữa.

Showbiz luôn đi kèm với thị phi. Còn chiêu trò được xem là thứ “gia vị” giúp nghệ sĩ “mặn mà” hơn trong mắt công chúng. Chiêu trò, scandal, cộng với sự hỗ trợ của truyền thông trong thời đại công nghệ hiện nay có thể giúp một người chỉ với vài vai diễn nhạt nhòa, sản phẩm âm nhạc không đặc sắc được khán giả chú ý, "một bước hóa lên tiên". Nhưng cho scandal dù thần kỳ đến mức nào đi nữa, thì nó cũng chẳng phải “cây đũa thần”, showbiz vốn đã lắm những ồn ào thì thêm một vài thị phi nữa cũng không sao.

Thực tế đã chứng minh, những ai đi lên từ scandal cũng nhanh chóng lụi tàn, hoặc có chỗ đứng bởi chiêu trò đó cũng phải trả những cái giá khá đắt. Bởi scandal cũng giống như một “bản án”, vẫn bám đuổi theo nghệ sĩ trong suốt quãng đời làm nghề!

MỚI - NÓNG
Giải Golf - Vì Tài năng trẻ Việt Nam 2024: Hướng đến các giá trị cao đẹp vì cộng đồng
Giải Golf - Vì Tài năng trẻ Việt Nam 2024: Hướng đến các giá trị cao đẹp vì cộng đồng
HHT - Bà Đặng Thị Phương Thảo - Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông, cho biết, Tiền Phong Golf Championship là một giải đấu bài bản, uy tín. Điều này thể hiện ở những nhà đồng hành chung thủy, nhìn thấy ở báo Tiền phong trách nhiệm và sự chuyên nghiệp, đồng thời luôn hướng đến các giá trị cao đẹp vì cộng đồng.

Có thể bạn quan tâm