Không chỉ hành khách trên máy bay, mà cả những nhân viên ở sân bay MCIA cũng bị một phen choáng váng vào tối muộn ngày Chủ Nhật khi một chiếc máy bay lao ra khỏi đường băng.
Theo các trang truy dấu đường bay, chuyến bay gặp sự cố là KE631 của Korean Air, bay từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) tới Cebu (Philippines). Sau đó hãng Korean Air đã xác nhận thông tin này.
Đây là video do một người ở gần hiện trường ghi lại:
Nguồn: Randyl Dungog. |
Nhiều người dân sống ở gần sân bay nói rằng vào khoảng hơn 11h đêm, họ nghe thấy âm thanh rất lớn. Một người tên là Baguio nói: “Âm thanh đó rất khác thường và khi tôi chạy ra xem, tôi thấy hành khách đang rời máy bay. Tôi nghe thấy nhiều tiếng la hét”.
Theo những người dân ở đây thì vào thời điểm đó, trời mưa rất lớn khiến tầm nhìn bị hạn chế.
Sau khi trượt khỏi đường băng, máy bay của Korean trông có vẻ bị hư hại nặng. Ảnh: Rappler Philippines. |
Trong thông báo của Korean Air thì việc máy bay trượt khỏi đường băng là do “thời tiết xấu”, còn MCIA không tiết lộ thêm thông tin.
Sau sự cố, đã có thông báo rằng không ai trong số 173 người trên máy bay bị thương, còn các hoạt động ở MCIA tạm thời bị hoãn, các máy bay lẽ ra hạ cánh xuống MCIA thì phải chuyển hướng bay sang sân bay khác.
Theo trang FlightRadar24, chiếc máy bay gặp sự cố là A330-300, được Korean Air dùng từ năm 1998, khi đó hãng mua máy bay mới nguyên.
Thông báo của Korean Air viết rằng họ đang điều tra và sẽ cập nhật chi tiết sau. |
Cách đây khoảng 3 tuần, cũng vào lúc tối muộn, một máy bay Korean Air có va chạm ở sân bay Heathrow London (LHA, Anh) nhưng chỉ là một vụ việc nhỏ: Trong lúc chạy ra đường băng chuẩn bị bay về Hàn Quốc, cánh trái của máy bay của Korean Air va phải đuôi của một máy bay hãng Icelandair (Iceland), khiến cảnh sát và xe cứu hỏa phải có mặt. Tuy nhiên, trong sự cố đó cũng không có ai bị thương, theo trang Simple Flying.
Cánh máy bay của Korean Air va phải đuôi máy bay của Icelandair ở LHA. Ảnh: Twitter. |
Dù sao, trong những năm gần đây, Korean Air được coi là hãng hàng không có tiêu chuẩn an toàn cao.