Siêu thị Hannaford ở West Lebanon (bang New Hampshire, Mỹ) vừa rồi đã gặp một sự cố mà bất kỳ siêu thị nào cũng ngán ngẩm: toàn bộ hệ thống tính tiền của họ bị “sập”, hoàn toàn bất ngờ!
Trước tình huống này, tất cả các siêu thị khác sẽ xử lý bằng cách bảo khách hàng đợi một lúc, hoặc “để đồ lại và vui lòng quay lại vào lần khác”. Và khách hàng, dù không vui, thì hẳn cũng phải thông cảm cho siêu thị thôi!
![]() |
Nhưng siêu thị Hannaford không làm như thế! Họ mời khách hàng đem đồ đã mua ra về, mà không phải trả tiền nữa!
Theo quản lý siêu thị, thì thời gian ước tính để sửa hệ thống máy tính tiền sẽ là một tiếng đồng hồ. Trong khi đó, có khoảng 50 khách hàng đang đợi, nên nếu yêu cầu khách đợi tiếp hoặc bỏ hàng hóa lại thì đều khiến khách hàng không hài lòng. Cho nên, vị quản lý này đã bảo nhân viên cứ đóng gói tất cả đồ khách đã chọn và vui vẻ tặng hết cho khách, để “bù đắp” cho sự cố ngoài ý muốn!
![]() |
Ngày hôm ấy, siêu thị Hannaford đã tặng số hàng hóa có giá trị khoảng 3.000 đến 5.000 đôla (khoảng 70 đến 110 triệu đồng), nhưng khách hàng của họ thì đã có những phản ứng vô giá.
“Hannaford đã biến một trong những trải nghiệm khó chịu nhất đối với khách hàng thành trải nghiệm tuyệt vời nhất” – Một vị khách nói.
Và tất nhiên, tất cả các khách hàng hôm ấy đều nói rằng chắc chắn họ sẽ trở thành khách quen của siêu thị Hannaford!
Đây đúng là một bằng chứng rõ ràng cho câu: “Cho đi là nhận lại”, nhỉ!