Theo đó, Facebook đang xây dựng là một bộ công cụ tạo âm thanh mới. Giống như với ảnh và video, Facebook muốn mang lại trải nghiệm tương tự như có một phòng thu âm nằm ngay trong túi.
Facebook cho biết đã đầu tư vào các công nghệ âm thanh như chuyển giọng nói thành văn bản (speech-to-text) và chuyển đổi giọng nói, sẽ được tích hợp trong một công cụ tạo âm thanh ngay trong ứng dụng Facebook. Người dùng có thể sử dụng nhạc từ Bộ sưu tập âm thanh của Facebook để làm nền và xác định tinh thần cho câu chuyện của mình.
Các công cụ tạo âm thanh này sẽ cho phép người dùng tạo Soundbites - đoạn âm thanh ngắn và mang tính sáng tạo để ghi lại những giai thoại, câu chuyện cười, khoảnh khắc truyền cảm hứng, một bài thơ... Facebook sẽ bắt đầu thử nghiệm Soundbites trong vài tháng tới với một số nhà sáng tạo nội dung.
Ngoài ra, trong vòng vài tháng tới, người dùng sẽ có thể nghe podcast trực tiếp trên ứng dụng Facebook khi đang sử dụng ứng dụng hoặc ngay cả khi ứng dụng ở chế độ nền. Ứng dụng sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm thấy các podcast và tập mới dựa trên sở thích, dễ dàng nhận xét và giới thiệu cho bạn bè.
Đặc biệt, Facebook sẽ bắt đầu thử nghiệm Phòng âm thanh trực tiếp dự kiến sẽ ra mắt trên ứng dụng Facebook trong năm nay. Tính năng này sẽ được thử nghiệm trong các Nhóm, tiếp cận tới 1,8 tỷ người sử dụng Nhóm mỗi tháng.
Phòng âm thanh trực tiếp sẽ giúp truyền cảm hứng cho người dùng thuộc các nhóm liên quan đến mọi lĩnh vực như nấu ăn, du lịch, động vật, âm nhạc...
Facebook cũng sẽ đưa Phòng âm thanh trực tiếp đến với người của công chúng để họ có thể tổ chức các cuộc trò chuyện với những người có tầm ảnh hưởng khác, cũng như với các chuyên gia và người hâm mộ. Theo dự kiến, Facebook sẽ phát hành Phòng âm thanh trực tiếp trên cả Messenger trong năm 2021.
Khi Phòng âm thanh trực tiếp ra mắt, người hâm mộ có thể ủng hộ những nhà sáng tạo và người nổi tiếng họ yêu thích thông qua Sao Facebook, hoặc quyên góp cho những hoạt động mà họ quan tâm.
Facebook cũng sẽ cung cấp các mô hình kiếm tiền khác sau khi ra mắt, chẳng hạn như chức năng tính phí để truy cập Phòng âm thanh trực tiếp thông qua một lần mua hoặc đăng ký.
Cuối cùng, để khởi động Soundbites, Facebook giới thiệu Quỹ tạo âm thanh (Audio Creator Fund) nhằm hỗ trợ những người sáng tạo âm thanh mới nổi và nhận được những phản hồi đầu tiên về trải nghiệm sản phẩm mới.
Mạng xã hội này hi vọng có thể mang đến cho mọi người thêm phương thức để bày tỏ tâm tư, suy nghĩ cũng như thể hiện nhiều khía cạnh khác nhau của bản thân mình.