HHT - Dù giá xăng 2 lần giảm liên tiếp nhưng giá cả hàng hóa vẫn neo cao, cước vận tải đứng im khiến người dân chịu thiệt. Người dân đang phải “thắt" chi tiêu tối thiểu còn doanh nghiệp (DN) phải căng mình đối mặt với hàng hóa đầu vào đội giá.
HHT - Do tác động của giá xăng dầu và hàng loạt chi phí đầu vào không ngừng tăng cao những ngày qua, giá hàng hoá, dịch vụ đã tăng cao, kể cả lương thực, thực phẩm. Khi không ít mặt hàng thiết yếu tăng giá kiểu “té nước theo mưa”, hầu hết lao động nghèo ở TPHCM, Bình Dương đang phải thắt lưng buộc bụng để vượt qua “bão giá”.
HHT - Chiều 14/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá họp với một số bộ ngành, địa phương về công tác điều hành giá một số mặt hàng quan trọng, thiết yếu; yêu cầu các bộ ngành, địa phương xây dựng các kịch bản ứng phó phù hợp.
HHT - Năm học mới đã cận kề mà tại nhiều nơi, các nhà sách vẫn phải đóng cửa do quy định giãn cách xã hội, việc mua sách online cũng gặp nhiều khó khăn trong khâu vận chuyển. Làm thế nào để teen có sách giáo khoa để khởi đầu năm học?
HHT - Tại Hà Nội, giá nhiều mặt hàng rau quả ở một số chợ dân sinh trên địa bàn các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai... tiếp tục tăng cao so với những ngày trước đó. Ðặc biệt mặt hàng trứng gia cầm sau khi tăng gấp đôi, lại tăng tiếp 30% và chưa có dấu hiệu dừng lại.
HHT - TPHCM đang phát phiếu đi chợ cho dân nhằm giảm thiểu lượng người ra chợ, tránh tập trung đông người… Sau gần một tuần thực hiện, những bất cập từ phiếu đi chợ đã bộc lộ.
HHT - Hà Nội đã bước sang ngày giãn cách thứ 4, lãnh đạo thành phố liên tục đến các chốt kiểm tra, chỉ đạo. Tuy nhiên hiện nay, Hà Nội vẫn áp dụng cứng quy định, xe phải có thẻ lưu thông luồng xanh. Còn việc nhận diện hàng thiết yếu thì chưa thống nhất.
HHT - Bộ Y tế đã hỏa tốc gửi công văn số 5858/BYT-MT gửi Bộ Công Thương và UBND các tỉnh, thành phố trong cả nước về việc hướng dẫn phòng chống dịch COVID-19 tại chợ đầu mối, chợ bán lẻ trong thời gian áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg.
TP - Hàng loạt mặt hàng thiết yếu phục vụ sản xuất cho đến tiêu dùng hằng ngày của người dân đang được nhập khẩu từ thị trường Trung Quốc. Cơ quan chức năng và các chuyên gia cho rằng, bên cạnh rủi ro về nhập khẩu, việc lệ thuộc nhập khẩu hàng hóa thiết yếu kéo dài từ một thị trường tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Trong lúc kinh tế khó khăn thì quá nhiều loại thuế, phí tiếp tục đẩy giá xăng lên cao, trong đó vô lý nhất là thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB). Không thể chấp nhận được khi xăng cũng bị coi là “hàng xa xỉ” như rượu, thuốc lá...
Với lý do giá nguyên liệu nhập khẩu tăng cao, các mặt hàng thiết yếu trong nước như sữa, thức ăn chăn nuôi (TACN) đã nhiều lần điều chỉnh tăng giá. Nhưng khi giá nhập khẩu đã giảm thì các mặt hàng này vẫn đứng ở mức cao.