Với khoản đầu tư 2000 tỷ đồng vào YG, một nửa số tiền trong khoản này của Naver để mua cổ phiếu tại YG, qua đó Naver đã trở thành cổ đông lớn thứ hai của công ty giải trí này với 9,14% cổ phần. Một nửa khoản đầu tư còn lại là dành cho quỹ đầu tư vào công ty con YG Plus.
Vào ngày 17/3, đại diện YG Entertainment đã lên tiếng: “Thông qua màn hợp tác với tập đoàn Internet lớn nhất Hàn Quốc, chúng tôi tin chắc rằng thị trường hoạt động của chúng tôi có thể ngày càng mở rộng trên toàn thế giới”.
CEO Yang Min Seok của YG cũng đã tiết lộ con số "khủng" về hoạt động của YG và tầm nhìn từ màn bắt tay giữa hai “gã khổng lồ” này: “Trong 10 năm trở lại đây, lợi nhuận của YG đã tăng 30%. Để có thể tiếp tục tăng trưởng, chúng tôi đã và đang mở rộng thị trường hoạt động cho các nghệ sĩ trực thuộc công ty. Với màn hợp tác cùng Naver, một nền tảng vững chắc đã được xây dựng để chúng tôi tiếp tục phát triển những kế hoạch của mình”.
Naver sở hữu nền tảng công nghệ vững chắc...
Naver vốn sở hữu hàng loạt ứng dụng trực tuyến đình đám như: V-Live, LINE, SNOW,...nên YG hoàn toàn có thể dựa vào lượng người dùng khổng lồ trên toàn thế giới của những ứng dụng này để quảng bá các sản phẩm của “gà nhà”.
... trong khi YG sở hữu hàng lọat “gà đẻ trứng vàng”.
Về phía Naver, đại diện tập đoàn cho biết họ đánh giá YG như một trong những công ty dẫn đầu làn sóng Hallyu. Thông qua màn hợp tác này, Naver cũng có thể mở rộng hơn nữa hoạt động của mình ra toàn thế giới.
Vyy