Mondelez Kinh Đô: Tiên phong lan tỏa một mùa Trung thu khác biệt

0:00 / 0:00
0:00
Một ngày sum vầy bên gia đình là điều giúp Trung thu trở nên thật sự trọn vẹn. Với hành động tiên phong dành tặng một ngày nghỉ cho toàn bộ nhân viên dịp Tết Trung thu năm nay, Mondelez Kinh Đô mong muốn lan toả thông điệp ý nghĩa này đến hàng triệu người Việt Nam, để Trung Thu được thực sự là Tết của tình thân một cách đúng nghĩa.

“Sẽ thế nào nếu có một ngày dành trọn cho Trung thu?” vốn là câu hỏi khiến nhiều người trưởng thành cảm thấy lúng túng, bởi Trung thu dù là một trong 8 ngày Tết quan trọng nhất trong năm, nhưng lại chưa từng có tên trong danh sách các kỳ nghỉ lễ quốc gia được công nhận.

Vào dịp này, những người trưởng thành dường như còn tất bật hơn thường nhật khi quỹ thời gian ít ỏi vốn đã dành phần lớn cho công việc, lại phải san sẻ bớt cho mua sắm đón Tết Trung thu, chuẩn bị quà tặng cho người thân và tri ân tới đối tác.

Làm gì nếu có một ngày dành cho Trung thu do đó cũng trở thành nỗi khát khao với nhiều gia đình hiện đại, khi nhịp sống bận rộn với áp lực bủa vậy khiến họ hiếm có khoảng lặng để tận hưởng một ngày Trung thu đúng nghĩa. Tết Trung thu vì thế cũng chỉ còn là niềm vui của những đứa trẻ khi được nhận đồ chơi mới và sự ngóng trông khắc khoải của những người cao tuổi về một buổi sum vầy ngắn ngủi đầy đủ con cháu quây quần.

Nhưng không vì vậy mà Trung thu dần trở nên nhạt nhòa hay mất đi ý nghĩa.

Theo kết quả khảo sát do công ty NielsenIQ thực hiện gần đây với khoảng 400 người Việt độ tuổi từ 18-45, 82% số người được hỏi cho biết, họ nghĩ rằng Trung Thu nên là một ngày nghỉ lễ, tương tự như kỳ nghỉ Tết Dương lịch hoặc Tết Nguyên đán.

Thực tế, một số quốc gia lân cận đón Tết Trung thu như Việt Nam đều coi Trung thu là một dịp quan trọng và dành số ngày nghỉ nhất định cho nó. Quốc gia láng giềng Trung Quốc cho phép người dân nghỉ 1 ngày vào Tết Trung thu, trong khi Nhật Bản lại dành tới 2 ngày và Tết Trung thu ở Hàn Quốc thậm chí kéo dài tới 3 ngày.

Cũng theo khảo sát của NielsenIQ, có tới 94% người Việt đồng tình Tết Trung thu là một dịp đặc biệt quan trọng, một nét đẹp trong văn hóa truyền thống cần phải được quan tâm hơn. Khảo sát cũng chỉ ra giá trị nguyên vẹn của ngày lễ này khi có tới 92% người được hỏi đều mong muốn có thêm thời gian đón Trung thu cùng gia đình, trong khi 91% lại kì vọng sẽ có thêm nhiều hoạt động đón Tết Trung thu hướng tới cộng đồng vào thời gian tới.

Mondelez Kinh Đô: Tiên phong lan tỏa một mùa Trung thu khác biệt ảnh 1

Khảo sát chỉ ra những mong muốn của người Việt về Trung thu (Nguồn: Mondelez Kinh Đô)

Mặc dù không đại diện cho tất cả, nhưng kết quả khảo sát của NielsenIQ một lần nữa khẳng định Tết Trung thu luôn là dịp lễ đặc biệt với hầu hết người Việt Nam. Bất kể ở trong quá khứ hay hiện tại, người Việt đều muốn dành khoảng thời gian quý báu này cho những người thân yêu như một cách hâm nóng lại tình cảm gia đình sau những bận rộn, vội vã thường nhật.

Mondelez Kinh Đô mang tới món quà Trung thu đặc biệt

Với 25 năm đồng hành cùng hàng triệu gia đình qua các mùa trăng, Modelez Kinh Đô, một trong những nhà sản xuất bánh kẹo hàng đầu Việt Nam đang sở hữu thương hiệu bánh Trung thu Kinh Đô nổi tiếng đã lắng nghe và thấu hiểu mong muốn này.

Bên cạnh những bộ sản phẩm bánh Trung thu được chế biến bằng nguyên liệu thượng hạng đã trở thành quà tặng quen thuộc vào mỗi mùa trăng rằm, Modelez Kinh Đô còn chuẩn bị thêm một món quà tinh thần đặc biệt khác nhân dịp kỷ niệm hành trình 25 năm hình thành và phát triển của thương hiệu bánh Trung thu Kinh Đô.

Theo bật mí từ ông Anil Viswanathan, Tổng Giám đốc Mondelez Kinh Đô, công ty đã quyết định dành tặng một ngày nghỉ cho toàn bộ cán bộ nhân viên vào dịp Tết Trung thu năm nay.

“Họ đều là những người đã làm việc chăm chỉ và cống hiến hết mình mỗi dịp Trung thu, và năm nay, họ xứng đáng có thời gian trọn vẹn vui Trung thu và sum vầy cùng gia đình hay những người thân yêu, để câu chuyện đêm trăng được sáng mãi”, Tổng giám đốc Mondelez Kinh Đô chia sẻ.

Mondelez Kinh Đô: Tiên phong lan tỏa một mùa Trung thu khác biệt ảnh 2

Mondelez Kinh Đô mong muốn người Việt sum vầy bên nhau mùa trăng (Nguồn: Mondelez Kinh Đô)

Một ngày Trung thu sum vầy là một chiến dịch do Mondelez Kinh Đô khởi động nhằm tôn vinh giá trị tình thân, gia đình, góp phần rút ngắn khoảng cách thế hệ và tạo thêm thời gian để các thành viên trong gia đình trở nên gắn kết hơn.

“Chúng tôi đã mong muốn làm thế nào để tinh thần sum vầy mùa Trung thu được lan tỏa đầu tiên là cho chính các nhân viên của mình, và sau đó là đến cộng đồng”, ông Anil bộc bạch.

Mondelez Kinh Đô hiện là doanh nghiệp tiên phong cho nhân viên nghỉ lễ vào Tết Trung thu. Ông Anil kỳ vọng hoạt động ý nghĩa này có thể lan tỏa rộng rãi hơn và thu hút thêm nhiều doanh nghiệp, khách hàng cùng tham gia.

“Chúng tôi cảm ơn tất cả các khách hàng, người tiêu dùng, các đối tác… đã luôn tin yêu và ủng hộ bánh trung thu Kinh Đô suốt 25 qua. Chúng tôi tin rằng Trung Thu là biểu tượng của sự sum vầy và hạnh phúc. Chúng tôi cũng tự hào khi thực hiện sứ mệnh là cầu nối, gắn kết những người thân yêu trong dịp Trung Thu trong suốt 25 năm qua”, Tổng giám đốc Mondelez Kinh Đô khẳng định.

MỚI - NÓNG