Món quà của khách hàng dành cho cô nhân viên phục vụ đi bộ hơn 22km đi làm

Món quà của khách hàng dành cho cô nhân viên phục vụ đi bộ hơn 22km đi làm
HHT - Giữa một thế giới ồn ào và căng thẳng, thì những hành động tử tế của con người khiến chúng ta thấy ấm áp hơn rất nhiều.

Chị Adrianna Edwards là nhân viên phục vụ bàn ở tiệm ăn Denny’s tại Galveston (bang Texas, Mỹ). Chị làm việc chăm chỉ và sống vô cùng tằn tiện để tiết kiệm tiền mua một chiếc xe. Bởi hiện tại, chị phải đi bộ hơn 22km mỗi ngày – hết 4,5 tiếng đồng hồ - từ nhà tới chỗ làm và từ chỗ làm về nhà.

Tuy nhiên, thật may mắn là chị Edwards giờ đã có một chiếc ô tô của riêng mình. Nhưng chiếc xe đó không phải là do chị mua.

Hai khách hàng ẩn danh đến tiệm ăn Denny’s dùng bữa và thấy chị Edwards là một nhân viên rất tận tụy. Họ cũng rất bất ngờ khi biết được rằng hằng ngày chị phải đi bộ một chặng đường dài đến mức nào.

Chị Adrianna Edwards.

Và chỉ vài tiếng sau khi thanh toán tiền bữa ăn, hai vị khách này đã quay lại tiệm ăn với một chiếc xe Nissan Sentra đời 2011 và trao chìa khóa cho chị Edwards – lúc này đang đứng lặng cả người. Yêu cầu duy nhất của họ đối với chị Edwards chỉ đơn giản là chị hãy làm một việc tốt cho ai đó khác.

Giờ đã có xe để đi lại, chị Edwards nói chị sẽ có thể quay lại học nốt chương trình đại học sớm hơn mức mình kỳ vọng. Hằng ngày, thời gian di chuyển của chị cũng sẽ chỉ khoảng 30 phút, thay vì gần 5 tiếng đồng hồ như trước.

Chị Edwards bên chiếc xe mới được tặng.

“Tôi cảm thấy như mình đang mơ vậy” – Chị Edwards nói – “Cứ một lúc, tôi lại nhìn ra cửa sổ để xem chiếc xe có còn ở đó không. Tôi cũng tự hứa với mình rằng, khi tôi thấy ai đó gặp khó khăn, tôi sẽ làm mọi điều trong khả năng của mình để giúp họ”.

Mỗi hành động tử tế đều là cơ hội để những điều tốt đẹp được nối dài…

Theo ABCNEWS
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm