Tamagotchi ra mắt năm 1996 tại Nhật Bản, ngay lập tức gây sốt với thiết kế nhỏ gọn, dễ bỏ túi. Tên gọi “Tamagotchi” là sự kết hợp giữa “たまご” (tamago, trứng) và “ウオッチ” (uocchi, xem) trong tiếng Nhật.
Ý tưởng ra đời từ hình ảnh học sinh mang thú cưng đến trường, Aki Maita đã tạo ra chiếc máy nuôi thú ảo đầu tiên, mở đầu cho cơn sốt toàn cầu. Máy nuôi thú điện tử là một trong những trào lưu đình đám vào cuối thập niên 90 và đầu những năm 2000.
Bẵng đi một thời gian, trò chơi này bỗng được nhiều bạn trẻ săn lùng và viral trên nhiều nền tảng mạng xã hội. Bên cạnh phiên bản truyền thống, các phiên bản cải tiến cũng không nằm ngoài "tầm ngắm" của Gen Z.
Tamagotchi là món đồ chơi công nghệ từng gây sốt với thế hệ 8X, 9X đời đầu. |
Máy nuôi thú hiện đại đã có những bước tiến vượt bậc so với thế hệ đầu tiên. Chúng tích hợp nhiều tính năng mới lạ và thú vị hơn, mang đến cho người chơi những trải nghiệm chân thực và đa dạng hơn.
Tamagotchi nay cho phép người chơi tương tác với thú cưng, đồng thời đa dạng ngoại hình. |
Máy nuôi thú không chỉ là một trò chơi giải trí mà còn mang ý nghĩa nhất định. Người chơi có cơ hội trải nghiệm việc chăm sóc một “thú cưng” - từ việc cho ăn, tắm rửa, cho ngủ đến chơi đùa và bảo vệ sức khỏe của chúng. Điều này giúp rèn luyện sự trách nhiệm, quan tâm đến người khác. Thú cưng ảo là nơi để người chơi thực hành những phẩm chất này trong một không gian an toàn và thú vị.
Sở hữu vẻ ngoài nhỏ nhắn, mang hơi hướng Y2K, tamagotchi không chỉ được xem như một thiết bị giải trí, mà còn được Gen Z ứng dụng như một phụ kiện trang trí túi xách hay quần áo.
Thêm một chút sáng tạo và đồ trang trí, máy nuôi thú lại trở thành một món phụ kiện độc đáo với những ai theo đuổi phong cách Y2K hay cá tính. |