Love Rosie đánh dấu sự trở lại của Thiều Bảo Trâm sau 6 tháng kể từ Một Mình Có Buồn Không. Sau biến cố tình cảm lớn của nữ ca sỹ, người hâm mộ lẫn khán giả không đơn thuần chờ đợi một sản phẩm âm nhạc thuần tuý. Mọi người còn tò mò xem nàng ca sĩ họ Thiều sẽ mang tới thông điệp gì, có dấu ấn gì mới hay đột phá nào không.
Tạo hình xinh xắn của Thiều Bảo Trâm trong Love Rosie. |
Hơn hết, Một Mình Có Buồn Không trước đó vẫn là "dư vị ngọt ngào" của Thiều Bảo Trâm khi MV ca khúc lọt Top Trending YouTube ngay khi phát hành vào tháng 6/2020. Màn hợp tác với nữ nhạc sĩ "mát tay" LyLy cho thấy sự "lột xác" của Thiều Bảo Trâm sau thời gian quanh quẩn với loạt vlog làm đẹp, du lịch hay những ca khúc EDM, Dance sôi động.
Tuy nhiên, với bấy nhiêu kỳ vọng, bản tình ca Love Rosie cho thấy sự thụt lùi, thiếu chiều sâu từ Thiều Bảo Trâm lẫn ê-kíp. Từ giai điệu ca khúc đến phần hình ảnh MV đều nhạt nhòa, thiếu điểm nhấn.
Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền - chủ nhân bản hit Sài Gòn đau lòng quá cũng không cho thấy sự ăn ý với đối tác mới ngoài một bản nhạc với phần hòa âm - phối khí cũ kĩ, ca từ thì hoàn toàn không tìm được điểm tiệm cận với thị hiếu khán giả.
Kiểu mô-típ "hoàng từ - Lọ Lem", "theo đuổi crush" từng được sử dụng rất nhiều trong MV của các nữ ca sĩ trẻ. Trên thực tế, khán giả vẫn đón nhận nồng nhiệt dù nội dung thường không quá sâu xa hay đòi hỏi tính nghệ thuật quá cao.
Hơn 10 năm trôi qua kể từ thời Bảo Thy, Đông Nhi, Khổng Tú Quỳnh, V-Pop vẫn bị khuynh đảo bởi sản phẩm của hội "em gái nhà bên" như AMEE, Juky San, Suni Hạ Linh, Han Sara,...
Vẫn còn đó những MV "chục - trăm triệu view" Anh Nhà Ở Đâu Thế, Phải Chăng Em Đã Yêu, Không Sao Mà Em Đây Rồi, Tớ Thích Cậu,... với phần hình ảnh "hường phấn" nhưng vẫn đủ đầy sự duy mỹ, chỉn chu lẫn dấu ấn cá nhân.
Tuy nhiên ở Love Rosie, giữa Thiều Bảo Trâm với ê-kíp sản xuất dường như thiếu đi sự kết nối, mức độ thấu hiểu để có thể cho ra một thành phẩm "bùng nổ", hay ít nhất là đủ lực để giữ độ nhận diện cho nghệ sĩ. MV Love Rosie sở hữu phần kịch bản lỏng lẻo, bối cảnh không đủ ấn tượng.
Ngay cả nam chính Hải Nam cũng không đủ thú vị để tạo thêm những câu chuyện PR bên lề cho Love Rosie dù được "quảng cáo" là "bạn trai của Ninh Dương Lan Ngọc" trong một dự án điện ảnh sắp công chiếu. Kết quả, phần âm nhạc thì không tới, phần hình ảnh cũng chẳng thể "tròn vai".
Thiều Bảo Trâm và nam chính Hải Nam |
Công bằng mà nói, từ những gì cô chia sẻ, Thiều Bảo Trâm biết mình thực sự muốn gì với loạt từ khóa "concept hoa hồng", "tình yêu nguyên bản", "Pop R&B trong sáng". Hay như chính cô từng nói: "Trước đây, tôi luôn muốn mình mạnh mẽ, gai góc, tôi luôn nghĩ phải làm một cái gì đó cá tính mới là hay. Nhưng đến lúc tôi bắt đầu chuyển sang hình ảnh nữ tính hơn, tôi tự nhìn lại và thấy mình cũng hợp với nó.”
Tuy nhiên, có lẽ Thiều Bảo Trâm chưa thể hiện thực hoá thành công những điều mình muốn. Cô chưa tận dụng hết mức độ chú ý lẫn sự đồng cảm có được trong giai đoạn "sóng gió" vừa qua để làm bước đà cho lần comeback này.
Điểm cộng hiếm hoi cho Thiều Bảo Trâm là học hỏi sự bài bản, chuyên nghiệp từ thị trường K-Pop với lịch trình comeback rất chi tiết dành cho Love Rosie. Việc chăm chỉ "nhá hàng" Mood Sampler, Teaser audio, Concept teaser cho thấy sự cố gắng của cô trong việc muốn khán giả hiểu hơn về concept ca khúc. Phần phục trang tiếp tục trở thành điểm mạnh của nữ ca sĩ với loạt item đẹp mắt, tinh tế và mang tính ứng dụng cao.
Lịch trình cụ thể được Thiều Bảo Trâm công bố trước khi phát hành MV Love Rosie |
Dù những thông tin xoay quanh Thiều Bảo Trâm đã tạo được "dư chấn", nhưng sau tất cả, sản phẩm âm nhạc của mỹ nhân họ Thiều vẫn không là "điểm nhấn". Mong rằng với những sản phẩm tiếp theo, Thiều Bảo Trâm sẽ chứng minh bản thân có thể "chạy đường dài" với những sự lựa chọn mới hơn, phù hợp hơn.
MV Love Rosie - Thiều Bảo Trâm