Làm chủ ở tuổi 18
Những thành công hiện tại của Simon hiện tại lại được bắt đầu bằng một sự liều lĩnh. Khi mới 15 tuổi, một mình Simon lên Sài Gòn tìm kiếm cơ hội việc làm. Anh xin vào làm tại một shop bán hoa tươi dù bản thân không có kỹ thuật về cắm hoa. Biết bản thân còn thiếu sót, Simon cố gắng và học hỏi từ những người cùng làm. Thời điểm đó thật sự rất khó khăn, nhất là phải “vật lộn” với các chi phí sinh hoạt ở Sài Gòn. Sau khoảng thời gian làm tại shop hoa, anh xin vào làm tại một trung tâm hội nghị tiệc cưới. Đây là bước ngoặt lớn đưa Simon đến với công việc trang trí tiệc cưới một cách chuyên nghiệp.
Với số vốn tích lũy được trong 2 năm làm việc ở Sai Gòn, ở tuổi 18, Simon lại có một quyết định mạo hiểm không kém là khởi nghiệp và mở một công ty trang trí tiệc cho các sự kiện. “Lúc đó, mình nhận mọi đơn hàng và chỉ biết cố gắng làm tốt nhất ở mỗi đơn hàng dù lớn hay nhỏ. Nhiều khi phải chạy đi các tỉnh xa để hoàn thành công việc, những lúc mệt mỏi nhưng mà đi đến chặng đường này thì không thể nào dừng lại”, Simon kể.
Theo Simon, để tạo được chỗ đứng và uy tín trong nghề, bản thân anh phải cho khách hàng thấy được sự tận tâm, chất lượng dịch vụ tốt. Có thời điểm, một mình anh phải xoay như chong chóng với các yêu cầu khác nhau của khách. Chưa kể, Simon còn phải giải quyết các đầu mối giao hoa, xem xét kỹ lưỡng từng chi tiết trang trí. Quan niệm của Simon khi làm nghề là đặt sự cầu toàn lên trên hết.
Ý tưởng là quan trọng nhất
Với phong cách làm việc chuyên nghiệp, ngày càng có nhiều khách hàng tìm đến công ty của Simon. Trong đó, có những đơn hàng lớn từ những người nổi tiếng trong showbiz như sinh nhật của ông hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng, Nguyên Vũ, đám cưới của diễn viên Lương Thế Thành - Thúy Diễm, Lê Khánh - Tuấn Khải, Khánh Hiền - James Ngô…
“Thật ra, khi đứng ra trang trí tiệc cho các anh chị nghệ sĩ, mình rất áp lực. Vì chỉ cần một sơ suất nhỏ thôi sẽ làm ảnh hưởng không chỉ đến uy tín của mình, mà còn ảnh hưởng đến khách hàng. Nhiều người bảo mình cầu toàn qua nhưng đó là yếu tố để mình giữ thương hiệu khi làm nghề”, Simon chia sẻ.
Sự cạnh tranh trong lĩnh vực này không hề nhỏ, ngoài sự đầu tư, Simon cho rằng quan trọng nhất vẫn là ý tưởng. Làm sao để mỗi khách hàng, bạn phải sáng tạo ra nhiều điểm nhấn để tạo sự ấn tượng cho buổi tiệc của khách hàng. Sự lặp lại ý tưởng là điều không nên khi làm nghề này. Simon tâm sự: “Mình đến với công việc này bằng đam mê, bằng mong muốn góp chút cái đẹp trong những dịp trọng đại của khách hàng. Để mỗi khi họ nghĩ về khoảnh khắc đẹp nhất của họ thì cái tên Simon sẽ ít nhiều hiện diện ở đó”.
AN HY - Ảnh: NVCC