Đến hẹn lại lên, viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc vừa công bố bảng xếp hạng giá trị thương hiệu của thành viên các nhóm nhạc nữ K-pop trong tháng 1/2020. Thật không ngờ năm 2020 đã khởi đầu bằng những biến động cực lớn trong top 3 cô gái đứng đầu bảng.
![]() |
Đó là việc Joy (Red Velvet) đã trở thành cô gái có điểm số thương hiệu cao nhất trong số 476 thành viên các nhóm nhạc nữ đang hoạt động ở K-Pop. Tổng điểm được thu thập và phân tích từ nhiều dữ liệu khác nhau như tần suất tham gia hoạt động, xuất hiện trên truyền hình và truyền thông, chỉ số được nhắc tới trên mạng xã hội cũng như tỷ lệ quan tâm của khán giả.
Theo đó, Joy đã có bước nhảy vọt bất ngờ khi tăng từ vị trí thứ 12 vào cuối năm 2019 lên đứng đầu bảng vào tháng 1 năm nay. Các từ khóa giúp Joy bỗng dưng thăng hạng là “bóng rổ”, “teaser” và “du lịch”. Còn các cụm từ mà khán giả nghĩ về Joy chính là “đáng yêu”, “dễ thương” cho thấy thành viên của Red Velvet ngày càng xây dựng được hình ảnh tích cực.
![]() |
Thời gian vừa rồi, fan K-Pop đã rất ấm ức khi thấy Joy xuất hiện trong show thực tế Handsome Tigers với tư cách quản lý đội bóng rổ của các nam nghệ sĩ, nhưng thực tế lại chẳng khác gì chân sai vặt. Thay vì Joy được họp mặt với đội như một quản lý thực sự thì khán giả chỉ thấy cô nàng làm toàn việc vặt phụ giúp cho các thành viên khác. Như là chuẩn bị rồi thu dọn khăn lau cho mọi người, chuẩn bị nước uống đồ ăn và rất nhiều việc không tên khác.
Thậm chí vào giờ nghỉ, khi cô nàng tiến lại gần để trò chuyện và đập tay chúc mừng mọi người, thì đa phần đều có thái độ lạnh nhạt với cô. Nhưng chẳng ngờ vì thế mà khán giả lại chú ý đến Joy hơn và nhận ra nữ idol này rất thân thiện lạc quan, dù bị đối xử phũ phàng vẫn tiếp tục tươi cười nhẹ nhàng, vẫn sẵn sàng làm những công việc lặt vặt mà chẳng nề hà.
![]() |
Trong bảng xếp hạng thương hiệu tháng này, Hwasa (Mamamoo) tiếp tục giữ vững phong độ khi chỉ bị tụt một bậc, từ quán quân xuống số 2. Còn Seolhyun (AOA) vẫn yên vị ở số 3 giống như tháng trước.