Mất ngủ? 6 thực phẩm này sẽ là cứu tinh của bạn!

Mất ngủ? 6 thực phẩm này sẽ là cứu tinh của bạn!
HHT - Top 6 thực phẩm "kì diệu" này sẽ giúp bạn có một giấc ngủ cực kì ngon cho ngày mới tràn đầy năng lượng.

1. Thực phẩm làm từ sữa

Trong số tất cả những thực phẩm từ sữa khác, phô mát cứng cso tác dụng làm thư giãn nhiều nhất bởi trong phô mát cứng chứa rất nhiều canxi. Ăn phô mát cùng bánh quy càng làm tăng tác dụng khiến tâm trạng chúng ta thư giãn và muốn đi vào giấc ngủ ngay lập tức.

Mất ngủ? 6 thực phẩm này sẽ là cứu tinh của bạn! ảnh 1

2. Hạt hạnh nhân

Hạnh nhân chứa nhiều tryptophan, một amino axit sản sinh ra "melatonin" - hoóc-môn gây nên cảm giác buồn ngủ. Thêm vào đó, loại hạt này còn chứa nhiều ma-nhê giúp làm thư giãn khi căng thẳng. Vì vậy, khi làm việc, học học quá căng thẳng chúng ta có thể nhâm nhi vài hạt hạnh nhân để có thể thư giãn, thoải mái tinh thần và cũng giúp giấc ngủ chất lượng hơn.

Mất ngủ? 6 thực phẩm này sẽ là cứu tinh của bạn! ảnh 2

3. Chuối

Đường, chất kiềm và magie có trong chuối giúp não hấp thu amin tryptophan một cách dễ dàng và khiến ta có cảm giác buồn ngủ.

Mất ngủ? 6 thực phẩm này sẽ là cứu tinh của bạn! ảnh 3

4. Quả óc chó

Quả óc chó có chứa ít amin tryptophan hơn hạt hạnh nhân, nhưng chúng vẫn chưa một lượng melatonin riêng. Nghiên cứu cho thấy rằng quả óc chó giúp tăng cao hoóc-môn này trong máu và khiến chúng ta mau buồn ngủ hơn.

Mất ngủ? 6 thực phẩm này sẽ là cứu tinh của bạn! ảnh 4

5. Cherry

Nước ép cherry có một lượng melatonin tương đối cao, tuy nhiên ăn cherry tươi cũng không có nhiều tác dụng đến giấc ngủ. Vì vậy chỉ cần uống một ly nước ép cherry trước khi ngủ cũng đủ khiến chúng ta dễ dàng bước vào giấc ngủ hơn rất nhiều.

Mất ngủ? 6 thực phẩm này sẽ là cứu tinh của bạn! ảnh 5

5. Cá béo hay cá dầu 

Những acid có trong những loại cá béo như cá hồi, cá ngừ giúp sản sinh ra menlatonin cho cơ thể. Những acid này giúp kiểm soát huyết áp, và việc duy nhất mà bạn muốn sau khi ăn những loại cá này chỉ là... ngủ mà thôi.

Mất ngủ? 6 thực phẩm này sẽ là cứu tinh của bạn! ảnh 6

BẢO NGỌC

Hình ảnh trong bài tổng hợp từ Internet

Theo Brightside
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Công thức giảm rụng tóc tự nhiên ai cũng nên biết

Công thức giảm rụng tóc tự nhiên ai cũng nên biết

HHT - Mặc dù di truyền có thể đóng một vai trò lớn cho việc này, nhưng đôi khi chính những thói quen hằng ngày mới là nguyên nhân chính khiến tóc bạn rụng. Mách bạn một số biện pháp khắc phục có thể giúp nang tóc khỏe mạnh trở lại và giảm rụng một cách tự nhiên.
Giữ chặt thành quả bằng cách không bỏ bước và làm những điều đơn giản này

Giữ chặt thành quả bằng cách không bỏ bước và làm những điều đơn giản này

HHT - Một bước đổi đời ai chẳng ham. Nhưng không phải cơ hội lúc nào cũng có, mà có rồi cũng chưa chắc có phải là chuyện tốt lành hay không vì cái gì đến nhanh thì mất cũng nhanh. Thay vì vậy, có thể đổi đời bền vững bằng cách không bỏ bước, làm những điều đơn giản này mỗi ngày. Thành quả có được sẽ nằm chắc trong tay bạn hơn!
Bạn hoàn toàn có thể vượt qua cảm giác lười biếng và lấy lại động lực bằng những cách này

Bạn hoàn toàn có thể vượt qua cảm giác lười biếng và lấy lại động lực bằng những cách này

HHT - Lười biếng là một loại cảm giác mà nó luôn khiến bạn nghĩ rằng bạn không thể chiến thắng được nó. Nhưng đừng để suy nghĩ đó đánh lừa, bạn hoàn toàn có thể vượt qua cảm giác lười biếng và lấy lại động lực bằng những cách này. Khắp phục được thói quen trì hoãn và lười biếng bạn sẽ sống, làm việc hiệu quả và hết công suất hơn rất nhiều.