Các thương hiệu xa xỉ dường như đang có một sự cạnh tranh không nhỏ trong việc đẩy hình ảnh của đại sứ. Các nhãn hàng như Dior và Louis Vuitton không ngừng đưa các đại sứ thương hiệu của mình lên các tạp chí lớn. Hai ngôi sao được hưởng đãi ngộ này nhiều nhất chính là Angelababy và Lưu Diệc Phi.
Thời gian vừa qua, Lưu Diệc Phi liên tiếp xuất hiện trên bìa của ngũ đại tạp chí xứ Trung, tháng 3 là ELLE và tháng 4 là Marie Claire, cô bị gián đoạn trong tháng 5, sau đó tháng 6 lại lên hẳn tạp chí VOGUE.
Với tạp chí VOGUE, không phải cứ chi tiền đẩy bìa là có thể được lên, Lưu Diệc Phi được đích thân quý bà Anna Wintour, Tổng biên tập tạp chí VOGUE Mỹ, người phụ nữ quyền lực nhất làng thời trang chọn lên bìa VOGUE Trung số tháng 6. So với các ấn phẩm cùng nằm trong ngũ đại tạp chí, xuất hiện trên bìa VOGUE được đánh giá ở một đẳng cấp hoàn toàn khác.
Lưu Diệc Phi là nữ diễn viên hiếm hoi ở thế hệ tiểu hoa sau 85 được xuất hiện trên bìa ấn phẩm VOGUE chính 2 lần, lần trước là vào tháng 4 năm 2020.
Loạt ảnh của Lưu Diệc Phi lần này được chụp theo concept tôn vinh những cống hiến của nữ diễn viên cho showbiz Trung trong gần 20 năm làm nghề của cô.
Giới thiệu về Lưu Diệc Phi, tạp chí VOGUE Trung viết: “Những giấc mơ có sức mạnh lớn hơn bạn nghĩ - Một nữ diễn viên đã nổi như cồn từ những năm tuổi teen, sau hơn mười năm mài giũa, những điều cô ấy đạt được không chỉ có danh tiếng, lời khen ngợi. Đối với Lưu Diệc Phi, điều đáng quý hơn cả chính là sự thuần khiết và cứng cỏi của nội tâm mình, sức sống phong phú trong nội tâm mình. Lưu Diệc Phi luôn thể hiện hình ảnh ngọt ngào, thể hiện tư thế của một nữ anh hùng đương thời dưới ống kính của VOGUE, bím tóc của cô tung bay tự do trong không trung, nhưng đôi mắt vẫn luôn tập trung vào mục tiêu. Cô ấy đã dốc hết sức để chạy trên con đường nghệ thuật gần 20 năm của riêng mình.”