Mẹo kiểm soát cảm giác thèm ăn ngọt cho người muốn giảm cân

Mẹo kiểm soát cảm giác thèm ăn ngọt cho người muốn giảm cân
HHT - Để đối phó với cơn thèm ăn đồ ngọt, đây là lời khuyên mà bạn có thể dễ dàng sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.
Mẹo kiểm soát cảm giác thèm ăn ngọt cho người muốn giảm cân ảnh 1
Uống nhiều nước: Nghiên cứu đã chứng minh rằng một trong những nguyên nhân chính của thèm đồ ngọt
là tình trạng mất nước nghiêm trọng. Vì vậy, khi thấy mình thèm ăn ngọt, hãy uống hai ly nước. Điều này sẽ
không chỉ giúp giảm cảm giác thèm ăn mà còn khiến bạn no trong giây lát.
Mẹo kiểm soát cảm giác thèm ăn ngọt cho người muốn giảm cân ảnh 2
Ăn trái cây: Trong hầu hết các trường hợp, việc ăn trái cây để thỏa mãn cảm giác thèm ăn dường như
có tác dụng đối với mọi người ở mọi lứa tuổi, mọi giới tính.
Mẹo kiểm soát cảm giác thèm ăn ngọt cho người muốn giảm cân ảnh 3
Tắm nước nóng: Ngâm bồn tắm nước nóng là cách tuyệt vời để giảm cảm giác thèm đồ ngọt. Ngâm mình
trong bồn tắm ít nhất 15 đến 20 phút. Khi bạn ra khỏi phòng tắm, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn nhiều
và sẽ không còn cảm giác thèm ăn nữa.
Mẹo kiểm soát cảm giác thèm ăn ngọt cho người muốn giảm cân ảnh 4
Đi bộ: Trong nhiều trường hợp, người ta thấy rằng một người thèm đồ ngọt bởi vì họ không có gì để làm.
Bằng cách đi bộ ra ngoài, bạn có thể thuyết phục tâm trí của mình tập trung vào những thứ khác thay
vì thức ăn mà bạn muốn ăn.
Mẹo kiểm soát cảm giác thèm ăn ngọt cho người muốn giảm cân ảnh 5
Ăn đủ bữa: Nếu quan sát, bạn sẽ thấy cơn thèm đồ ăn ngọt xuất hiện nhiều hơn khi bạn đã bỏ bữa hoặc
không có đủ dinh dưỡng trong một bữa ăn. Vì vậy, một trong những cách hiệu quả nhất để giải quyết
cơn thèm ăn ngọt là ăn đủ bữa, đúng giờ.
Mẹo kiểm soát cảm giác thèm ăn ngọt cho người muốn giảm cân ảnh 6
Ngủ đủ giấc: Nghiên cứu đã tìm thấy mối tương quan giữa thói quen ngủ không đúng và sự thèm ăn đồ ngọt.
Nếu bạn ngủ ít hơn 6-7h mỗi ngày, nó sẽ gây ra sự cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Điều này sẽ dẫn đến
cơ thể không có năng lượng. Một trong những dấu hiệu phổ biến nhất khi cơ thể không có năng lượng
là thèm thức ăn có đường. Vì vậy, ngủ đủ giấc là cách đơn giản và dễ dàng nhất.
Mẹo kiểm soát cảm giác thèm ăn ngọt cho người muốn giảm cân ảnh 7

Kết hợp nó với thực phẩm lành mạnh: Cố gắng kết hợp các món ăn ngọt với một thực phẩm lành mạnh. Ví dụ, nếu bạn đang thèm ăn sôcôla, hãy ăn nó cùng với một quả chuối. Sự kết hợp này sẽ đảm bảo cơ thể nhận được các chất dinh dưỡng thiết yếu cùng với việc thỏa mãn sự thèm ăn ngay lập tức.

Theo VOV.vn
MỚI - NÓNG
Điều Em Muốn Nói: Mở ra "cánh cửa" để các bạn học sinh có thể trải lòng với gia đình, thầy cô
Điều Em Muốn Nói: Mở ra "cánh cửa" để các bạn học sinh có thể trải lòng với gia đình, thầy cô
HHT - Diễn đàn "Điều em muốn nói" sẽ diễn ra vào ngày mai 17/5 - cũng là thời điểm học sinh chuẩn bị đối mặt với các kỳ thi chuyển cấp, đây sẽ là "cánh cửa" mở ra để các bạn bày tỏ nỗi lòng. Qua đó, cha mẹ, thầy cô, các nhà quản lý cùng thấu hiểu, có cái nhìn thực tế trọn vẹn, sâu sắc hơn để đồng hành cùng các bạn học sinh trong chặng đường sắp tới.

Có thể bạn quan tâm

Tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bệnh nhân COVID, hồi phục sau COVID

Tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bệnh nhân COVID, hồi phục sau COVID

Nhân ngày Sức khỏe Thế giới 7/4, Nestlé Việt Nam phối hợp với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và an toàn thực phẩm, tổ chức buổi tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe cho bệnh nhân COVID và hồi phục sau COVID. Chương trình được tổ chức dành cho đông đảo người tiêu dùng và hơn 2.000 nhân viên Nestlé Việt Nam trên toàn quốc.
4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

HHT - Hạnh phúc và kiên cường hơn là điều ai cũng cần, đặc biệt là trong những giai đoạn căng thẳng, nhiều sức ép vì bất kỳ lý do gì. Những điều này đều không tự nhiên đến, tuy nhiên, ai cũng có thể “luyện tập” được. Theo các chuyên gia về sức khỏe tâm thần, việc luyện tập chẳng khó chút nào, và nếu bạn làm 4 điều này mỗi ngày, bạn sẽ vững vàng hơn rất nhiều trong cuộc sống, giảm đáng kể nguy cơ bị rối loạn lo âu hoặc trầm cảm.