Lên đường đầu năm: Vi vu Vũng Tàu cùng hội cạ cứng chào năm mới

HHT - Năm mới xuất hành đi chơi, đừng buồn nếu bạn chưa có gấu, bạn vẫn có cả hội cạ cứng sẵn sàng vi vu khắp mọi nơi cùng mình kia mà. Vũng Tàu sẽ là điểm đến lý tưởng, lên đường thôi!

Buổi sáng đầu tiên ở Vũng Tàu - Trạm dừng chân lý tưởng

Lên đường đầu năm: Vi vu Vũng Tàu cùng hội cạ cứng chào năm mới ảnh 1

Sáng sớm đến Vũng Tàu, thứ duy nhất thu hút cái bụng rỗng của tụi mình chính là mùi thơm từ quán Bánh mì chảo Hàng Quyên trên đường Tú Xương. Mỗi đứa chỉ cần bỏ túi từ 15K - 30K là đã có một chảo trứng, xíu mại, xúc xích đầy ụ. Ở quán còn có bún ốc cá, tuy giá hơi chát (50K) nhưng chất lượng thì ngon phải biết. Mách nhỏ địa chỉ: 31 Tú Xương.

Lên đường đầu năm: Vi vu Vũng Tàu cùng hội cạ cứng chào năm mới ảnh 2

Sau đó tụi mình dừng chân ở một homestay cách bãi biển khoảng 10 phút đi xe máy: An Yên homestay. Hội tụi mình có gần 10 người, thuê nguyên căn chỉ mất khoảng một triệu. Phòng ốc khá rộng rãi nên tụi mình ở rất thoải mái, đặc biệt là cách bài trí cực xinh không khác gì các studio chụp ảnh. Vừa có một nơi nghỉ chân tiện nghi, vừa có nhiều bức ảnh "xịn" được trăm like trên Facebook. Địa chỉ nè: 60/54/8 Phạm Hồng Thái.

Trên đường ra Vũng Tàu, tụi mình đã ghé Hồ Đá Xanh để cùng nhau cho ra những tấm hình check-in siêu xinh, siêu “xịn”. Hồ Đá Xanh có khung cảnh đẹp hữu tình với làn nước xanh, trong veo nằm lọt thỏm giữa sườn núi Dinh. Bên bờ hồ còn có bầy cừu lông trắng, mũm mĩm, siêu dễ thương! Giá chụp ảnh là 20K/ lượt, và chụp ảnh với cừu thì mất thêm 50K/ lượt nhé! Lên tới nơi mà không muốn về luôn, cảnh đẹp quá xá đẹp!

Lên đường đầu năm: Vi vu Vũng Tàu cùng hội cạ cứng chào năm mới ảnh 3

Bữa trưa với đặc sản của Vũng Tàu - bánh khọt

Vũng Tàu được biết đến là nơi bán bánh khọt ngon nhất quả đất. Chưa một lần ăn bánh khọt ở Vũng Tàu là một thiếu sót cực kì lớn! Nhưng mà ăn ở quán nào mới ngon nhỉ? Nếu bạn hỏi người dân địa phương thì câu trả lời luôn là Quán bánh khọt Cây Vú Sữa. Quán bán rất ngon và cũng vì vậy mà tụi mình đã phải xếp hàng chờ mỏi cả chân, nhưng chất lượng thì rất đáng. Đặc biệt quán chỉ bán duy nhất một món bánh khọt nhân tôm thôi. Tưởng giá trên trời vì khét tiếng là ngon nhất vùng nhưng ai ngờ giá bình dân vô cùng. Chỉ tầm 20K - 50K mà đã quá no và đủ cho một bữa trưa. Địa chỉ: 14 Nguyễn Trường Tộ.

Lên đường đầu năm: Vi vu Vũng Tàu cùng hội cạ cứng chào năm mới ảnh 4

Chợ Xóm Lưới - thiên đường hải sản

Chợ Xóm Lưới là chợ bán hải sản nổi tiếng nhất Vũng Tàu. Đặc biệt hải sản ở đây rất ngon và rất tươi, đa số là bắt sống từ biển về rồi đem đi bán ngay. Chợ bán rất nhiều các loại hải sản như: Cá, cua, ghẹ, hàu, nghêu, ốc, sò, tôm, mực, bạch tuộc... Nhưng giá cả cũng hơi bị “thách thức” đấy! Bạn nào muốn thử kỹ năng “trả giá” của mình thì có thể đến đây để thử và luyện tập cho lên trình nhé! Chợ hoạt động sáng đêm nhưng nên đến vào khoảng 3 giờ - 4 giờ chiều vì đây là lúc hải sản tươi nhất.

Qua tham khảo người dân nơi đây, tụi mình cũng biết thêm một số vựa bán hải sản: Vựa hải sản Cô Đào, Vựa hải sản Trung Hiếu, Vựa hải sản Phương  Dung, Vựa hải sản Hoàng Dung…

Lên đường đầu năm: Vi vu Vũng Tàu cùng hội cạ cứng chào năm mới ảnh 5

Sau hơn 2 tiếng ở chợ Xóm Lưới, mua đủ loại hải sản. Đám hội ca chúng mình đã sẵn sàng để có một buổi tiệc ngoài trời thật linh đình bên bãi biển rồi! Đầu tiên chúng mình thuê chòi. Hầu như là bãi biển nào cũng có các nhà chòi cho thuê, sẵn sàng để tiếp đón. Chòi chúng mình thuê nằm trong tầm 700K - 900K bao gồm 12 - 15 ghế ngồi. Chúng mình đi 10 người, vậy mỗi người chỉ tốn khoảng 90K mà có thể thỏa thích ca hát, ăn uống, trò chuyện suốt cả buổi.

Chúc bạn cũng có một chuyến vi vu khắp Vũng Tàu thật vui cùng với gia đình và bạn bè mình nhé!

Có thể bạn quan tâm

Trend trà sữa ống tre: Bảo vệ môi trường nhưng dân mạng lo mất vệ sinh vì trời nồm

HHT - Một trong những món ăn mới hot rần rần được giới trẻ săn đón tại Hà Nội phải kể tới trà sữa ống tre. Được lòng nhiều người vì vẻ ngoài xinh xẻo, lạ mắt nhưng thức uống này cũng làm không ít người lo ngại về quá trình vệ sinh an toàn thực phẩm khi Hà Nội bước vào những ngày nồm ẩm.
10 hoạt động trải nghiệm sắp có tại Hồ Tây: Gen Z mong chờ lướt ván, bay dù lượn

HHT - Với việc một loạt hoạt động trải nghiệm được cho phép kinh doanh tại Hồ Tây, giới trẻ Hà Nội háo hức chờ đón những hoạt động giải trí cuối tuần tại đây. Ngoài những dịch vụ lướt ván, bay dù lượn..., Gen Z cũng ngóng chờ các sự kiện biểu diễn nghệ thuật sẽ ra mắt tại nơi hẹn hò lý tưởng nhất nhì Thủ đô này.