Lùm xùm dịch vụ resort 5 sao do cắt giảm chi phí hậu COVID-19

HHT - Ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến hàng loạt resort, khách sạn 5 sao phải mạnh tay giảm giá để thu hút khách. Nhưng từ vụ việc ca sĩ Thái Trinh tố resort S. trong sự cố ngộ độc thực phẩm, rất nhiều người cũng đã lên tiếng về chất lượng dịch vụ tại các resort 5 sao trong thời gian qua.

Khu nghỉ dưỡng 5 sao "biến hình" thành 1 sao

Thời gian gần đây, du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch COVID-19. Không chỉ khách sạn tầm trung đưa ra chính sách ưu đãi, các resort, khu nghỉ dưỡng 5 sao cũng có hàng loạt combo giảm giá sốc tới 70 - 80% đi kèm nhiều dịch vụ hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng. 
Lùm xùm dịch vụ resort 5 sao do cắt giảm chi phí hậu COVID-19 ảnh 1 Các đại lý du lịch lên các group thanh lý, tìm voucher dịch vụ du lịch giá rẻ để bán voucher, combo khuyến mãi. Ảnh minh họa từ Internet
Lùm xùm dịch vụ resort 5 sao do cắt giảm chi phí hậu COVID-19 ảnh 2 Những gói tour rẻ bất ngờ khiến nhiều người không khỏi băn khoăn về chất lượng. Ảnh minh họa từ Internet

Dễ dàng bắt gặp trong các hội nhóm kinh doanh tour du lịch những combo đi kèm lời nhận xét "giá giảm chưa từng có", "giảm sâu". Ở Phú Quốc, một số khách sạn, resort lớn chỉ còn dưới 2 triệu đồng/ đêm. Nhiều chuyến đi trọn gói đến Đà Lạt, Hạ Long có mức giá chưa đến 2 triệu đồng/ người. Nhưng với mức giá này, không phải khu nghỉ dưỡng nào cũng có thể giữ nguyên chất lượng chuẩn 5 sao.

Mới đây, nữ ca sĩ Thái Trinh đã chia sẻ về những trải nghiệm không mong muốn khi cùng bạn bè tới khu nghỉ dưỡng S. tại Phú Quốc. Cụ thể, cô nàng kể rằng mình và bạn bị ngộ độc thực phẩm do ăn buffet tại resort, nhưng khi phản ánh lại thì không nhận được sự quan tâm.
Lùm xùm dịch vụ resort 5 sao do cắt giảm chi phí hậu COVID-19 ảnh 3 Thái Trinh chia sẻ về trải nghiệm của mình tại resort S. Ảnh minh họa: FBNV
Khi làm thủ tục check-out, Thái Trinh tìm gặp Phó phòng Dịch vụ của resort và yêu cầu chia sẻ tổn thất. Tuy nhiên, người này cho biết ban giám đốc đã nắm được thông tin nhưng không chịu trách nhiệm vì không thể xác định đây là lỗi của resort. Thái Trinh để lại thông tin liên hệ như mail, số điện thoại nhưng vẫn chưa nhận được lời xin lỗi nào từ phía resort. 
Bên cạnh đó, trong suốt chuyến đi, resort S. luôn thiếu nhân viên phục vụ. Cả sảnh chỉ có quầy lễ tân, không có người dẫn khách lên phòng, giúp mang hành lý... Điều này hoàn toàn không hề giống những ấn tượng của người dùng về dịch vụ của khu nghỉ dưỡng 5 sao.
Dưới bài đăng của Thái Trinh, rất nhiều vị khách cũng có cùng trải nghiệm. Facebook L.T.T chia sẻ rằng khi gia đình đến S. cũng không có nhân viên giúp đỡ, phải tự mang hành lý, đi tìm phòng.
Lùm xùm dịch vụ resort 5 sao do cắt giảm chi phí hậu COVID-19 ảnh 4
Lùm xùm dịch vụ resort 5 sao do cắt giảm chi phí hậu COVID-19 ảnh 5 Nhiều người cũng có trải nghiệm tương tự cô nàng. Ảnh minh họa từ Internet
Bạn H.N kể rằng khi đến khu nghỉ dưỡng M. (Nha Trang) tháng trước, bạn ấy cũng gặp cảnh phòng ốc bẩn, quầy bar đóng cửa do thiếu nhân viên phục vụ... Một bạn khác tên N.L.V chia sẻ: "Có combo giá rẻ nên nhà mình đã đi resort V. ở Hạ Long cách đây mấy tuần, nhưng chất lượng đã giảm đi nhiều so với lần trước đến. Thức ăn không tươi, khi cần cũng phải đợi nhân viên khá lâu. Với mức giá combo thì cũng không đòi hỏi gì nhiều, nhưng so với danh tiếng của resort thì quá tệ".
"Mác 5 sao không nói lên điều gì cả"
Trong thời điểm du lịch gặp khó, nhiều nơi phải cắt giảm nhân sự để duy trì hoạt động khi vắng khách. Điều này dẫn đến việc chất lượng dịch vụ ở những khu nghỉ dưỡng nổi tiếng, nơi luôn được đánh giá là phục vụ chỉn chu từ A đến Z, cũng không còn đảm bảo như trước. 
Lùm xùm dịch vụ resort 5 sao do cắt giảm chi phí hậu COVID-19 ảnh 6 Bạn nên đọc kỹ những review mới nhất để cân nhắc khi đặt phòng khách sạn thời điểm hậu COVID-19 nhé! (Ảnh chỉ mang tính minh họa)
Với Thái Trinh, sau khi đã nhận được một loạt trải nghiệm "mất nhiều hơn được", cô nàng đã rút ra kinh nghiệm "xương máu" mà ai cũng đồng tình: "Thông báo cho cả nhà nếu có đi du lịch mùa dịch, nên cẩn thận dù là đến nơi được chấm 5 sao. Mác 5 sao chưa nói lên được gì cả, cho đến khi chính bản thân khách hàng trải nghiệm dịch vụ mới biết chính xác dịch vụ đó đáng giá mấy sao". 
Đây không chỉ là vấn đề của các khu nghỉ 5 sao mà bất cứ khách sạn, resort nào cũng có thể đem lại những trải nhiệm tồi tệ. Vậy nên khi có dự định du lịch mùa này, bạn nên cân nhắc kỹ trước những combo giảm giá sốc. Bạn có thể xem review trong thời gian gần đây, hỏi kỹ thông tin về các dịch vụ đi kèm để đưa ra lựa chọn nhé!
Lùm xùm dịch vụ resort 5 sao do cắt giảm chi phí hậu COVID-19 ảnh 7
Theo Ảnh tổng hợp từ Internet
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Con đường khởi nghiệp giáo dục được thừa kế từ truyền thống gia đình của CEO Nguyễn Bá Hùng

Con đường khởi nghiệp giáo dục được thừa kế từ truyền thống gia đình của CEO Nguyễn Bá Hùng

CEO Nguyễn Bá Hùng, người sáng lập hệ thống giáo dục sớm IQ School, đã tạo nên một mô hình giáo dục mầm non phát triển toàn diện, kết hợp giữa giáo dục quốc tế và truyền thống gia đình. Bài viết sẽ khám phá hành trình khởi nghiệp của ông, từ ảnh hưởng gia đình đến việc xây dựng một hệ thống giáo dục hiện đại, giúp trẻ em phát triển không chỉ về tri thức mà còn về thể chất và tinh thần.
Công ty Evergreen có tàu từng mắc kẹt lại thưởng Tết khủng, khó ai vượt được

Công ty Evergreen có tàu từng mắc kẹt lại thưởng Tết khủng, khó ai vượt được

HHT - Kể từ năm “loay hoay” với con tàu Ever Given mắc kẹt ở kênh đào Suez khiến cả thế giới dõi theo, công ty vận chuyển Evergreen đã đều đặn thưởng Tết rất lớn cho nhân viên. Năm nay cũng không ngoại lệ. Khoản tiền thưởng Tết trung bình mà các nhân viên của Evergreen nhận được năm nay lại khiến bất kỳ ai cũng ngạc nhiên.