Mối quan hệ giữa “BIG3” của K-Pop thực sự là “đối thủ truyền kiếp” hay “người yêu lâu năm”?

Mối quan hệ giữa “BIG3” của K-Pop thực sự là “đối thủ truyền kiếp” hay “người yêu lâu năm”?
HHT - Rút cục thì trong mắt “ông lớn” SM, hai công ty YG và JYP là đối thủ cạnh tranh nhau quyết liệt, hay đồng đội giúp đỡ nhau tiến lên?

SMxJYP

Cả SM JYP đều là những công ty có kinh nghiệm lâu năm trong việc đào tạo thần tượng. Không ai có thể quên được cuộc “đối đầu” lịch sử giữa hai “nhóm nhạc quốc dân” Wonder GirlsSNSD. SNSD đã từng chịu rất nhiều áp lực khi debut vì Wonder Girls lúc đó đã giành được sự yêu thích của toàn thể khán giả Hàn. Nhưng sau khi Wonder Girls “Mỹ tiến”, SNSD lại trở thành nhóm nhạc nữ hàng đầu.

Mối quan hệ giữa “BIG3” của K-Pop thực sự là “đối thủ truyền kiếp” hay “người yêu lâu năm”? ảnh 1

Những lần chạm trán đáng nhớ của hai nhóm phải kể đến trận đấu đôi trên sân khấu đặc biệt của SBS Gayo Festival 2007 và năm 2011, khi hai nhóm trở lại cùng một thời điểm (SNSD với The BoysWonder Girls với Be My Baby). Đến tận ngày nay, fan K-Pop vẫn khó thể phân định nhóm nhạc nào mới xứng ngôi “nữ vương” vì cả hai đều quá xuất sắc. Hiện tại, với sự trỗi dậy mạnh mẽ của Twice, JYP vẫn là một đối thủ đáng gờm, ngăm nghe giành ngôi vị “girl group quốc dân” với SM.

Mối quan hệ giữa “BIG3” của K-Pop thực sự là “đối thủ truyền kiếp” hay “người yêu lâu năm”? ảnh 2

Tuy vậy, SMJYP cũng là hai công ty “chăm” hợp tác nhất. SNSD đã hợp tác cùng 2PM trong Cabi Song - một MV quảng cáo “hot” không thua kém gì các MV ca nhạc, mở ra mối quan hệ thân thiết giữa Sunny, HyoyeonTaecyeon; TiffanyNichkhun.

Mối quan hệ giữa “BIG3” của K-Pop thực sự là “đối thủ truyền kiếp” hay “người yêu lâu năm”? ảnh 3

Hyoyeon (SNSD), Jokwon (2AM) và Min (miss A) từng hợp thành nhóm nhạc Triple T với ca khúc Born to be Wild do chính Park Jin Young sản xuất. Suho (EXO) diễn xuất trong MV Crosswalk của Jokwon. Có thể nói chính khả năng diễn xuất tài tình của Suho đã góp phần tạo nên cảm giác u buồn của MV. Dream của Baekhyun (EXO)Suzy (Miss A) là dự án thành công và đáng nhớ nhất khi đạt thành tích all-kill ngay khi vừa được phát hành và “ôm cúp” liên tục trên các chương trình âm nhạc hằng tuần dù không hề quảng bá.

Mối quan hệ giữa “BIG3” của K-Pop thực sự là “đối thủ truyền kiếp” hay “người yêu lâu năm”? ảnh 4

Một điều thú vị là người sáng lập JYP - bố Park từng thất bại trong một buổi thử giọng tại SM nhiều thập kỷ trước đây. JYP chia sẻ: “Tôi đã nhận ra nơi mình thực sự thuộc về sau khi thất bại ở một buổi thử giọng của SM. Chính xác là đã 24 năm kể từ khi tôi thất bại trong buổi thử giọng một-đối-một với Lee Soo Man”. Dù là hai công ty đối thủ nhưng những lần hợp tác của nghệ sĩ hai nhà luôn khiến fan “đứng ngồi không yên”.

SMxYG

Mối quan hệ giữa “BIG3” của K-Pop thực sự là “đối thủ truyền kiếp” hay “người yêu lâu năm”? ảnh 5

So với SMxJYP, mối quan hệ giữa SMYG có vẻ “căng thẳng” hơn rất nhiều. Cho đến tận năm 2006, với BIG BANG, YG mới chính thức trở thành một công ty đào tạo idol. Tuy nhiên sự lớn mạnh nhanh chóng giúp YG trở thành “đối thủ hàng đầu” của SM chỉ sau một thời gian rất ngắn.

Dường như YG đi ngược lại tất cả phương châm mà SM tuân thủ. “Gà YG” không có ngoại hình quá long lanh, lại thường theo phong cách thời trang hầm hố, nổi loạn nhưng được thoải mái, tự do từ chuyện đời tư đến việc sản xuất âm nhạc.

Mối quan hệ giữa “BIG3” của K-Pop thực sự là “đối thủ truyền kiếp” hay “người yêu lâu năm”? ảnh 6

Một câu chuyện đã trở thành kinh điển trong showbiz Hàn: G-Dragon vốn do chính Lee Soo Man phát hiện và được đào tạo ở SM suốt 5 năm, nhưng sau đó lại rời SM và được YG mời về làm thực tập sinh. Chính vì vậy, thế hệ thần tượng nào của SMYG cũng đối chọi gay gắt, từ DBSK, Super Junior - BIG BANG, SNSD - 2NE1, EXO - WINNER, iKON, Red Velvet - BLACKPINK... Còn có tin đồn SMYG chia nhau “thống trị’ các đài truyền hình Hàn Quốc, chương trình nào có SM thì YG sẽ “cạch mặt” và ngược lại. Tuy vậy, hai công ty này vẫn ngầm duy trì một sợi dây liên kết chặt chẽ.

Mối quan hệ giữa “BIG3” của K-Pop thực sự là “đối thủ truyền kiếp” hay “người yêu lâu năm”? ảnh 7

Số lần hợp tác giữa YGSM không nhiều, nhưng lần nào cũng để lại ấn tượng sâu sắc. BIG BANGSNSD từng đóng chung một padory vào năm 2008. Giọng ca chính của SHINee - Jong Hyun góp phần sản xuất album Seoulite của Lee Hi, đặc biệt là ca khúc chủ đề Breathe. Lisa (BLACKPINK)Ten (NCT U) khiến fan đứng tim khi nhảy chung trong màn street dance của SBS Gayo Daejun 2016.

Mối quan hệ giữa “BIG3” của K-Pop thực sự là “đối thủ truyền kiếp” hay “người yêu lâu năm”? ảnh 8

Ít khi gặp gỡ công khai nhưng “gà” SM và “gà” YG vẫn có mối quan hệ tốt đẹp. Điển hình là trường hợp của SandaraDonghae. Không ít lần, Donghae đã mời thành viên 2NE1 tới tham dự concert của Super Junior. Ngoài Sandara, Minzy cũng rất thân thiết với nghệ sĩ SM, đặc biệt là Luna của f(x). Krystal, Seungyoon của WinnerLee Jong Suk là bạn thân của nhau. Khi Seungyoon ra mắt cùng Winner, Krystal chúc mừng cậu bạn thân bằng lời nhắn dễ thương.

Mối quan hệ giữa “BIG3” của K-Pop thực sự là “đối thủ truyền kiếp” hay “người yêu lâu năm”? ảnh 9

Trong khi đó, dường như BobbyLay (EXO) đã thân thiết từ rất lâu. Rapper của iKon thậm chí còn thể hiện phấn khích trước phần trình diễn của EXO. Cựu thành viên Tao (EXO) cũng từng ngẫu hứng góp giọng vào phần trình diễn của các rapper YG tại MAMA 2014. BoAG-Dragon (BIG BANG) duy trì tình bạn thân thiết đến tận bây giờ. Tương tự, BIG BANGSuper Junior cũng luôn trò chuyện với nhau trong mỗi lần có cơ hội gặp gỡ. Ấn tượng nhất là lần Seungri “thả thính” và ngồi lên đùi Sehun trong MAMA 2015.

TERRA - Ảnh tổng hợp từ Internet

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Kim Sae Ron nói lời cuối vụ tung ảnh với Kim Soo Hyun, cựu phóng viên Hàn chỉ rõ ý đồ

Kim Sae Ron nói lời cuối vụ tung ảnh với Kim Soo Hyun, cựu phóng viên Hàn chỉ rõ ý đồ

HHT - Sau tuyên bố lấp lửng rằng "đang sắp xếp lại các quan điểm" chuẩn bị đưa ra tuyên bố chính thức thì hôm nay Kim Sae Ron cho biết cô sẽ không nói gì thêm. Trước đó, YouTuber/ cựu phóng viên giải trí nổi tiếng Lee Jin Ho cho biết hành động của nữ diễn viên khả năng là chỉ để "flex", khoe với netizen.