Có 87 kết quả :

Hoạt động đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe được dự kiến chuyển từ Bộ GTVT sang Bộ Công an quản lý.

Bộ Giao thông nói gì về chuyển quản lý bằng lái xe sang công an?

HHT - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa hoàn thiện Dự thảo Luật Giao thông đường bộ gửi các bộ ngành, địa phương lấy ý kiến. Dự thảo mới tiếp tục xây dựng theo hướng tách luật này thành 2 luật độc lập, đồng thời chuyển chức năng quản lý nhà nước về đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe sang Bộ Công an.
Người dân nhận biển số xe tại Hà Nội

Dân được chọn biển số xe theo sở thích?

HHT - Bộ Công an sẽ thực hiện sớm đấu giá biển số xe đảm bảo công khai, minh bạch, tạo điều kiện cho người dân lựa chọn biển số xe cơ giới theo sở thích để đáp ứng tư tưởng trong sinh hoạt và kinh doanh.
Lần đầu tiên việc đấu giá biển số xe được đề cập trong dự thảo luật.

Đề xuất đấu giá biển số đẹp theo suốt đời xe

HHT - Biển số xe được cấp thông qua đấu giá sẽ không bị thu hồi như qua hình thức ngẫu nhiên. Nếu quy định này được áp dụng, biển số qua đấu giá sẽ theo suốt đời xe, không bị thu hồi lại nếu mua bán, trao tặng… Đây là lần đầu tiên ý tưởng đấu giá biển số xe, đặc biệt với biển đẹp, được đưa vào dự thảo luật.
Bộ Công an đề xuất bằng lái xe hạng B giảm từ 10 năm xuống còn 5 năm

'Tuổi thọ' bằng lái xe 5 hay 10 năm?

HHT - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và Bộ Công an đang song song xây dựng 2 luật (đều liên quan giao thông đường bộ), trong đó có những nội dung mỗi Bộ đề xuất một kiểu. Ðặc biệt, Bộ Công an đề xuất giảm thời hạn bằng lái ô tô dưới 9 chỗ còn 5 năm, trong khi Bộ GTVT tiếp tục bảo lưu quy định cũ với thời hạn sử dụng là 10 năm.
Nếu Việt Nam không luật hoá các quy chuẩn của Công ước Viên, bằng lái xe Việt Nam cấp sẽ không được sử dụng ở các nước thành viên, người dân phải thêm bước đổi bằng quốc tế như hiện nay.

Vênh đề xuất thời hạn, phân hạng bằng lái ôtô

HHT - Trong 2 dự thảo luật khác nhau do Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và Bộ Công an song song xây dựng, Bộ Công an đề xuất tất cả bằng lái xe ô tô chỉ có thời hạn 5 năm, còn Bộ GTVT vẫn giữ hạn bằng lái xe ô tô con là 10 năm, bằng lái xe tải 5 năm. Cùng với đó, mỗi bộ đưa ra một cách phân hạng bằng lái xe khác nhau, Bộ GTVT đề xuất 14 hạng giấy phép lái xe, Bộ Công an đề xuất chỉ 11 hạng, còn luật hiện hành quy định có 15 hạng.
Bộ GTVT đề xuất tất cả đường cao tốc đều thu phí và không quy định mức phí tối đa. Ảnh minh hoạ.

Bộ GTVT đề xuất 'thả nổi' mức phí với đường cao tốc

HHT - Bộ GTVT đề xuất cơ quan này sẽ quy định mức phí sử dụng đường bộ tối đa với các tuyến đường do cơ quan này quản lý, đia phương quy định với tuyến đường địa phương. Đặc biệt, với đường cao tốc sẽ không quy định mức phí tối đa. Đây là một trong những nội dung mới được đưa vào Luật Giao thông đường bộ sửa đổi đang được Bộ GTVT lấy ý kiến.
Bộ GTVT đề xuất ô tô kinh doanh vận tải sẽ có tem đăng kiểm riêng để phân biệt với xe không kinh doanh.

Xe kinh doanh có tem đăng kiểm riêng, tài xế phải có chứng chỉ?

HHT - Người lái xe hoạt động kinh doanh sẽ phải có chứng chỉ hành nghề, xe kinh doanh được phân biệt qua màu tem đăng kiểm riêng, cấp bằng lái ô tô người khuyết tật... Đây là một số quy định mới được Bộ GTVT đưa ra trong Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) đang được lấy ý kiến.
 CSGT dừng xe xử lý vi phạm đầu tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Ảnh: Sỹ Lực.

Chặn xe ở tốc độ 120 km/h

HHT - Gần đây, người tham gia giao thông ngạc nhiên số lượng chốt CSGT trên cao tốc tăng đột biến. Những cú xe ô tô ra vào chốt CSGT đột ngột, cùng tần suất xử lý chỉ vài chục giây mỗi trường hợp của CSGT tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và giảm khả năng khai thác của cao tốc trị giá hàng chục nghìn tỷ đồng.